Để phần cơm cho chồng không được đẹp mắt nên bị mắng chửi thậm tệ, cô vợ lạnh lùng hành động gây choáng khiến anh sợ "run người"

Tâm sự gia đình 11/07/2020 01:27

"Mình quệt nước mắt, không cãi 1 câu rồi mang chỗ đồ ăn ấy ra ngoài sân. Chồng tức tối đi tắm rồi chắc định ra ngoài ăn phở", cô vợ kể.

Dường như, các diễn đàn trên mạng xã hội đã trở thành nơi để phụ nữ dễ dàng trải lòng. Họ cảm thấy dễ chịu khi được trút bầu tâm sự với những người không quen biết để nhận về lời khuyên, sự đồng cảm.

Nhiều người cảm thấy mỗi câu chuyện trên mạng xã hội quá tiểu tiết, thậm chí có hơi hướng hư cấu nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đơn giản vì đó là những tình huống đời thường nhất, có thể chưa bao giờ xảy ra với nhà này nhưng lại rơi vào nhà khác. Và đúng là chỉ ai trải qua mới hiểu được chính xác những "tiểu tiết" ấy nó gây ức chế và tổn thương nhiều đến thế nào.

Mới đây, tâm sự của 1 cô vợ trên group kín đã nhận về rất nhiều bình luận, có lẽ đã nhiều người đồng cảnh ngộ như cô. Bài viết như sau:

"Mình chán lắm các mẹ ạ, cứ bảo bầu bí phải thật vui vẻ con mới khỏe nhưng chồng như thế này vui làm sao? Mình là công nhân may mà các mẹ biết thời tiết này ở xưởng 8 tiếng đồng hồ nó kinh khủng thế nào, có ngồi điều hòa được như người làm văn phòng đâu. Mình mới bầu được 6 tháng mà cũng ngất lên ngất xuống, động thai nhẹ 2 lần. Mọi người khuyên nên nghỉ sớm để dưỡng thai vì cưới 3 năm vợ chồng mình mới có em bé. Nhưng kinh tế khó khăn ở nhà làm sao được chứ. Mấy nữa sinh nở còn đủ thứ cần tiêu.

Để phần cơm cho chồng không được đẹp mắt nên bị mắng chửi thậm tệ, cô vợ lạnh lùng hành động gây choáng khiến anh sợ 'run người' - Ảnh 1

Bài đăng của cô vợ

Chồng mình làm xây dựng, lương phập phù theo công trình. Anh cũng tốt tính thôi phải cái gia trưởng, sống lâu mình quen nên chẳng thấy khó chịu mấy. Nhưng tối qua thật sự khóc hết nước mắt, chỉ muốn bỏ quách đi cho khỏi đau đầu.

Từ đợt bầu to mình không tăng ca nữa, hôm qua 6h chiều về người mệt quá nên gọi bảo chồng nấu nướng đơn giản nhé thì chồng cũng đồng ý. Mình nấu bát canh rau ngót với cá quả còn luộc thêm miếng thịt lợn. Bình thường chồng mình thích món thịt luộc chấm mắm hành tiêu lắm.

Thực sự bản thân cũng áy náy vì mọi hôm cơm chiều là mình sẽ làm món nọ món kia cho chồng uống cốc bia. Nhưng hôm qua mình cũng nói với chồng là mệt quá chỉ nấu được vậy. Thế mà 8h về đến nhà nhìn chỗ cơm vợ phần chồng mình đá thúng đụng nia chửi mình thậm tế.

'Đàn bà gì mà mỗi bữa cơm chiều nấu cho chồng cũng không xong. Cơm như cho chó ăn thế này người nuốt làm sao? Tôi đưa cô chục triệu 1 tháng làm gì? Cô có biết chúng nó rủ tôi đi nhậu mà làm xong tôi cắm cổ về với cô không', nguyên văn câu mở đầu của chồng em.

