Bé gái 9 tuổi kêu đau bụng, bác sĩ nói: Có một đứa trẻ ở trong

Thế giới 09/12/2018 10:56

Mới đây, câu chuyện xảy đến với một bé gái 9 tuổi ở Hy Lạp khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Ban đầu, cô bé thường xuyên kêu với bố rằng bị đau bụng. Tuy nhiên, bố cô bé chỉ nghĩ bé bị đau bụng do tiêu hóa, sau một vài giờ dùng thuốc sẽ đỡ.

Cơn đau bụng của cô bé ngày một nặng hơn khiến em lăn lộn trên mặt đất. Người cha thực sự chỉ thấy nghiêm trọng khi con gái khóc lóc vật vã. Vì vậy ông lập tức đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Bé gái 9 tuổi kêu đau bụng, bác sĩ nói: Có một đứa trẻ ở trong - Ảnh 1

Ảnh minh họa

 Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bên sườn bụng phải của bé có một thứ gì đó giống khối u. Kiểm tra sâu hơn thì vô cùng ngạc nhiên rằng ẩn bên trong khối u là một phôi thai. Phôi đó có tóc, mắt như một đứa trẻ đang hình thành. Ông vô cùng kinh ngạc vì làm trong ngành y hàng thập kỉ qua, đây là lần đầu tiên gặp tình trạng này.

Bé gái 9 tuổi kêu đau bụng, bác sĩ nói: Có một đứa trẻ ở trong - Ảnh 2

Có một phôi thai ký sinh trên cơ thể cô bé. Ảnh minh họa

 Bác sĩ nói thêm, đây là một phôi song sinh của cô bé được ký sinh. Xác suất xảy ra chỉ khoảng 1/600.000 ca. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật để lấy khối u thành công. Cô bé cũng được xuất viện sau đó là đang dần bình phục.

Bé gái 9 tuổi kêu đau bụng, bác sĩ nói: Có một đứa trẻ ở trong - Ảnh 3

Sau khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u, hiện tại cô bé đang dần bình phục. (Ảnh minh họa)

Hiện tượng bào thai trong bào thai là gì?

Theo tài liệu y học, hiện tượng bào thai trong bào thai được ghi nhận đầu tiên từ năm 1808. Đây là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp trong đó một thai nhi sống ký sinh trong cơ thể một em bé khác và thường là trong bụng. Hai giả thuyết được đưa ra để giải thích về hiện tượng này là:

- Song sinh ký sinh

Cũng giống như các cặp song sinh dính liền, cặp song sinh ký sinh được hình thành khi các phôi song sinh trong tử cung không tách biệt hoàn toàn. Các phôi chi phối tiếp tục phát triển trong khi được bao bọc bởi phôi thai khác. Sau đó, một phôi thai sẽ phát triển chính và còn phôi thai khác sẽ ký sinh, phụ thuộc hoàn toàn vào phôi thai kia.

- Khối u

Giả thuyết về khối u được giải thích khi phôi thai phát triển bên trong thai nhi là một u quái với mô và các cơ quan phát triển trong đó. Một số chuyên gia cho rằng bào thai phát triển có đủ các bộ phận như mắt, bàn tay, chân, cơ quan nội tạng… là lành tính nhưng cần được loại bỏ để loại trừ những nguy hại cho em bé.

'Ăn cơm trước kẻng' - Xu hướng mới của giới trẻ hiện đại?

'Dại gì mà không 'thử' trước khi mua đồ' là tâm lý chung của nhiều bạn trẻ khi nói về chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân. Theo nhiều bạn trẻ, việc 'ăn cơm trước kẻng' không hề xấu, vấn đề là bản thân có 'gửi gắm' đúng đối tượng tốt hay không.

TIN MỚI NHẤT