Bố ân cần đưa 2 con đi trung tâm thương mại, nhìn cảnh tượng này ai cũng vừa buồn cười vừa thương

Thế giới 26/05/2020 07:00

Ông bố hai tay đẩy xe còn cậu con trai nhỏ thì đi bộ bên cạnh, đáng chú ý là chiếc xe đẩy có cô con gái rượu ngồi trong.

Các bậc cha mẹ thường cho các con đến trung tâm thương mại và siêu thị chơi, vừa để bé có những giây phút thư giãn bên bố mẹ, vừa là cơ hội để con khám phá nhiều điều mới lạ xung quanh. Nhưng mới đây, cảnh tượng cho con đi trung tâm thương mại của một ông bố người Trung Quốc đã khiến cư dân mạng không khỏi vừa buồn cười vừa thương.

Bố ân cần đưa 2 con đi trung tâm thương mại, nhìn cảnh tượng này ai cũng vừa buồn cười vừa thương - Ảnh 1

Ông bố đưa 2 con đi trung tâm thương mại chơi.

Nhìn từ phía sau có thể thấy ông bố này đang đẩy xe hàng của siêu thị, còn cậu con trai thì đi bộ bên cạnh. Trên vai cậu bé đeo chiếc ba lô nhỏ của mình. Vậy còn một đứa con nữa của ông bố này đâu?

Hóa ra bé gái còn lại đang ngồi yên ổn trên xe đẩy, được bố đưa đi khắp nơi, thảnh thơi không cần phải đi bộ mỏi chân. Mà nhìn thì biết, cô bé ấy là chị gái của cậu bé kia chứ không phải là em gái nhỏ cần được cưng chiều.

Bố ân cần đưa 2 con đi trung tâm thương mại, nhìn cảnh tượng này ai cũng vừa buồn cười vừa thương - Ảnh 2

Toàn cảnh ông bố đưa các con đi chơi.

Bố ân cần đưa 2 con đi trung tâm thương mại, nhìn cảnh tượng này ai cũng vừa buồn cười vừa thương - Ảnh 3

Con gái lớn được bố đặt lên xe, đẩy đi dạo cho khắp nơi trong trung tâm thương mại.

Nhìn cậu bé lẻ loi đi bên cạnh như một "người qua đường", những người xung quanh không khỏi vừa buồn cười vừa thương. Cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận:

- Đứa con trai thứ hai thật sự chẳng có chút "địa vị" nào trong nhà nhỉ.

- Cậu bé được bố bồi dưỡng cho tính tốt ga lăng, chiều chuộng phụ nữ từ bé đây mà!

- Nhìn cậu bé đứng thẫn thờ mà thương quá đi!

Bố ân cần đưa 2 con đi trung tâm thương mại, nhìn cảnh tượng này ai cũng vừa buồn cười vừa thương - Ảnh 4

Cậu em trai nhỏ 1 mình đi bộ, vai đeo ba lô, tay xách thêm chiếc túi nhỏ.

Có ý kiến cho rằng, chắc hẳn ông bố kia muốn rèn luyện cho con trai sự cứng cỏi, độc lập từ bé. Nhưng cách làm của người bố này chưa thật sự đúng đắn. Dù là con trai hay con gái thì cha mẹ luôn phải đảm bảo sự công bằng giữa các con. 

Trong gia đình, nếu một đứa trẻ bị thờ ơ quá mức trong khi anh/chị em còn lại của bé lại được thiên vị rõ rệt, lâu dần chắc chắn điều đó sẽ gây ra những ảnh hướng xấu đến tâm lý và tính cách của bé.

Trái lại, có người cho rằng con trai thường thích chạy nhảy, nhiều năng lượng hơn con gái nên cậu bé không thích ngồi trong xe đẩy cũng là điều dễ hiểu. Đôi khi bố mẹ muốn con đi cùng nhưng có những bé trai lại muốn tự do đi lại, khám phá chỗ này chỗ kia nên giống như cậu bé trong câu chuyện trên, bé sẽ thích đi bộ hơn là ngồi trên xe đẩy.

Dù thế nào đi nữa thì nuôi con trai và con gái cũng có nhiều khác biệt nhất định. Bố mẹ nên tùy vào tính cách, sở thích của con mà ứng xử cho hợp lý, cũng không nên bắt ép con phải thuận theo ý thích của anh/chị mình.

Hai con cùng đạp chăn khi ngủ, ông bố xử lý 'bên trọng bên khinh' khiến dân tình cười chảy nước mắt

Ông bố cùng đắp chăn cho con trai và con gái nhưng phong cách lại khác một trời một vực khiến dân tình cười bò.

TIN MỚI NHẤT