Chuyên gia bệnh truyền nhiễm: “Tỉ lệ người nhiễm virus Corona phục hồi đầy hứa hẹn”

Thế giới 11/02/2020 06:00

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Wang Guoqiang, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện số 1 của Đại học Bắc Kinh cho biết tỉ lệ người nhiễm virus Corona phục hồi sẽ đầy hứa hẹn.

Tỉ lệ người nhiễm virus Corona phục hồi đầy hứa hẹn

Dựa trên một mẫu nhỏ bệnh nhân xuất viện tại Vũ Hán, tâm dịch virus Corona, chuyên gia Wang nói rằng khoảng 6% đã hồi phục sau khi ở trong tình trạng nghiêm trọng, trong đó chưa đến 1% đã hồi phục sau khi được xếp vào tình trạng nguy kịch.

“Điều này cho thấy các trường hợp trong tình trạng nghiêm trọng và nguy kịch có thể được điều trị và xuất viện sau khi được điều trị chủ động, điều đó đã mang lại cho chúng ta sự tự tin rất lớn. Hiện tại chúng tôi có đội ngũ chuyên gia hỗ trợ Vũ Hán và những người đã được chuyển từ các đơn vị chăm sóc đặc biệt. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong của bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch và cải thiện tỷ lệ phục hồi” – chuyên gia Wang chia sẻ.

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm: “Tỉ lệ người nhiễm virus Corona phục hồi đầy hứa hẹn” - Ảnh 1

Bệnh nhân nằm cách ly tại 1 bệnh viện ở Vũ Hán.

Guo Yanhong, một thanh tra viên cao cấp của Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết, việc bổ sung các nhà tạm trú y tế ở Vũ Hán - nơi cung cấp 4.600 giường bệnh  - sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.  

82% các trường hợp nhiễm virus Corona ở Trung Quốc được xác định là nhẹ

Tại cuộc họp báo ở trụ sở của cơ quan Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Geneva, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng: Số ca nhiễm mới nCoV trong 48 giờ đồng hồ qua tỷ lệ các ca nhiễm mới đang có xu hướng giảm. Đây là một tín hiệu tích cực nhưng vẫn còn quá sớm để ăn mừng.

Bên cạnh đó, một phân tích ban đầu về 17.000 ca nhiễm coronavirus ở Trung Quốc đại lục cho thấy 82% các trường hợp được xác định là nhẹ, 15% là nghiêm trọng, chỉ 3% bệnh nhân đã phát triển các triệu chứng rất nghiêm trọng. Trong đó người cao tuổi và có sức khỏe yếu, khả năng tử vong cao hơn. Các triệu chứng bao gồm đau họng, chảy nước mũi, sốt hoặc viêm phổi và có thể tiến triển thành suy đa tạng hoặc tử vong trong một số trường hợp nghiêm trọng.

 

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

 

Xuất hiện "phương pháp diệt virus Corona bá đạo" khiến cộng đồng mạng hoang mang: Tẩm muối khẩu trang

Khẳng định khẩu trang tẩm muối có thể giết chết virus Corona thậm chí là tất cả các loại virus trong không khí.

TIN MỚI NHẤT