Khi nghi ngờ chồng ngoại tình, vợ phải làm ngay điều này!

Tâm sự gia đình 28/07/2017 06:01

Chuyện ngoại tình là điều chẳng ai mong muốn trong hôn nhân cả. Nhưng nếu nó xảy ra, khi một ngày bạn phát hiện những biểu hiện lạ ở chồng, thì vợ phải làm điều gì ngay sau đó?

Thay vì khóc lóc suy nghĩ tiêu cực, hãy cố gắng tìm hiểu rõ ràng sự việc

Những nghi ngờ của phụ nữ luôn có khả năng khiến họ phán đoán sai sự việc. Vì cảm giác bị phản bội luôn lăm le trong tâm trí của họ, vì vậy khó mà kiềm lòng. Nhưng khi ấy, có thế nào cũng hãy bình tĩnh đôi chút mà tìm hiểu cho rõ vấn đề. Liệu những biểu hiện đó của chồng là đúng không, hay chỉ là mình đa nghi. Sau đó, hãy tìm hiểu về các mối quan hệ của chồng. Để ý cách chồng sinh hoạt hằng ngày có gì khác thường không? Khi có bằng chứng rõ ràng thì việc khẳng định chồng ngoại tình cũng không hề trễ. Nhưng nếu bạn phán đoán sai thì lại rất dễ vụn vỡ lòng tin giữ hai vợ chồng. Và phải nhớ, trước khi biết rõ sự thật, đừng thể hiện bất cứ điều gì trước mặt chồng.

Đừng quá nóng vội quyết định bất cứ điều gì

Khi nghi ngờ chồng ngoại tình, vợ phải làm ngay điều này! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thường khi biết chồng ngoại tình, vợ sẽ có những cảm xúc rất tiêu cực. Vì lòng tự trọng trong tình yêu bị tổn thương. Vì tình nghĩa vợ chồng bị phản bội. Vì tình cảm của chồng đã không còn như trước. Tất cả những lý do đó luôn khiến phụ nữ rơi vào suy sụp và đổ vỡ. Nhưng dù có như thế cũng đừng quá nóng vội mà quyết định chia tay hay bất cứ điều gì. Mọi chuyện đều có nguyên nhân và lý do của nó. Bạn phải tìm hiểu rõ ràng trước khi có bước tiến hay lùi nào khác. Nếu bạn cứ ầm ĩ làm lớn mọi chuyện, tệ nhất là không kiểm soát được cảm xúc mà đánh ghét, cãi vả lớn tiếng với chồng thì thật không hay. Điều này chỉ khiến chồng xem thường bạn mà thôi. Cách tốt nhất, là thẳng thắn nói chuyện với chồng. Bạn là vợ danh chính ngôn thuận, bạn có tiếng nói, chẳng việc gì phải ghen tuông khóc lóc trước một kẻ thứ ba thừa thải cả.

Hãy cho mình khoảng không suy nghĩ

Khi xảy ra bất kì biến cố nào trong cuộc sống, con người sẽ luôn cảm thấy bỡ ngỡ, thậm chí như không chịu nổi. Những lúc như thế, hãy cho mình khoảng không để suy nghĩ, cho mình thời gian để cân bằng cảm xúc. Khi biết chồng ngoại tình, bạn cũng nên như thế. Đây rõ ràng là một cú sốc khó chấp nhận được. Nhưng bạn không thể cứ chìm mãi trong đau khổ, oán trách, bạn cần bình tâm mà giải quyết vấn đề. Hãy cứ xa chồng một thời gian, cho cả hai thời gian nghĩ suy kỹ hơn về cuộc hôn nhân này. Sau khi đã tĩnh tâm hơn, hãy lại cùng ngồi xuống mà đưa ra quyết định.

Đừng níu kéo nếu chồng không muốn gia đình nữa

Khi nghi ngờ chồng ngoại tình, vợ phải làm ngay điều này! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi biết chồng muốn kết thúc, đừng níu kéo. Vì việc giữ một người chồng đã muốn bỏ gia đình là điều vô ích. Biết là khó đó, đau lòng đó, nhưng hãy cố gắng. Đừng mang bất kì lý do nào khác để biện minh cho việc níu kéo của mình. Không phải vì con, chẳng phải vì gia đình hay bất cứ điều gì khác. Hãy nhớ, hôn nhân chỉ có thể hạnh phúc khi cả hai cùng giữ lấy nhau. Đã một người buông thì mái ấm đó đã không còn. Níu kéo như thế thì cả đời bạn cũng toàn bất hạnh khổ đau mà thôi

Nếu chồng muốn quay lại, hãy cân nhắc xem có nên tha thứ hay không

Nếu chồng hối lỗi và muốn làm lại từ đầu, hãy suy nghĩ. Ai cũng sẽ có sai lầm, ai cũng cần một lần thứ tha. Chồng bạn cũng vậy. Nhưng hãy nhớ, thứ tha một lần là vì nên, quá nhiều lần lại là dại. Không thể bao dung thêm nữa, hãy buông tay. Nếu đã thứ tha rồi, hãy bỏ qua tất cả, cùng chồng tạo những hồi ức mới.

Hôn nhân chưa khi nào là dễ dàng cả. Rồi sẽ có vấp váp, có khi xa nhau. Nhưng quan trọng vẫn là, liệu ta có cần nhau nhiều hay không, có muốn bỏ qua cho nhau mà cùng bước tiếp hay không? Tất thảy là do bạn lựa chọn. Có thế nào, cũng hãy chọn điều khiến mình hạnh phúc, phụ nữ nhé!

TIN MỚI NHẤT