Đàn bà khôn ngoan không hơn thua bởi một chữ CHỒNG

Tâm sự gia đình 24/05/2018 10:14

Chồng thương thì ở, chồng dở quá thì đi. Hạnh phúc hay đau khổ do chính mình quyết định, chứ không phải nằm trong tay người chồng.

Người đời có câu: “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng”. Mỗi khi nghe câu đó nhiều người gật gù khen đúng, nhất là những chị em phụ nữ đã lập gia đình. Nghĩa là với đàn bà nhan sắc, địa vị, công việc, tài chính đều là thứ yếu, chồng mới ở vị trí độc tôn. Lấy chồng tử tế đàn bà sẽ sung sướng, ngược lại lỡ lấy phải chồng tệ bạc, đàn bà coi như tay trắng giữa canh bạc cuộc đời. Vậy là với một chữ CHỒNG đàn bà mặc nhiên để đời mình hạnh phúc hay đau khổ nằm trong tay người khác?

Đàn bà khôn ngoan không hơn thua bởi một chữ CHỒNG - Ảnh 1
Có phải rằng đàn bà sướng hay khổ là do người chồng định đoạt ? - Ảnh minh họa: Internet

Là phận đàn bà, dù mạnh mẽ hay yếu đuối, sang giàu hay nghèo khổ thì họ đều mong có một người đàn ông vì họ mà bao dung, cho họ điểm tựa cả cuộc đời. Khi lấy chồng, có ai không mong lấy được người tử tế, yêu thương và trân trọng. Ai cũng muốn cùng chồng trăm năm trọn vẹn. Như người đời nói: “Đàn bà lấy chồng giống như đánh bạc”, thay đen đổi trắng bất ngờ. Đàn bà chẳng may lấy chồng tệ bạc, đừng vì một chữ Chồng mà nghĩ rằng số phận của mình đã định, cắn răng chịu đựng những đau khổ, bất hạnh. Thấy người khác hạnh phúc lại tặc lưỡi: “Họ may mắn hơn mình”.

Tôi nhận được cuộc điện thoại bất ngờ của chị. Có lẽ đã hơn ba năm rồi tôi chưa gặp lại người đàn bà ấy. Lần cuối, là lúc tôi đến cùng chị ở phiên tòa ly hôn. Tôi vẫn nhớ gương mặt chị nhợt nhạt hôm ấy. Chỉ có đôi mắt chị sáng rực, đôi môi mím chặt như chứng minh rằng quyết định của mình không có gì có thể lung lay được.

Trên đường đi đến quán cà phê tôi cứ miên man nghĩ về chị. Chồng chị giàu có lắm, đẹp trai và vô cùng ga lăng. Những ngày tháng yêu nhau, mỗi khi anh đến đón chị đi chơi là bạn bè sống cùng nhà trọ ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ. Khi đi đám cưới, nhìn chị lộng lẫy như công chúa trong bộ váy cưới rực rỡ ai cũng trầm trồ. Bạn bè kháo với nhau rằng chị số sướng, lấy chồng như vậy coi như thắng đậm.

Đàn bà khôn ngoan không hơn thua bởi một chữ CHỒNG - Ảnh 2
Chị chọn cách buông tay khi biết chồng có nhân tình bên ngoài - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông lắm tài thì nhiều tật. Anh tuy đẹp trai, tài giỏi, kiếm nhiều tiền nhưng lại nuôi nhân tình bên ngoài. Khi chị phát hiện ra, thì mối quan hệ của họ kéo dài đến hai năm. Anh mua chung cư, mua xe, cung phụng nhân tình không thiếu thứ gì. Chị vốn hiền lành là thế nhưng khi bị phản bội, chị biến thành con người khác hẳn. Mặc cha mẹ hai bên khuyên nhủ, ngăn cản việc ly hôn chị vẫn cương quyết ra tòa. Chị bảo: “Làm sao có thể tiếp tục cuộc sống hôn nhân với một con người tệ bạc như thế?”. Khi ly hôn, gần như chị phải bắt đầu lại từ đầu vì mọi tài sản đều đứng tên chồng. Chị cũng không cần điều đó. Chị bảo chỉ cần được nuôi con với chị là đủ.

Tôi đến quán cà phê, phải mất một lúc lâu mới nhận ra chị. Chị khác xưa nhiều quá. Ngồi trước mặt tôi là người đàn bà đẹp mặn mà, gương mặt vui vẻ cùng nụ cười rất dễ nhìn. Khuấy ly nước cam chị bảo: “May mắn của chị là dứt bỏ được người chồng tệ bạc như vậy. Ngày xưa lấy chồng, ngỡ rằng mình có tất cả, ly hôn là mình mất hết nhưng được hay mất do mình chứ đâu phải ở chồng. Chồng tệ thà rằng không có còn hơn. Bây giờ so vật chất thì không bằng như trước nhưng sự an yên và vui vẻ chị có rất nhiều…”

Đàn bà khôn ngoan không hơn thua bởi một chữ CHỒNG - Ảnh 3
Đàn bà à, chồng thương thì ở còn chồng dở quá thì đi - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà à, cuộc đời phụ nữ hơn thua nhau đâu phải chỉ bởi một chữ Chồng mà điều quan trọng nhất xuất phát từ chính bản thân mình. Chồng thương thì ở, chồng dở quá thì đi. Hạnh phúc hay đau khổ do chính mình quyết định, chứ không phải nằm trong tay người chồng.

Khi lòng dạ đàn bà đã hóa đá, đàn ông có hối đến mấy cũng đã muộn

Chồng chị dạo này còn ác độc đến mức ngang nhiên công khai nhân tình. Cố ý để chị thấy, cho chị đau mà rời khỏi anh. Chị viết đơn ly hôn, kí sẵn, gom đồ rời đi mà chẳng cần thông báo với chồng một lời. Lòng dạ chị đã đóng băng, trước sự phản bội của chồng chị cũng chẳng thể khóc.

TIN MỚI NHẤT