Chê thông gia quê mùa nghèo hèn, nhà trai tím mặt với của hồi môn của nhà gái

Tâm sự gia đình 22/12/2017 05:25

Lúc nhà gái tuyên bố của hồi môn cho con dâu, bà Thanh mặt mũi xám ngắt, tự nhiên có một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu...

Nhà bà Thanh nổi tiếng có của ăn của để nhất khu phố. Ông bà tuy có tuổi nhưng vẫn tự mình quản lý kinh doanh công việc của gia đình. Các con cũng giữ chức vụ quan trọng trong công ty nhưng tuyệt đối, quyền chi phối tài chính vẫn nằm trong tay bà Thanh.

Đợt này cậu út ra mắt bạn gái. Nghe nói là dân tỉnh lẻ, nhà đông anh em lại ở vùng núi. Bà Thanh ngay từ đầu cấm cản rất ác liệt, còn định dùng tiền để chia rẻ đôi bạn trẻ. Nhưng vì con dâu tương lai trót có bầu, con trai bà lại nằng nặc đòi lấy cho bằng được mà trong nhà bà thương thằng út nhất nên đành tặc lưỡi đồng ý. Nhưng trong đầu thì lại nghĩ "cứ về đi, rồi cô sẽ biết tay mẹ chồng này".

Vì không thích về nhà gái quá nhiều, khinh nhà họ không môn đăng hộ đối nên bà Thanh chỉ làm gói gọn các thủ tục, lễ nạp. Tiền dẫn lễ cũng có cho hợp phong tục nhà gái. Ai nói ra nói vào bà Thanh đều bảo "như vậy là khá lắm rồi, đũa mốc còn đòi chòi mâm son".

Chê thông gia quê mùa nghèo hèn, nhà trai tím mặt với của hồi môn của nhà gái - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngày cưới dù không muốn, bà Thanh vẫn phải về tận quê con dâu để đón rước. Đám cưới mà mặt bà cứ nặng như đeo chì. Vừa về đến nơi, nói chuyện qua loa bà chỉ muốn rời đi ngay dù chưa đến giờ về. Lúc này nhà gái đang làm lễ trao hồi môn.

Thông gia nhà bà Thanh nước mắt ngắn, nước mắt dài nói "bố mẹ chẳng có gì nhiều cho con, cũng chỉ tích cóp được mảnh đất trên thành phố, cho con gái lớn giữ làm của hồi môn, sau này có cơ sự gì còn có cái mà trông".

Nghe đến đó, bà Thanh tím mặt. Bà không nghĩ nhà thông gia lại có tiền cho con gái đến thế. Hẳn một mảnh đất ở trung tâm thành phố. Đã vậy, anh chị em con dâu cũng thay nhau trao vàng, nhìn sơ qua cũng phải cả cây. Lúc này, bà Thanh đột nhiên thay đổi hẳn thái độ với nhà thông gia. Đon đả với con dâu như kiểu quý hóa nhau lắm.

Vồn vã cười nói mà trong lòng thì như mở cờ trong bụng. Phen này nhất định phải bảo thằng út ở chung để tìm cớ có mảnh đất đó. Con dâu rồi cũng thành con bà, của con dâu cũng của nhà bà đi đâu mà thiệt.

Mẹ chồng lôi xềnh xệch về phòng tâm sự chuyện phòng the suốt mấy tiếng ngay đêm tân hôn khiến con dâu khiếp vía

Cả ngày mệt nhọc chỉ muốn được ôm chồng ngủ mà mẹ chồng đã chặn cửa trước, lôi về phòng hỏi hết cái này đến cái kia khiến tôi cứ lúc mặt trắng, lúc mặt đỏ.

TIN MỚI NHẤT