Bức ảnh "gây lú" cực mạnh khiến cư dân mạng hoảng hồn: Thùng rác bay lơ lửng trên vỉa hè phố vắng người và sự thật gây bất ngờ

Thế giới 22/10/2020 10:34

Nếu chỉ đưa mắt liếc nhìn, bạn sẽ bị bức ảnh này 'đánh lừa' một cách ngoạn mục.

Trong cuộc sống có những khoảnh khắc trùng hợp thú vị khiến nhiều người phải căng mắt nhìn để rồi bật cười khi biết sự thật, có những bức ảnh "tưởng vậy nhưng không phải vậy" cũng khiến cư dân mạng bao phen giật mình. Nếu tìm được câu trả lời cho những bức ảnh kỳ quái ấy thì sẽ thật nhẹ nhõm, còn nếu không nó sẽ trở thành đề tài gây tranh cãi không hồi kết của cư dân mạng.

Mới đây, một người dùng mạng đã đăng tải lên mạng xã hội Reddit một bức ảnh "gây lú" cực mạnh, khiến nhiều người "thót tim" rồi lại dụi mắt và nhìn đi nhìn lại nhiều lần để tìm ra sự thật.

Bức ảnh 'gây lú' cực mạnh khiến cư dân mạng hoảng hồn: Thùng rác bay lơ lửng trên vỉa hè phố vắng người và sự thật gây bất ngờ - Ảnh 1

Bức ảnh "gây lú" cho cộng đồng mạng những ngày vừa qua.

Bức ảnh được đăng tải lên Reddit cho thấy một chiếc thùng rác như đang bay lơ lửng trên hè phố mà không có bất kỳ vật gì tác động vào cũng không có người nâng. Nhìn qua ai cũng giật mình vì tưởng thùng rác này có "ma lực" nào đó. 

Chia sẻ bức ảnh trên Twitter, một người hỏi: "Bạn có thấy chiếc thùng rác này đang bay không? Thật không thể tin nổi!". Một người khác cũng tỏ ra hoang mang: "Đúng. Tôi thấy cái thùng ấy đang bay thật. Mọi người cẩn thận đấy".

Nhiều người nhìn đi nhìn lại vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, trong khi đó một vài người tinh mắt hơn đã phát hiện ra sự thật rằng nó chỉ là một dạng ảo ảnh quang học gây ra bởi vị trí của chiếc thùng rác với một khoảng gạch lát nền bị ướt tối màu, khiến người ta tưởng chiếc thùng dường như đang bay.

Bức ảnh 'gây lú' cực mạnh khiến cư dân mạng hoảng hồn: Thùng rác bay lơ lửng trên vỉa hè phố vắng người và sự thật gây bất ngờ - Ảnh 2

Nếu cắt đi phần ảnh có khoảng gạch lát nền bị ướt thì ảo giác cũng biến mất.

Giải thích cho hiện tượng này, một người dùng mạng cho biết: "Đây là một ví dụ điển hình về cách chúng ta suy ra vị trí đối tượng từ những gì chúng ta cho là bóng của đồ vật".

Nhiều cư dân mạng sau đó cũng hiểu ra và bình luận:

"Nó trông giống như thùng rác đang bay nhưng thực ra là vì một vài viên gạch lát nền bị ẩm ướt trên mặt đường".

"Đúng là mọi thứ không phải lúc nào cũng như vẻ ngoài của chúng! Thùng rác chẳng chẳng biết bay đâu, nhưng đó là điều đầu tiên bộ não của chúng ta tưởng tượng ra".

"Tôi thích ảo ảnh quang học như thế này. Nó cho thấy bộ não của chúng ta cũng có thể bị đánh lừa dễ dàng".

Mẹ đưa con trai đi cắt tóc cho mát, kết quả 'nửa hồn thương đau' khiến cô cười chảy nước mắt

Con trai bị cô giáo nhắc nhở vì để tóc tai bờm xờm, bà mẹ quyết định cắt tóc húi cua cho con và kết quả khiến ai nấy cười chảy nước mắt.

TIN MỚI NHẤT