Đi xem mắt hơn 100 lần trong 10 năm nhưng chàng trai 45 tuổi vẫn không thể tìm được vợ, biết được nguyên nhân cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ

Thế giới 09/01/2024 15:23

Một anh chàng 45 tuổi, nghề nghiệp đàng hoàng nhưng vẫn không thể tìm được vợ trong suốt 10 năm qua dù đã đi xem mắt hơn 100 lần.

Chị Vương làm mai mối miễn phí cho các cặp đôi có nhu cầu tại một quảng trường ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Theo Sina, chị Vương đã làm công việc này được hơn 10 năm. Tối 6/1, một cặp đôi vừa tổ chức đám cưới đã đến quảng trường gửi lời cảm ơn đặc biệt tới chị Vương vì đã mai mối cho mình.

di xem mat 1
 Dù đã đi xem mắt hơn 100 lần trong 10 năm nhưng đến thời điểm hiện tại Tiểu Lâm vẫn đang độc thân - Ảnh minh họa: Internet

Nhận kẹo cưới từ hai vợ chồng, chị Vương nở nụ cười hạnh phúc. Tuy nhiên chị Vương cũng chia sẻ, trong một ngày các cặp đôi chị mai mối có 1 cặp “tu thành chính quả” còn hai cặp kia lại chia tay. Rõ ràng, họ đều là những người trẻ tuổi xuất sắc, nhưng việc tìm bạn đời lại vô cùng khó khăn, nguyên nhân được cho là những bạn trẻ này định vị bản thân không chính xác và quá kén chọn.

Chị Vương lấy ví dụ một trường hợp đặc biệt, chàng trai đó tên Tiểu Lâm, sinh năm 1979 và là một kỹ sư. Hơn 10 năm trước, Tiểu Lâm đã đăng ký với chị Vương việc tìm bạn gái. Khi đó con trai của chị Vương chưa lấy vợ, đến bây giờ cháu nội chị Vương đã gần 10 tuổi nhưng Tiểu Lâm vẫn còn độc thân dù đã đi xem mắt hơn 100 lần.

Theo chị Vương, Tiểu Lâm nói chuyện có phần lắp bắp, theo lẽ thường cậu nên hạ thấp yêu cầu của mình trong các buổi xem mắt. Vậy nhưng, tiêu chuẩn chọn bạn gái của Tiểu Lâm lại rất cao nên dù được giới thiệu nhiều nhưng anh vẫn không chọn được ai. Chị Vương giới thiệu một số cô gái sinh năm 1986, 1987 cho Tiểu Lâm thì anh yêu cầu được xem ảnh trước. Xem xong, Tiểu Lâm chê người thì già quá, người thì mặt to quá. Có cô gái khác cao 1m59 thì anh chàng này lại nói rằng, bản thân anh cao 1m72, theo tiêu chuẩn chung thì con gái phải cao 1m60, việc này là suy nghĩ cho thế hệ sau. Dù sinh năm 1979 nhưng Tiểu Lâm vẫn muốn quen những cô gái 9X, chị Vương thuyết phục một cô gái sinh năm 1990 đi xem mắt nhưng khi biết cô gái này không phải người gốc Hàng Châu Tiểu Lâm đã từ chối.

di xem mat 2
 Dù chị Vương đã giới thiệu rất nhiều cô gái cho Tiểu Lâm nhưng anh vẫn không tìm được bạn gái - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, theo chị Vương, vấn đề lớn nhất của Tiểu Lâm đó chính là tính keo kiệt. Vào mùa hè, chị Vương có hẹn một cô gái cho Tiểu Lâm gặp và nhiều lần ám chỉ anh chàng này đi mua nước uống nhưng Tiểu Lâm vẫn ngồi yên một chỗ, cuối cùng cô gái phải mua nước cho Tiểu Lâm. Vậy nên, nhiều năm qua, Tiểu Lâm đã trở thành khách quen của nhiều “bà mai” ở quảng trường này nhưng đến hiện tại anh vẫn đang độc thân.

Người đàn ông bán 3 căn nhà của bố mẹ để trả nợ cho vợ nhưng lại phát hiện giấy khai sinh của con là giả

Vốn có một cuộc sống sung túc nhưng người đàn ông lại khiến cuộc sống của bố mẹ mình rơi vào hoàn cảnh khốn khổ vì bán 3 căn nhà trả nợ cho vợ.

TIN MỚI NHẤT