Bé gái suýt chết đuối vì bộ đồ hóa trang nàng tiên cá và lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ

Thế giới 06/07/2020 06:20

Hầu như không có bé gái nào là không thích nàng tiên cá nhưng một ông bố gần đây đã phải lên mạng xã hội để cảnh báo các bậc cha mẹ khác về mối nguy hiểm không ai lường trước được của bộ đồ hóa trang tưởng như vô hại này.

Một ông bố có tên Adam Lisberg gần đây đã chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân về trải nghiệm vô cùng đáng sợ với cô con gái của mình khi bộ đồ hóa trang nàng tiên cá yêu thích của con suýt chút nữa đã khiến con bị chết đuối.

Người bố này kể lại: "Annabelle và chị gái Ruby rất thích các nàng tiên cá. Vì thế nên khi chúng tôi mới mua một chiếc bể bơi phao để ở sân sau cho mùa hè, chúng tôi cũng đặt mua hai bộ đồ nàng tiên cá cho 2 cô con gái. Không phải chúng rất đáng yêu hay sao? Những bộ đồ bơi 2 mảnh với những chiếc đuôi cá tông xuyệt tông."

Bé gái suýt chết đuối vì bộ đồ hóa trang nàng tiên cá và lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ - Ảnh 1

Hai chị em Ruby và Annabelle xúng xính trong bộ đồ bơi nàng tiên cá.

Adam cũng đăng lên một bức ảnh chiếc bể bơi, cho thấy cô con gái đang bước ra khỏi bể để thể hiện độ nông của bể: "Đó chính là Annabelle đang bước ra – mức nước chỉ đến chân của con bé thôi" nhưng đồng thời cũng thừa nhận "chúng tôi cũng biết rằng trẻ con có thể phải đối mặt với nguy cơ chết đuối ở bất kì đâu và chúng tôi cũng biết là phải trông chừng các con… nhưng rồi vẫn xảy ra chuyện."

Anh cũng cho biết hai vợ chồng biết rằng chiếc đuôi cá gây khó khăn cho việc đi lại hay di chuyển của các con: "Chúng tôi biết điều đó. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng cái bể chỉ sâu có hơn nửa mét. Dù chúng có ngồi xuống thì vẫn có thể tự ngồi dậy được."

Bé gái suýt chết đuối vì bộ đồ hóa trang nàng tiên cá và lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ - Ảnh 2

Bức ảnh chiếc bể bơi cho thấy độ nông của bể.

Trong lúc hai cô con gái đang chơi đùa trong bể bơi phao, Adam chạy vào bếp để giúp cậu con trai 5 tuổi nhưng vẫn nhìn thấy và quan sát các con: "Tôi ở trong bếp nhưng vẫn để mắt đến cái bể bơi, cửa sổ để mở để tôi có thể nghe thấy tiếng các con." Nghe thấy tiếng các con hét, anh chạy ra ngoài để xem có chuyện gì xảy ra nhưng hóa ra không có chuyện gì cả. Thế nhưng, chỉ một lát sau, Ruby chạy vội vào bếp và nói rằng Annabelle đang không cử động nữa nên Ruby đã kéo em ra.

Đó chính là lúc cơn ác mộng của mọi ông bố bà mẹ ập đến. Người bố kể lại: "Tôi nhìn ra ngoài - Annabelle đang nằm trên nền ngay cạnh bể bơi, tay ở trong chiếc đuôi cá, không hề cử động. Tôi xốc con dậy, mắt con mở to và không phản ứng gì.", nhớ lại khoảnh khắc vô cùng đáng sợ lúc đó và thậm chí còn nghĩ rằng con gái mình đã không qua khỏi.

Bé gái suýt chết đuối vì bộ đồ hóa trang nàng tiên cá và lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ - Ảnh 3

Sau hai ngày tại khoa cấp cứu, bé Annabelle đã hoàn toàn hồi phục.

Ngay lập tức, Adam thực hiện hô hấp nhân tạo cơ bản cho con gái trong khi vợ anh gọi xe cấp cứu. May mắn thay, những nỗ lực của anh đã được đền đáp khi Annabelle bắt đầu ho nước ra. Và sau hai ngày tại khoa cấp cứu, Annabelle đã hoàn toàn hồi phục.

Chia sẻ câu chuyện này, Adam hy vọng đây có thể là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ khác: "Tôi chia sẻ trải nghiệm này bởi tôi muốn hy vọng rằng các bậc cha mẹ không bao giờ coi thường sự an toàn của con trẻ, đặc biệt là dưới nước, bất kể nông sâu thế nào, dù chỉ là trong một phút. Và có lẽ cũng nên bỏ qua mấy chiếc đuôi cá đi. Trẻ cũng sẽ ổn thôi nếu không có mấy thứ đó."

Một nghiên cứu được thực hiện ở Australia năm 2018 đã tìm ra rằng những đứa trẻ mặc những chiếc đuôi cá như nàng tiên cá có nguy cơ bị chết đuối cao hơn bởi khả năng bơi của chúng bị hạn chế và suy giảm hơn.

Thế giới lại phá kỷ lục đau khổ của Covid-19: 212.000 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày, cao bậc nhất từ trước đến nay

Các điểm nóng của dịch bệnh trên thế giới liên tục phá vỡ kỷ lục nhiễm mới trong những ngày vừa qua. Một kỷ lục đáng sợ mà chẳng ai mong muốn.

TIN MỚI NHẤT