Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó

Thế giới 21/11/2020 16:06

Con vật bị nhốt trong một cái lồng sắt và còn bị trói buộc bằng sợi dây xích khiến ai nhìn cũng xót xa.

Hồi cuối tháng 10 vừa qua, một đoạn video lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội cho thấy hình ảnh một chú chó trắng rụt rè đưa bàn chân trước của mình ra đặt lên bàn tay của một người qua đường lạ lẫm. Không phải bỗng dưng mà con vật có hành động lạ như vậy nhưng biết được câu chuyện phía sau, bạn sẽ hiểu ra tất cả! Hành động ấy được xem như lời cầu cứu của con vật sắp phải bỏ mạng trong nồi nước nóng.

Theo Daily Star, đoạn video được quay lại tại một cửa hàng bán thịt chó ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc vào tháng 10 năm 2019 nhưng mãi tới tháng 10 vừa qua, chủ nhân đoạn video mới chia sẻ trên mạng xã hội Douyin để kêu gọi các nhà chức trách Trung Quốc thông qua luật bảo vệ động vật.

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 1

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 2

Chú chó giơ chân trước lên để người lạ nắm lấy như một cách tìm kiếm sự an ủi vỗ về.

Đoạn video, lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, cho thấy một chú chó trắng giống Eskimo Mỹ vẻ mặt buồn bã, sợ hãi, do dự không muốn đưa chân trước bên phải của mình cho người lạ nắm lấy. Tuy nhiên, chỉ một lát sau nó đã đặt bàn chân trước lên bàn tay ấy với sự tin tưởng và cả ánh mắt như muốn cầu cứu.

Con vật bị nhốt trong một cái lồng sắt và còn bị trói buộc bằng sợi dây xích. "Hãy xem nó sợ hãi như thế nào khi sắp bị làm thịt ở cửa hàng thịt chó, và nó trông hy vọng như thế nào trong khi chờ đợi con người đến cứu nó", chủ sở hữu hiện tại của chú chó chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội Douyin.

Sau khi chứng kiến hành động kinh ngạc của con vật, người này đã quyết định mua lại chú chó với giá cao hơn để nó không bị làm thịt nữa.

Người này cũng kêu gọi nhà chức trách xây dựng luật "càng sớm càng tốt" để cấm người dân ngược đãi động vật.

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 3

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 4

Yuan Yuan hiện tại đã có cuộc sống vui vẻ bên ân nhân cứu mạng.

Chú chó được đặt tên là Yuan Yuan, đã gặp vị cứu tinh của mình vào ngày 26 tháng 10 năm 2019 và clip thịnh hành đã được tải lên gần một năm sau khi nó được giải cứu.

Wendy Higgins, thành viên nhóm bảo vệ động vật Humane Society International (HSI), tin rằng Yuan Yuan có thể đã bị bắt cóc và bị vận chuyển đến Cát Lâm.

Cô nói với MailOnline: "Con chó trong video đã đáp lại lòng tốt của người lạ bằng cách đưa ra một cái chân, một dấu hiệu chắc chắn rằng con chó này từng là vật nuôi của ai đó, nó có thể bị đánh cắp để giết lấy thịt". Wendy nói rằng chó và mèo trên khắp châu Á cần có luật pháp mạnh mẽ để bảo vệ chúng khỏi nạn buôn bán giết thịt.

Bình luận về phản ứng của Yuan Yuan trong video lan truyền trên mạng xã hội, người phát ngôn của Dog Trust, Tổ chức từ thiện phúc lợi cho chó lớn nhất Vương quốc Anh, cho biết: "Những chú chó có thể nhấc một trong những bàn chân của chúng lên khi chúng không chắc chắn về điều gì đó vì đây có thể là một cách để giao tiếp khi chúng cần giúp đỡ".

Có một điều trùng hợp kỳ lạ xảy ra là một con chó trông rất giống Yuan Yuan cũng đã được HSI giải cứu vào tháng 10 năm 2019 bên ngoài một cửa hàng thịt chó ở Cát Lâm.

Khi được giải cứu, con vật ở trong tình trạng bẩn thỉu, bị trói và nằm trên nền bùn, khuôn mặt buồn bã trông như thể đã mất hết hy vọng. Hiện nó đang sống với chủ ở Mỹ.

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 5Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 6Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 7

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 8

Một chú chó tên Lily cũng đã được giải cứu vào tháng 10 năm ngoái và hiện sống cùng chủ ở Mỹ.

Các tổ chức vì quyền lợi động vật, các nhà hoạt động cũng như các hãng truyền thông đã thúc giục các nhà chức trách Trung Quốc thông qua luật đầu tiên chống ngược đãi động vật.

2 thành phố của Trung Quốc là Thâm Quyến và Chu Hải đã cấm người dân ăn thịt chó và mèo trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã phát thông báo rằng họ có thể sẽ cấm ăn thịt chó sau khi phân loại chó là động vật làm bạn thay vì động vật nuôi giết thịt vào tháng 5. Tuy nhiên, vẫn chưa có chỉ thị chính thức nào được ban hành.

Mặc dù Trung Quốc có luật bảo vệ động vật hoang dã trên cạn và dưới nước, nhưng nước này hiện thiếu luật pháp để bảo vệ quyền lợi vật nuôi hoặc ngăn chặn hành vi ngược đãi vật nuôi.

Sắp bị làm thịt, chú chó mặt buồn rười rượi có hành động khiến người qua đường kinh ngạc rồi thở phào nhẹ nhõm với những gì diễn ra sau đó - Ảnh 9

9 năm bị chồng hắt hủi, từ chối quan hệ tình dục, vợ điều tra rồi phát hiện sự thật xót xa và lời biện hộ đầy choáng váng của chồng

Người vợ không ngờ rằng sau nhiều lần tha thứ cho người chồng đầy tội lỗi, cô lại phải đón nhận một cái kết rất xót xa.

TIN MỚI NHẤT