Con gái 30 tuổi chưa lấy chồng, người mẹ 59 tuổi nhập viện vì trầm cảm

Thế giới 16/11/2023 15:36

Người mẹ 59 tuổi tự trách bản thân vì cô con gái 30 tuổi chưa chịu lấy chồng, cuối cùng bà phải nhập viện điều trị vì bị bệnh trầm cảm.

Theo Baijiahao, bà Triệu – 59 tuổi đang sống tại Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã phải nhập viện điều trị bệnh trầm cảm vì cô con gái 30 tuổi chưa lấy chồng. Bà Triệu cảm thấy bản thân thua kém người khác, thậm chí bà còn luôn cảm thấy mọi người xung quanh đang cười nhạo mình. Tâm trạng bà Triệu vô cùng tệ, bà khóc suốt ngày thậm chí bà Triệu còn có ý định tự tử.

benh tram cam 1
 Bác sĩ điều trị cho biết, bà Triệu bị mắc bệnh trầm cảm

Sau khi biết tình trạng của bà Triệu, người nhà đã đưa bà đến khám tại một bệnh viện, các bác sĩ cho biết bà Triệu mắc bệnh trầm cảm. Sau khi được điều trị, tình trạng sức khỏe của bà Triệu đã dần khá hơn. Sự việc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Hôn nhân là cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, vậy nhưng, trong xã hội ngày nay tình trạng phụ nữ lựa chọn trì hoãn hôn nhân ngày càng phổ biến. Hiện tượng này đã gây áp lực tâm lý rất lớn cho một số bà mẹ, họ bắt đầu nghi ngờ phương pháp nuôi dạy con của chính mình, thậm chí còn tự trách bản thân.

benh tram cam 2
 Bà Triệu cảm thấy mình thua thiệt so với người khác khi con gái 30 tuổi chưa chịu lập gia đình

Câu chuyện bà Triệu bị trầm cảm vì con gái 30 tuổi chưa lập gia đình đã phản ánh những mâu thuẫn, lo lắng của một số bà mẹ về quan niệm hôn nhân của con gái trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, được sử ủng hộ của gia đình và sự giúp đỡ của các bác sĩ, bà Triệu dần thoát khỏi căn bệnh này. Sự việc này nhắc nhở các bậc làm cha mẹ cần phải giao tiếp với con nhiều hơn và hãy tôn trọng sự lựa chọn của các con trong vấn đề hôn nhân.

Con gái tự tử, bố nuôi nhận tiền tổ chức “minh hôn” cho con gái và một cậu bé đã qua đời

Sau khi cô gái 16 tuổi nhảy lầu tự tử, bố nuôi của cô đã nhận tiền để tổ chức “minh hôn” cho cô và một cậu bé đã qua đời.

TIN MỚI NHẤT