Chồng đau ốm nằm liệt giường, tôi thuê giúp việc để chăm sóc anh, ai ngờ rước 'cáo' vào nhà, đi làm về nghe tiếng thở ám muội phát ra từ phòng osin mà lặng người

Tâm sự 24/08/2023 17:25

Tôi tiến lại gần, tiếng rên càng rõ hơn. Trong nhà không có dấu hiệu của người lạ, có lẽ nào chị ta đã đưa chồng tôi sang đây để…?

Cuộc sống vợ chồng tôi đang ở giai đoạn hạnh phúc nhất sau 6 năm kết hôn thì tai họa bất ngờ ập đến. Con trai thứ hai của chúng tôi tròn 2 tuổi thì chồng bị tai nạn lao động khi anh đang làm giám sát ở công trường. Ngày đồng nghiệp anh gọi điện báo tin, tôi suýt chút nữa đã không thể nào đứng vững nổi. Cậu em phải chở tôi vào viện nơi anh vừa được đưa đến cấp cứu.

May mắn chồng tôi đã thoát khỏi tay tử thần nhưng anh đã bị liệt nửa người. Ngày đón chồng từ viện về trên chiếc xe lăn, tôi bế con mừng mừng tủi tủi. Tôi biết từ giờ cuộc sống của gia đình sẽ vô vàn khó khăn, nhưng anh còn đó thì mẹ con tôi sẽ còn động lực để cố gắng tiếp tục chiến đấu với cuộc sống này.

Chồng đau ốm nằm liệt giường, tôi thuê giúp việc để chăm sóc anh, ai ngờ rước 'cáo' vào nhà, đi làm về nghe tiếng thở ám muội phát ra từ phòng osin mà lặng người - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hai con đều đã đi học, tôi chỉ xin nghỉ ở nhà chăm chồng được một tháng sau đó thì phải tiếp tục đi làm, vì bây giờ tôi là trụ cột chính trong gia đình. Tôi quyết định thuê ô sin về chăm chồng nhưng anh thì cứ gàn. Anh nói trong hơi thở khó nhọc rằng không cần phải thuê người cho tốn tiền đâu, sức khỏe của anh cũng ổn hơn rồi. Chỉ cần tôi để cái bô và đồ ăn ở gần giường anh là anh có thể tự với được. Nhưng tôi vẫn nhất quyết kiếm người chăm chồng, để anh ở nhà một mình tôi chẳng yên tâm chút nào.

May mắn khi đó tôi được cô bạn học cùng đại học giới thiệu cho một người học hàng của cô ấy. Chị này vừa làm giúp việc lại có kinh nghiệm xoa bóp cho người liệt nữa. Vậy là tôi nhanh chóng thuê chị ấy và còn trả thêm lương để chị ấy xoa bóp giúp chồng tôi, cho anh mau lấy lại cảm giác vì bác sĩ bảo chồng tôi vẫn có cơ hội hồi phục.

Biết chị ô sin vất vả và cũng muốn chị ấy toàn tâm toàn ý chăm cho chồng lúc tôi vắng nhà nên chuyện đưa đón con đi học tôi nhận hết. Về nhà lại cùng chị cơm nước chứ không hề bắt chị ấy phải làm một mình. Cuối tuần tôi cũng từ chối lời mời đi ăn đi chơi của đồng nghiệp để có nhiều thời gian bên chồng con hơn.

Một tháng trôi qua kể từ ngày thuê ô sin tôi thấy chồng cũng có dấu hiệu phản xạ nhanh nhẹn hơn. Chị giúp việc nói ngày nào chị cũng xoa bóp cho chồng tôi 3 tiếng/ngày song tôi cũng thấy biết ơn chị ấy lắm. Tuy nhiên chồng thì có vẻ vẫn không được vui, anh nói không cần giúp việc. Nghĩ chồng ngại tốn tiền nên tôi bảo anh yên tâm.

Cách đấy mấy hôm, lần thay đồ cho chồng tôi tình cờ phát hiện cái tay không bị liệt của anh lại có vài vết bầm. Tôi hỏi thì anh nói anh không sao , do anh cố với lấy nước bị trượt tay đ.ập vào cạnh bàn. Tôi hỏi giúp việc đâu thì anh bảo lúc đó chị ấy còn bận dọn dẹp nên không muốn làm phiền. Vì sức khỏe của chồng vẫn yếu, vừa nói vừa thở nên tôi cũng không muốn hỏi anh nhiều. Chỉ nhắc chị ô sin là để ý chồng tôi thường xuyên hơn để giúp đỡ anh.

Ngày hôm sau đi làm đến giữa trưa tôi chợt nhớ ra con gà mình mua về định hầm cho chồng nhưng chưa mua thêm gia vị hầm. Tôi liền phi ra cửa hàng gần công ty mua luôn rồi tiện phóng về đưa cho chị ô sin hầm luôn cho chồng ăn chiều.

Tôi không gọi điện báo trước mà cứ thế lặng lẽ về nhà mở cửa bước vào. Phòng khách không có ai, để đồ xuống bếp tôi lên phòng xem chồng thế nào nhưng lúc đi qua phòng ô sin thì sững người khi nghe thấy âm thanh phát ra từ bên trong. Tôi tiến lại gần, tiếng rên càng rõ hơn. Trong nhà không có dấu hiệu của người lạ, có lẽ nào chị ta đã đưa chồng tôi sang đây để…? Chồng tôi đang bị liệt mà… không thể như thế được. 

Cảnh tượng bên trong khiến tôi sốc nặng khi thấy chị ta đưa người yêu về nhà gần gũi. 

Chồng đau ốm nằm liệt giường, tôi thuê giúp việc để chăm sóc anh, ai ngờ rước 'cáo' vào nhà, đi làm về nghe tiếng thở ám muội phát ra từ phòng osin mà lặng người - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không thể tin tưởng hoàn toàn ở người ngoài, công việc bán hàng online của tôi lại đang thuận lợi nên tôi quyết định nghỉ hẳn việc ở công ty chỉ bán hàng trên mạng để có thời gian chăm chồng chu đáo.

Như cái ả vừa rồi, nếu mà chồng tôi khỏe mạnh bình thường chắc ả đã bày kế để lừa tình bằng được rồi, còn khi người nhà mình bị bệnh cần chăm sóc thực sự thì nó lại như thế. Nhân đây mẹ nào muốn thuê giúp việc thì cũng phải hết sức cẩn thận nhé chứ không thì có ngày tiền mất mà tật vẫn mang.

Trước ngày ‘đường ai nấy đi’, anh người yêu tranh thủ gạ gẫm tôi đi quá giới hạn, thấy anh chân thành, tôi vui vẻ đồng ý nào ngờ đến sáng hôm sau nhận cái kết đắng lòng

Toàn bộ quá trình tôi đều bị anh dẫn dắt. Được anh nuông chiều quen rồi, nên khi vừa nghe thấy anh nói chia tay, chỗ dựa của tôi như kiểu bị biến mất. Tôi phát hoảng, chẳng hiểu gì. Anh không cho tôi nói gì cả, không cho tôi giải thích mà cũng không nói l

TIN MỚI NHẤT