Chán chồng thì phải làm sao? Có phải đơn giản chán thì ly hôn là xong?

Tâm sự gia đình 09/04/2018 09:21

Cuộc sống hôn nhân sẽ có nhiều va chạm, nên không thể thoát khỏi được những lúc cãi vã. Những lúc này, người phụ nữ thường dễ bị tổn thương và cảm thấy chán chồng, vô cùng bế tắc. Tuy nhiên, vì muốn con cái có gia đình trọn vẹn, đầy đủ cha mẹ nên không muốn ly hôn. Vì thế, chán chồng thì phải làm sao, khiến cho các chị em phải đau đầu suy nghĩ.

Khi đã kết hôn giữa bạn và chồng đã có một sợi dây dàng buộc về mặt pháp lý và con cái là sợi dây gắn kết về mặt tình cảm. Nên đâu có dễ dàng nói ly hôn là được. Tuy nhiên, để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn thì bạn cần phải biết cách giải quyết mọi mâu thuẫn trong gia đình một cách nhẹ nhàng, êm ấm. Do đó, dù có cãi nhau, chán chồng các chị em cũng hãy tìm cách cải thiện mối quan hệ vợ chồng nhé!

Hãy nhớ lại tại sao chúng ta yêu nhau và đến với nhau

Hãy nhớ lại khoảnh khắc hai bạn mới yêu nhau để cải thiện mối quan hệ với chồng
Hãy nhớ lại khoảnh khắc hai bạn mới yêu nhau để cải thiện mối quan hệ với chồng. Ảnh internet

Đâu phải cứ ly hôn mới là giải pháp tốt nhất. Sau mỗi cuộc ly hôn con cái là người chịu thiệt thòi nhiều nhất, chúng sẽ phải sống thiếu thốn tình cảm của cha hoặc mẹ, lớn lên trong sự thiếu hụt tình thương. Hơn nữa ly hôn sẽ để lại rất nhiều mất mát trong lòng mỗi người.

Do đó, khi chán chồng bạn hãy nhớ về thời gian trước đây và hỏi tại sao chúng ta lại chọn nhau và quyết định đi đến hôn nhân. Tại sao lúc trước mình rất yêu và mãn nguyện về chồng, còn giờ đây lại cáu gắt và chán nản. Có phải hai bên đều có cái tôi quá cao, rồi bị quấn vào vòng xoáy của cuộc sống, khiến cho đôi bạn không còn quan tâm và thấu hiểu nhau nữa. Dẫn đến sự chán nản trong lòng bạn, lâu dần khiến cho tâm hồn cằn cỗi và muốn giải thoát.

Tâm sự với chồng để tìm ra giải pháp

Tâm sự với chồng để tìm ra giải pháp.
Tâm sự với chồng để tìm ra giải pháp. Ảnh internet

Chán chồng thì phải làm sao? Thực ra câu hỏi này không quá khó để giải đáp. Khi đã chán chồng bạn không nên giữ trong lòng mà hãy chia sẻ với chồng. Hãy nói với chồng những việc anh ấy làm mình chán để có sự thay đổi.

Chồng là người bạn đời và là người bạn tri kỷ nên bạn hãy mở lòng với anh ấy. Có thể do áp lực công việc, quá mệt mỏi để chăm lo cho gia đình nên anh ấy hờ hững với bạn. Nếu vì những lý do này bạn nên san sẻ, để anh ấy thoải mái, trải lòng với bạn. Lúc này vợ chồng sẽ thấu hiểu nhau hơn.

Học cách yêu thương chồng lại từ đầu

Có thể bạn chán chồng vì không cảm thấy được sự yêu thương từ anh ấy. Bởi sau nhiều năm tháng chung sống vợ chồng trải qua nhiều biến cố sẽ khiến anh ấy không còn muốn âu yếm, gần gũi với bạn như ngày đầu. Nếu như vậy, tại sao bạn lại không chịu thể hiện tình cảm và học cách yêu thương anh ấy lại từ đầu. Hãy thể hiện tình yêu với anh ấy bằng cách khen ngợi, dành cho anh ấy một nụ hôn, một món quà. Hơn hết khi bạn cho đi sẽ được nhận lại, mối quan hệ của đôi bạn chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều, cảm giác chán trường ngày nào sẽ vơi đi dần và biến mất.

Hãy học cách yêu chồng lại từ đầu
Hãy học cách yêu chồng lại từ đầu. Ảnh internet

Tuyệt đối không nên nghĩ đến ly hôn nếu như còn cách giải quyết thỏa đáng hơn

Thông thường, phụ nữ thường đặt ra câu hỏi; “Tôi chán chồng thì phải gì, làm sao để cải thiện tình trạng này”. Sau một hồi sau nghĩ các chị em thường đi vào ngõ cụt đều chọn ly hôn để giải thoát cho nhau. Điều này sẽ dễ làm bạn chán nản và không muốn cải thiện mối quan hệ vợ chồng.

Vì thế khi chán chồng bạn cần suy nghĩ tích cực, hãy nhớ những điểm tốt của anh ấy để cố gắng cải thiện tâm trạng của mình. Bởi cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, bên cạnh đó còn có nhiều màu sắc xen lẫn như xám, đen. Nếu bạn biết cách xua tan những màu xám đen này, thì cuộc sống sẽ hạnh phúc trọn vẹn và viên mãn.

Chán chồng cờ bạc vô lương tâm, bắt vợ làm gái để trả nợ

Người ta nói “Lấy chồng như một canh bạc” quả không sai, xinh đẹp giỏi giang cũng không bằng may mắn. Nhưng canh bạc cuộc đời của tôi quá nghiệt ngã. Chán chồng cờ bạc, nhưng tôi không thể bỏ, ngược lại còn phải “bán thân” để trả nợ cho anh ta.

TIN MỚI NHẤT