Cầu thủ của Philippines chúc mừng chiến thắng tuyển Việt Nam, nhưng bình luận của Duy Mạnh mới gây chú ý

Xã hội 09/12/2018 10:24

Trên bài đăng của Duy Mạnh sau trận đại thắng Philippines tối ngày 6/12, cầu thủ Alvaro Silva của đội bạn đã lên tiếng chúc mừng đội tuyển chúng ta. Duy Mạnh đã có câu trả lời cực kì khôn ngoan và lịch sự với người đồng đội cũ.

Trận bán kết trên sân Mỹ Đình đánh dấu một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam khi sau 'một thập kỉ chờ đợi', Việt Nam sẽ lại có cơ hội được nâng cúp một lần nữa tại đấu trường Đông Nam Á. Thế nhưng, để có kết quả ngọt ngào như vậy là cả một sự nỗ lực của đoàn quân áo đỏ. Họ thậm chí lăn xả trên sân, không ngại chấn thương, không ngại va chạm chỉ để giữ lưới nhà và tìm cơ hội ghi bàn thắng.

Chính vì áp lực tại sân khách và khát khao mong manh đi tiếp, mà như BLV Biên Cương đã nói trong trận bán kết lượt đi: 'Trên một mặt sân xấu xí là lối chơi xấu xí của đội chủ nhà' thì đến lượt về, các cầu thủ Philippines vẫn tỏ ra 'lợi hại' ở những pha kèm cặp, áp sát đối phương.

Cụ thể phải kể đến những pha phạm lỗi của đội bạn với Quang Hải khi anh liên tục bị ngã, bị theo kèm và kéo áo. Văn Đức sau pha tạt bóng ngang vào bên trong cho Quang Hải lập công cũng đã có pha ngã dúi dụi. Văn Hậu bị đội bạn đánh nguội và nằm sân đau đớn. 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tỏ ra khâm phục trước lối chơi của Việt Nam, trung vệ Silva của Philippines đã 'đánh tiếng' chúc mừng bằng bình luận ở bài đăng của Duy Mạnh.

Khi Duy Mạnh đăng tải bức ảnh với chú thích: 'Luôn lắng nghe, tiếp thu và mong sự cầu tiến' thì Silva đã bình luận: 'Chúc mừng các bạn, hôm nay mọi người đã chơi tốt.'

Cầu thủ của Philippines chúc mừng chiến thắng tuyển Việt Nam, nhưng bình luận của Duy Mạnh mới gây chú ý - Ảnh 1

Bức ảnh sau chiến thắng của Duy Mạnh trên instagram cá nhân

 Duy Mạnh đã ngay lập tức trả lời bình luận: 'Xin lỗi bạn của tôi. Cảm ơn và hẹn gặp'. Chính bình luận chừng mực, lịch sử lại rất fair play của 'Mạnh gắt' khiến người hâm mộ càng thêm tự hào với lứa cầu thủ hiện nay, không chỉ có tài mà còn cư xử rất khéo léo.

Cầu thủ của Philippines chúc mừng chiến thắng tuyển Việt Nam, nhưng bình luận của Duy Mạnh mới gây chú ý - Ảnh 2

Lời chúc mừng của Silva và phần đáp lại của Duy Mạnh

Trung vệ Silva từng có thời gian là đồng đội với Duy Mạnh, Quang Hải tại CLB Hà Nội. Do đó, động thái này được coi là một lời xin lỗi, cầu hòa bởi lối chơi không mấy đẹp mắt của Philippines trong hai trận bán kết vừa qua.

Cầu thủ của Philippines chúc mừng chiến thắng tuyển Việt Nam, nhưng bình luận của Duy Mạnh mới gây chú ý - Ảnh 3

Alvaro Silva trong màu áo CLB Hà Nội

Tiết lộ số tiền thưởng 'khủng' đội tuyển Việt Nam nhận được khi lọt vào chung kết AFF Cup

Nhờ thành tích lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nhận được số tiền thưởng khá lớn. Nếu có thể chiến thắng trong trận chung kết trước đội tuyển Malaysia, số tiền thưởng mà họ sẽ nhận được còn tăng lên rất nhiều lần.

TIN MỚI NHẤT