Đang vui vẻ tự nhiên con gái dùng tay đập vào đầu em rồi nói 1 câu khiến mẹ không thể trách mắng mà chỉ cười

Thế giới 28/06/2020 14:41

Hành động đánh em bất ngờ của con gái lớn khiến người mẹ vội quay sang hỏi con lý do vì sao.

Khác với các gia đình con một, mối quan tâm chính của cha mẹ là nuôi con khỏe mạnh, khôn lớn... Trong khi đó, các gia đình có 2, 3 con thì cha mẹ lại bận tâm nhiều đến chuyện giải quyết những tranh chấp, bất hòa giữa các con.

Nếu các con cách xa tuổi nhau thì thường sẽ ít xảy ra mâu thuẫn hơn. Trái lại, các gia đình đẻ dầy, các con gần tuổi nhau thì chuyện đánh nhau thường xảy ra như cơm bữa.

Một gia đình nọ khi đang di chuyển trên đường bằng xe ô tô. Người bố lái xe, mẹ ôm con trai út trong lòng, bên cạnh là con gái lớn, hai bé khá sát tuổi nhau. Cả nhà đang vui vẻ chuyện trò thì cô chị quay sang đánh 1 nhát vào đầu em trai. Cậu con trai út bị chị bắt nạt đã không khóc nhưng trốn vào vòng tay mẹ, biểu lộ cảm giác tức giận, hậm hực.

Đang vui vẻ tự nhiên con gái dùng tay đập vào đầu em rồi nói 1 câu khiến mẹ không thể trách mắng mà chỉ cười - Ảnh 1

Cô chị "đánh" em không lí do.

Người mẹ quay sang hỏi con lớn sao lại đánh em, cô con gái lớn hồn nhiên trả lời rằng "Con thích ăn trứng thì con phải đập vào đầu em". Thì ra, trong tay cô bé có 1 quả trứng và bé đã đập quả trứng vào đầu em trai để dễ dàng bóc vỏ. Người mẹ nghe xong thì không nỡ mắng con lớn, chỉ biết an ủi, động viên con nhỏ.

Có người cho biết nhiều lần rơi vào hoàn cảnh tương tự, khi bị hết mẹ, chị lớn lại lôi trứng ra đập vào đầu. Có người thì hài hước nói rằng chung quy lại, em sinh ra cũng chỉ để làm nơi đập trứng, quyền lực của người chị là có thật!

Đang vui vẻ tự nhiên con gái dùng tay đập vào đầu em rồi nói 1 câu khiến mẹ không thể trách mắng mà chỉ cười - Ảnh 2

Đang vui vẻ tự nhiên con gái dùng tay đập vào đầu em rồi nói 1 câu khiến mẹ không thể trách mắng mà chỉ cười - Ảnh 3

Cậu em tức giận vì bị "đánh" vô cớ mà không làm được gì.

Không hiếm khi bắt gặp cảnh những cô chị gái, anh trai trong nhà "cậy" thế lớn hơn ra sức bắt nạt em. Những cô, cậu em trai vì nhỏ tuổi hơn nên cũng có sự vâng lời nhất định. Trong một số hoàn cảnh, đó là những sự vâng lời miễn cưỡng vì sợ anh/chị lớn, hoặc là để anh/chị lớn chiều theo ý mình.

Trong các gia đình có từ 2 con trở lên, hầu hết bố mẹ đều nhận ra rằng từ khi có em, đứa con lớn có nhiều thay đổi trong tính cách, sở thích. Nguyên nhân chính là do sự ra đời của người em. Đôi khi người lớn không hề nhận ra chính cách hành xử của mình đã tác động đến con lớn. Có trẻ trở nên ích kỉ, ghê gớm hơn, có trẻ hay ghen tị, ít vui vẻ với mọi người...

Sự ra đời của con thứ cũng là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong mỗi gia đình. Vì thế, bố mẹ cần phải khéo léo và cư xử thật công bằng, san sẻ tình yêu thương, sự quan tâm đều cho tất cả các con. Đó là tiền đề quan trọng để xây dựng mối quan hệ anh chị em hòa thuận, sống tình cảm với nhau.

Bị chê 'xấu như củ khoai môn' khi mới sinh, 3 tháng sau bé gái lột xác cực ngoạn mục

Lúc mới sinh, bé gái có làn da tím tím đỏ đỏ lại sẫm màu khiến mọi người liên tưởng củ khoai môn. Chẳng những thế phần đầu của bé còn rất dài, không hề đáng yêu chút nào. Không ngờ 3 tháng sau, bé gái đã có màn lột xác cực ngoạn mục.

TIN MỚI NHẤT