Lý lẽ của anh là anh đã vì mình mà bỏ cuộc vui nhưng mình không nấu được nhiều món mà cũng không biết đường mua thêm đồ ăn sẵn. Mình thì quan niệm càng hạn chế ăn đồ ăn sẵn sàng tốt. Sau đó anh còn nói nhiều câu như thể mình vô dụng lắm, mình mang tiếng đi làm như không, làm gánh nặng cho anh rồi thì cưới nhau đến 3 năm mới 'biết đẻ'.

Mình quệt nước mắt, không cãi 1 câu rồi mang chỗ đồ ăn ấy ra ngoài sân. Chồng tức tối đi tắm rồi chắc định ra ngoài ăn phở. Mình ngồi cạnh con cún nhà nuôi, mình ăn 1 thìa canh, gắp cho nó 1 miếng thịt. Thật sự chưa bao giờ mình cảm thấy tủi thân đến thế mà không ra nổi 1 giọt nước mắt nào.

1 lúc sau anh xuống thấy mình lầm lũi ngồi vô hồn có vẻ cũng sợ, đập vai mình hỏi làm sao vậy. Mình vẫn giữ gương mặt lạnh như băng ấy trả lời ngắn gọn: 'Em đang cho 2 con chó ăn anh không thấy sao, anh chẳng bảo cơm này chỉ cho chó ăn còn gì. Em ăn rồi giờ đến lượt nó'.

 

Để phần cơm cho chồng không được đẹp mắt nên bị mắng chửi thậm tệ, cô vợ lạnh lùng hành động gây choáng khiến anh sợ 'run người' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chồng mình lo quá tự nhiên đổi giọng nhẹ nhàng, chắc sợ mình lại nghĩ ngợi mà ảnh hưởng đến con. Anh ấy giải thích tại hôm nay ở chỗ làm nhiều việc stress quá. Chẳng hiểu sao vợ chồng với nhau mà có thể giận người ngoài nhưng về nhà đổ lên đầu vợ. Cuộc sống phải có lúc nọ lúc kia, sao mà cứ 'trơn lông đỏ da' mãi được. Riêng mình không bao giờ chấp nhận lý do 'giận quá thì nói vậy chứ không có ý gì'. Nên các mẹ ạ, đừng bao giờ để bị xúc phạm nhiều quá, cả sự gia trưởng của chồng và sự chịu đựng của mình sẽ thành thói quen đấy".

Có lẽ đây là tình huống đã có nhiều bà vợ trải qua nhưng làm thế nào để vợ chồng không cãi nhau to mà anh ta dần sửa đổi thì vẫn là vấn đề không ai giống ai. Có 1 điều cô vợ ấy nói rất đúng, chỉ cần chúng ta chịu đựng 1 lần, đàn ông sẽ lấn lướt thêm 1 lần. Dần dần phụ nữ sẽ ngoan ngoãn như 1 phản xạ tự nhiên chấp nhận mọi sự tổn thương.

Vẫn biết chuyện 'cơm không lành, canh chẳng ngọt' trong cuộc sống vợ chồng là tất yếu, khó tránh khỏi. Song quan trọng hơn hết là sau những mâu thuẫn, xung đột ấy chúng ta cần nhìn nhận lại và sửa sai cho lần tiếp theo. Vợ chồng phải san sẻ mọi công việc, niềm vui, nỗi buồn, bao dung và thấu hiểu thì mới mong hôn nhân được lâu bền.

Đi ăn tân gia, vợ bị mọi người bóng gió "vụng về thì mất chồng như chơi", tôi chỉ ngó vào đủ khiến ai nấy đỏ mắt ghen tị

Khi tới nhà chị đồng nghiệp ăn tân gia, vợ tôi cũng vào bếp phụ giúp mọi người nhặt rau, rửa quả... Tuy nhiên, chỉ vì thái thịt quá mỏng mà cô ấy bị chỉ trích vụng về.

TIN MỚI NHẤT