Cực kỳ hiếm gặp, người phụ nữ có hai tử cung mang thai, mỗi tử cung có một bào thai

Thế giới 15/11/2023 15:29

Người phụ nữ có hai tử cung bất ngờ phát hiện mình mang thai, mỗi tử cung có một bào thai, được biết đây là trường hợp có tỷ lệ 1/50.000.000 xảy ra trên thế giới.

Theo Sohu, Kelsey Hatcher - một phụ nữ 32 tuổi đến từ Alabama, Hoa Kỳ sinh ra đã có hai tử cung, tình trạng này rất hiếm gặp ở phụ nữ. Chỉ có 0.3% phụ nữ mắc phải tình trạng sinh lý này. Tuy nhiên, điều hiếm gặp hơn đã xảy ra với Kelsey khi cô phát hiện mình mang thai đôi, mỗi bào thai nằm ở một tử cung. Bác sĩ nói với cô rằng, trường hợp này chỉ xuất hiện với tỷ lệ 1/50.000.000.

mang thai 1
 Trường hợp mang thai của Kelsey vô cùng hiếm gặp, chỉ có tỷ lệ 1/50.000.000 

Được biết, Kelsey biết thông tin này khi đi siêu âm định kỳ vào tuần thứ 8 của thai kỳ. “Tất cả chúng tôi đều choáng váng, chúng tôi đã cười rất nhiều trong lần siêu âm đầu tiên” – Kelsey cho biết. Hiện tại, Kelsey đang mang thai được khoảng 34 tuần và ngày dự sinh của cô là 25/12.

Shweta Patel – bác sĩ sản khoa chăm chóc Kelsey cho biết, việc mang thai của Kelsey là “rất hiếm”, một số bác sĩ sản phụ khoa cũng chưa bao giờ gặp được trường hợp như thế này. Rất có thể Kelsey rụng trứng riêng lẻ, trứng đi xuống mỗi bên tử cung một cách riêng biệt, tinh trùng cũng đi vào từng ống dẫn trứng riêng biệt nên đã xảy ra trường hợp cực kỳ hiếm gặp này.

mang thai 2
 Kelsey đang mang thai ở tuần 34 và ngày dự sinh của cô là 25/12

Theo báo báo, trường hợp có hai tử cung và cùng mang thai là cực kỳ hiếm gặp. Một trường hợp tương tự từng xảy ra ở Bangladesh vào năm 2019, một người phụ nữ 20 tuổi sinh non một bé trai và 26 ngày sau đó tiếp tục sinh ra một cặp song sinh khỏe mạnh. Sự việc này khiến cư dân mạng địa phương bị sốc.

Trước đây, Kelsey đã có 3 đứa con, tất cả đều sinh đủ tháng và khỏe mạnh. Việc mang thai lần này của Kelsey được coi là có nguy cơ cao vì có thể cô sẽ sinh hai đứa trẻ vào hai thời điểm khác nhau. Kelsey cho biết cô và chồng đã chuẩn bị tinh thần và hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ y tế của mình.

Khoe vóc dáng hoàn hảo nơi công cộng, cô gái nhận 'cơn mưa gạch đá' từ cộng đồng mạng

Bộ quần áo giúp cô gái khoe trọn vóc dáng hoàn hảo của mình nhưng lại nhận về rất nhiều ý kiến tiêu cực từ cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT