30 ngày cùng cha du lịch, con trai cai nghiện điện thoại và nhận ra điều bất ngờ

Thế giới 06/01/2020 06:00

Một người cha lo lắng con trai mình đã dành quá nhiều thời gian cho điện thoại nên đã cùng con trải nghiệm một chuyến đi dài cả tháng tới Mông Cổ để cai nghiện kỹ thuật số.

Nhà thám hiểm Jamie Clarke, đến từ Calgary, Alberta, người đã leo lên đỉnh Everest hai lần thừa nhận ông lo ngại khi công nghệ đóng vai trò chủ đạo trong cuộc sống gia đình.

Ông luôn mơ ước được đi du lịch khắp Mông Cổ bằng xe máy nên ông đã đề xuất chuyến thám hiểm này cho con trai Khobe, 18 tuổi.

Trong khi cha là một nhà thám hiểm nhưng cậu con trai Khobe chỉ thích nằm ở nhà nghịch điện thoại. Bất chấp sự miễn cưỡng ban đầu của Khobe, cuối cùng anh buộc phải đồng ý. Hai cha con đã thực hiện chuyến đi Mông Cổ vào tháng 7 năm ngoái, và nó đã mang lại thành công trong việc giúp Khobe thay đổi thói quen sử dụng điện thoại.

30 ngày cùng cha du lịch, con trai cai nghiện điện thoại và nhận ra điều bất ngờ - Ảnh 1

Hai cha con thực hiện chuyến đi Mông Cổ dài ngày để cai nghiện điện thoại

Cuối tháng 7, hai cha con lên đường tới Mông Cổ. Trong một tháng, họ đã đi qua 2.200 km bằng xe máy, ngựa và lạc đà. Suốt hành trình, Khobe không sử dụng điện thoại. Cậu cũng thống nhất với cha chỉ đăng ảnh chuyến đi sau khi về nhà.

Khobe chia sẻ: “Kể từ chuyến đi ấy, tôi không sống phụ thuộc vào điện thoại nữa. Trước đó, tôi nghĩ rằng toàn bộ thời gian của mình sẽ nhàm chán nếu không có điện thoại. Tôi đã quá quen với việc dán mắt vào Instagram và Snapchat và bất cứ điều gì, vì vậy tôi chưa bao giờ rời xa nó trong thời gian dài như vậy”.

30 ngày cùng cha du lịch, con trai cai nghiện điện thoại và nhận ra điều bất ngờ - Ảnh 2

Sau chuyến đi, Khobe không còn phụ thuộc vào điện thoại

Tuy vậy, Khobe thừa nhận thời gian bên cạnh cha rất quý giá, đặc biệt là thời gian cùng cha nấu ăn và trò chuyện trong lều, tất cả đều đáng giá.

Lần đầu tiên, Khobe nhận ra bố mình gần gũi và vui vẻ thế nào. Cậu nói: "Bố cư xử như một người bạn cùng tuổi".

Chứng kiến những thay đổi tích cực của con, ông Jamie vô cùng hài lòng: “Chuyến đi giúp Khobe trưởng thành hơn rất nhiều. Thằng bé từng bước trưởng thành, không dán mắt vào điện thoại như trước nữa. Tôi nghĩ các bậc phụ huynh nên thực hiện theo cách này. Các con cần được trải nghiệm thế giới bên ngoài nhiều hơn”.

5 quốc gia xử phạt lái xe uống rượu bia nghiêm khắc hàng đầu thế giới

Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng những hình phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp lái xe uống rượu bia như ngồi tù 5 – 10 năm, phạt tiền lên tới hơn 200 triệu đồng,…

TIN MỚI NHẤT