Bi kịch: Con trai duy nhất qua đời, cặp vợ chồng kiện tụng đòi chia đôi tro cốt và cái kết đắng lòng

Thế giới 23/10/2023 10:39

Mặc dù hai vợ chồng đã ly hôn nhưng khi đứa con trai duy nhất qua đời vì bệnh tật, sự oán hận lẫn nhau giữa hai người lên đến đỉnh điểm.

Theo QQ, mới đây, bà Lương đã kiện ông Hoàng ra tòa và yêu cầu ông chuyển một nửa tro cốt của cậu con trai đã qua đời về Thượng Hải. Vụ việc này nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng xứ Trung.

Được biết bà Lương và ông Hoàng kết hôn vào năm 1985, hai năm sau đó cặp đôi có với nhau một cậu con trai. Vậy nhưng mối quan hệ giữa hai bên vẫn luôn căng thẳng, cuối cùng cặp đôi đã quyết định ly hôn vào năm 2015. Mặc dù đã ly hôn nhưng mối quan hệ giữa bà Lương và ông Hoàng không hề thuyên giảm và nó càng căng thẳng hơn do cái chết của cậu con trai 2 năm sau đó.

ly hon 1
 Mặc dù đã ly hôn nhưng mối quan hệ giữa bà Lương và ông Hoàng vẫn rất căng thẳng - Ảnh minh họa: Internet

Bà Lương cho biết, chồng cũ của bà và con trai có nhiều tranh cãi về vấn đề tiền bạc. Chính điều này đã khiến tinh thần con trai bà suy sụp và vô cùng sợ hãi. Do chịu nhiều áp lực nên con trai bà Lương đã qua đời sau đó. Để chứng minh cho lời khai của mình, bà Lương đã cung cấp nội dung các cuộc điện thoại giữa ông Hoàng và con trai trước khi người con qua đời. Bà cho biết, sau khi tranh cãi xảy ra, trong vòng 25 ngày, người con phải đến bệnh viện 5 lần và đã qua đời sau đó. Trong suốt quá trình này, ông Hoàng không chăm sóc con trai mà cũng không thông báo cho bà Lương biết người con đang nguy kịch. Khi con trai được tuyên bố tử vong, xung quanh không có bất kỳ người thân nào.

Về vấn đề này, ông Hoàng cho biết, khi con trai còn sống bà Lương đã không làm tròn bổn phận người mẹ. Sau khi con trai qua đời, bà Lương còn cản trở việc lo tang lễ cho con trai. Tro cốt của con trai sau khi hỏa táng cũng được chia làm hai phần, ông Hoàng và bà Lương mỗi người giữ một nửa và đã được an táng tại hai nơi khác nhau. Gần đây, bà Lương muốn lấy lại một nửa tro cốt của con nên đã khởi kiện chồng cũ ra tòa. Vậy nhưng, tòa án đã bác bỏ yêu cầu của bà Lương.

ly hon 2
 Khi đứa con trai duy nhất qua đời, cặp đôi cũng đòi chia đôi tro cốt - Ảnh minh họa: Internet

Theo tòa án, sau khi con trai qua đời và được hỏa táng, bà Lương và ông Hoàng đã thỏa thuận chia đôi tro cốt nên cả hai đều có quyền chôn cất tro cốt của con trai. Tại tòa, ông Hoàng cho biết sẽ không chấm dứt hợp đồng với nghĩa trang nên bà Lương sẽ không thể tùy ý di chuyển mộ của con trai. Hơn nữa, việc di dời mộ là việc riêng tư, theo một số địa phương là chuyện cấm kỵ, vì vậy tòa mong hai bên tôn trọng người đã khuất, thương lượng hợp lý để người đã khuất được yên nghỉ.

Người đàn ông “mang thai” 36 năm, bụng to như mang thai 10 tháng và sự thật đắng lòng phía sau

Một người đàn ông gầy gò với cái bụng to như đang mang thai 10 tháng đi dạo trong khu chợ sầm uất thu hút sự chú ý của nhiều người.

TIN MỚI NHẤT