70 ca nhiễm virus corona trên du thuyền đang bị cách ly ngoài khơi ở Nhật

Thế giới 10/02/2020 13:49

Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận có 6 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận trên tàu Diamond Princess nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên 70.

Vào ngày 9/2, nhà chức trách Nhật Bản xác nhận có 6 trường hợp nhiễm virus corona mới được ghi nhận trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm lên con số 70.

6 người nhiễm mới gồm 5 nhân viên của du thuyền cùng một hành khách. Trong số đó có 4 người Philippines, 1 người Mỹ và 1 người Ukraine ở độ tuổi từ 20 đến 70. Theo Bộ Y tế Nhật Bản, 6 trường hợp này chưa có triệu chứng nghiêm trọng.

Bộ này cũng cho biết họ đã kiểm tra 336 người trong số 3.700 người có mặt trên du thuyền Diamond Princess. Theo CNBC, du thuyền hiện vẫn đang bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama của Nhật Bản.

70 ca nhiễm virus corona trên du thuyền đang bị cách ly ngoài khơi ở Nhật - Ảnh 1

Diamond Princess hiện đang bị cách ly.

"Những hành khách và thủy thủ đoàn của chúng tôi đang là trung tâm sự chú ý của toàn thế giới và tất cả trái tim của chúng tôi đều hướng về phía họ", ông Jan Swartz, chủ tịch công ty Princess Cruise - hãng điều hành du thuyền - cho biết.

Ông Swartz cũng nói thêm rằng các cơ quan y tế Nhật Bản đang hỗ trợ tích cực cho công ty tàu biển cũng như cung cấp sự trợ giúp y tế cần thiết. CNN cho biết trên tàu hiện có 428 công dân Mỹ, ít nhất 13 người trong số này hiện đã nhiễm virus corona.

Tổng số người nhiễm virus corona ở Nhật hiện nay là 96 người, trong đó có 10 người được sơ tán từ thành phố Vũ Hán, tâm dịch hiện nay.

Một gia đình ở Hải Phòng có 3 người nghi nhiễm virus Corona

Hải Phòng có thêm 3 ca nghi nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca theo dõi nghi nhiễm trên địa bàn thành phố là 23 trường hợp, trong đó 18 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

TIN MỚI NHẤT