3 kinh nghiệm để có thể sống chung ‘trong ấm ngoài êm’ với mẹ chồng mà nàng dâu nào cũng nên biết

Tâm sự gia đình 30/09/2022 11:19

Dưới đây 3 kinh nghiệm giúp nàng dâu sống chung ‘trong ấm ngoài êm’ với mẹ chồng mà bất kỳ nàng dâu nào cũng nên biết.

1. Học cách quý trọng công sức của mẹ chồng

Nhiều người mẹ chồng đã nghỉ hưu, thường ngày vẫn đảm nhận việc nấu nướng trong nhà. Con dâu không tham gia nấu nướng, ngày ngày ăn đồ ăn của mẹ thì nên biết cách khen ngon.

Các cô con dâu cần nhớ, đồ ăn mẹ chồng nấu dù bình thường, đơn giản nhưng bạn cũng đừng nên tiết kiệm lời khen. ời khen dành cho mẹ chồng như một cách tôn trọng bà.

Những người lớn tuổi thường không có sở thích gì lớn, họ luôn muốn vào bếp nấu nướng cho con cháu ăn. Đương nhiên nhận về lời khen ngợi họ cũng cảm thấy có thành tựu chứ. Không chỉ trong việc nấu nướng mà ở phương diện cắm hoa, dọn dẹp nhà cửa… nếu bạn không giúp đỡ được nhiều thì nên dành lời khen, lời cảm ơn cho mẹ chồng.

3 kinh nghiệm để có thể sống chung ‘trong ấm ngoài êm’ với mẹ chồng mà nàng dâu nào cũng nên biết - Ảnh 1

2. Cần nắm được việc lớn, việc nhỏ trong nhà

Đây được xem là một cách để người vợ, người con dâu thể hiện chính trách nhiệm của bản thân. Những việc nhỏ như mua sắm đồ gia đình, mua đồ ăn, đi chợ...Bạn đừng bao giờ thờ ơ với căn bếp, thấy gia vị hết thì chủ động mua cho dù mình không phải người trực tiếp nấu. Chắc chắn mẹ chồng sẽ thấy bạn rất có tâm chăm sóc cho ngôi nhà.

Việc lớn đó có thể là những chuyện đối nội đối ngoại. Quan tâm đến các ngày giỗ trạp, ngày lễ Tết.

Có nhiều cô con dâu khi nhắc đến bất đề nào cũng ngơ ngác cho dù đã về nhà chồng 5 năm, 10 năm. Chính điều này sẽ càng khiến mẹ chồng không vừa lòng. Họ càng chăm chút cho tổ ấm, ngôi nhà của mình bao nhiêu thì mẹ chồng lại càng quý bấy nhiêu. 

3. Những món quà nhỏ đôi khi thắt chặt mối quan hệ

Trí tuệ cảm xúc của người con dâu sẽ thể hiện trong nhiều điều của cuộc sống. Những ngày sinh nhật của mẹ chồng hay ngày lễ thì các bạn nên mua quà tặng cho mẹ chồng. Đó có thể là chiếc khăn, bộ quần áo, bó hoa xinh xinh. Chính sự quan tâm này sẽ khiến cho mẹ chồng thêm hạnh phúc và yêu thương cô con dâu hơn.

Mặt khác thì người mẹ chồng cũng hãy luôn nhớ đến sinh nhật cô con dâu. Luôn yêu quý, và trong các cuộc gặp gỡ bạn bè của mình không ngần ngại ''khoe'' về cô con dâu giỏi giang, hiếu thảo của mình.

Mặc dù món quà chẳng chiếm tổn hại cho thu nhập của bạn nhưng lại mang tác dụng vô cùng lớn. Nhiều nàng dâu vẫn nghĩ cha mẹ già rồi chẳng cần quà cáp làm gì. Nhưng độ tuổi nào thì cũng thích nhận quà cả, đặc biệt là với mẹ chồng, nàng dâu thường xuyên tặng quà sẽ khiến mối quan hệ của cả hai bền chặt, hòa thuận hơn.

TIN MỚI NHẤT