Mẹ chồng lên chơi mà vợ tôi bưng mâm cơm toàn thức ăn thừa lên để đãi bà

Tâm sự gia đình 07/04/2021 00:36

Mới đầu nhìn lướt qua tôi không để ý lắm, thấy vợ chuẩn bị bữa cơm tươm tất mời mẹ chồng thì khá hài lòng. Ngờ đâu...

Hôm qua mẹ tôi lên thành phố thăm các con và cháu nội. Tôi đi làm cả ngày đến tối mịt mới về, vào nhà thì đã thấy vợ nấu nướng cơm nước xong xuôi.

Thấy tôi về, vợ giục tôi đi tắm rồi ra ăn cơm. Đi ngang qua bàn ăn thấy vợ đã bày biện sẵn mâm cơm đầy ắp thịt thà, giò chả để thết đãi mẹ chồng. Mới đầu nhìn lướt qua tôi không để ý lắm, thấy vợ chuẩn bị bữa ăn tươm tất mời mẹ thì khá hài lòng. Ai ngờ nhìn kỹ hơn mà tôi lập tức tái mặt, chỉ muốn ném bay mâm cơm ra sân.

Thịt thà, giò chả vợ bày trên mâm đều là đồ ăn thừa từ 2 hôm trước còn lại. Cách đó 2 hôm là sinh nhật vợ tôi, chúng tôi có làm mấy mâm cơm mời bạn bè, đồng nghiệp thân thiết đến chung vui. Kết thúc bữa tiệc còn lại khá nhiều đồ ăn, vợ vẫn cất trong tủ lạnh đến hôm nay.

Mẹ chồng lên chơi mà vợ tôi bưng mâm cơm toàn thức ăn thừa lên để đãi bà - Ảnh 1

Nghĩ mà tôi vẫn thấy giận vợ lắm. (Ảnh minh họa)

Bình thường thì thức ăn để trong tủ 2-3 ngày, vợ chồng con cái chúng tôi vẫn ăn được nếu không có dấu hiệu ôi thiu. Nhưng đây là mẹ tôi lên chơi, vậy mà vợ vẫn dọn lên đãi mẹ chồng thì không thể chấp nhận được. Cô ấy quá coi thường mẹ chồng rồi!

Lúc ấy có mặt mẹ nên tôi không tiện nói gì, nói ra sự thật chỉ khiến bà thêm buồn mà thôi. Tôi đành phải bảo rằng đã đặt bàn ở nhà hàng để rủ cả nhà ra ngoài ăn tối.

Lúc về, vào phòng riêng tôi mới nói chuyện với vợ. Cô ấy biện minh rằng mẹ thì cũng như người nhà nên cô ấy mới không câu nệ nhiều. Tôi tức giận vô cùng, vợ đã làm sai không biết nhận lỗi còn bao biện. Ngay đêm ấy tôi bắt vợ đổ hết đồ ăn thừa ấy đi, hôm sau phải mua thực phẩm tươi ngon đàng hoàng nấu nướng đãi mẹ chồng.

Vợ im lặng nghe theo không phản bác gì nữa nhưng nghĩ mà tôi vẫn thấy giận vợ lắm. Phải làm thế nào để lần sau vợ tôi không dám coi thường mẹ chồng nữa?

(trantrungtha...@gmail.com)

Cứ ngỡ anh trai có hiếu nên đón bố về ở cùng, 2 tháng sau, tôi bần thần khi biết ý đồ của anh và chị dâu

Trước đây chính anh tôi là người muốn đưa bố về bằng được. Bây giờ khi có trong tay những gì mình cần, anh liền trở mặt.

TIN MỚI NHẤT