Bà nội thanh xuân, đột nhiên rơi vào bẫy tình trai trẻ sau một điệu nhảy ở đêm tiệc cuối năm

Tâm sự 27/02/2024 07:30

Công ty truyền thông 5 sao, một đêm tiệc cuối năm, như một cách tri ân những đối tác, cộng sự, cộng tác viên đã hết lòng với họ trong một năm kinh tế nhiều giông bão.

Trong số rất nhiều những ngôi sao, người nổi tiếng có mặt tại đêm tiệc, những váy ngắn chân dài miên man thi nhau khoe vẻ lộng lẫy kiêu sau thì sự xuất hiện của một người phụ nữ U50 trong bộ đồ thể thao lại khiến cả khán phòng trầm trồ.

Cô là một  nhân vật “quyền lực” trong mắt rất nhiều phụ nữ trung niên, đặc biệt là những người từng đổ vỡ trong hôn nhân. Bởi những chân lý cuộc sống và bài học mà cô trải nghiệm, luôn sẵn lòng chia sẻ với những ai cần chỗ dựa tinh thần.

Bà nội thanh xuân, đột nhiên rơi vào bẫy tình trai trẻ sau một điệu nhảy ở đêm tiệc cuối năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng thay vì gặp mặt, giao lưu và chụp ảnh cùng nhau, thì lại có một anh chàng bảnh bao đứng trong góc khuất của khán phòng, tay cầm ly rượu vang, nhìn ngắm như bị hút hồn vào người phụ nữ 50 kia.

Vào một khoảnh khắc ít ai ngờ tới khi tiếng nhạc vẫn du dương, ánh sáng của đèn điện nhấp nháy, mọi thứ như chan hòa vào nhau thì ánh mắt của người phụ nữ kia cảm giác như có một luồng điện cực mạnh vừa va phải, khiến cô bất giác rùng mình.

Từ ngày chia tay chồng khi mới chưa tròn ba mươi tuổi, biết bao ánh mắt của người đời, cô đều đã đi qua, nếm trải và phớt lờ. Nhưng sao ánh mắt kia lại lạ lùng đến thế. Chẳng víu vắn, chào mời, chỉ đứng xa xa ngắm nhìn mà tha thiết đến lạ.

Bà nội thanh xuân, đột nhiên rơi vào bẫy tình trai trẻ sau một điệu nhảy ở đêm tiệc cuối năm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi hỏi người ấy là ai, cô mới biết anh chàng bảnh bao kia chính là nhân vật trong một bộ phim đình đám mới chiếu rạp cách đây không lâu. Bảo sao nhìn cứ thấy ngờ ngợ, nửa như quen, nửa như không.

Nhưng cảm giác về ánh mắt vừa nãy mà anh chàng như bắn xuyên qua người của phụ nữ U50, khiến cô vẫn có cảm giác chới với.

Lạ là, sao với một người điển trai như vậy, lẽ ra phải được các cô gái vây xung quanh nhưng sao anh chàng vẫn toát ra vẻ cô đơn, khó gần. Càng lạ hơn, sao khi nhìn thấy chàng ta, lòng người đàn bà từng trải qua yêu đương và đổ vỡ như cô lại lấn cấn, đột nhiên xuất hiện trăm câu hỏi như thiếu như hai mươi.

Thôi, vớ vẩn quá. Rồi cô cũng nhanh chóng gạt bỏ khỏi đầu những câu hỏi ngô nghê ấy và  tập trung vào một điệu nhảy mà cô sẽ tham gia biểu diễn ngay sau đây.

Bà nội thanh xuân, đột nhiên rơi vào bẫy tình trai trẻ sau một điệu nhảy ở đêm tiệc cuối năm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tiếng nhạc vừa vang lên, sự xuất hiện của cô cùng những động tác vũ đạo khơi gợi, bỏng cháy và để lộ ra những đường cong tuyệt đẹp ngay khi chiếc áo khoác vừa được cởi và vứt qua sàn sân khấu như một đạo cụ thừa thãi… Xung quanh như vỡ òa vì làn da trắng ngần, khuôn ngực căng tròn và đôi mắt như lửa cháy của cô, hừng hực nhìn lên hàng ghế xa nhất, nơi anh chàng kia vẫn đang mê mải nhìn. 

Bà nội thanh xuân, đột nhiên rơi vào bẫy tình trai trẻ sau một điệu nhảy ở đêm tiệc cuối năm - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tiệc tàn, cũng đã khuya. Một số chân dài loạng quạng như say. Trời đêm của ngày cuối năm, pha chút lành lạnh, những cơn mưa lất phất bay ngang qua sảnh của khách sạn. Những chiếc xe hơi bóng loáng lướt qua, đón khách rồi lại lượn đi, như ảo ảnh, nhất là khi người ta đang say.

Lúc này, dường như ai cũng có đôi có mặt, có hẹn, có hò. 

Hơn bao giờ hết, cô cảm nhận rõ sự cô đơn, thậm chí cô độc như con gió buốt giá lùa sâu và tâm can.

Mà thôi, quên đi, đã hai mươi năm rồi, ta với cô đơn làm bạn mà. Nghĩ ngợi mà làm chi.

Cô cúi xuống, kéo khóa chiếc măng tô dày và rộng. 

Một cơn mưa đổ ào, khi taxi còn chưa kịp đến.

Nhưng có một cơn mưa khác còn mạnh mẽ và bạo liệt hơn, đó chính là sự xuất hiện của chàng trai. Khi vừa bối rối vì lạnh vừa buồn nản vì cô đơn thì anh chàng xa xăm trong bữa tiệc hồi nãy chợt đứng sát bên cạnh cô. Một cánh tay to khỏe, vạm vỡ, nhanh chóng cúi xuống, kéo chiếc khóa áo khoác lên cho cô. Chỉ cần khom người mà cảm thấy như anh ta đã cao ngang với cô khi đứng. Vóc dáng cao ráo ấy, như làm trái tim của cô trở nên nhỏ bé, lùn tịt. 

- Để tôi đưa cô về. Nhà tôi cũng xa, có lẽ tiện đường. Cô chờ tôi một lát nhé!

Giọng nói Nam Bộ, trầm ấm, như vững chãi như khẳng định… không hề giống với độ tuổi hơn hai mươi mà những anh chàng khác thường mang tới sự non nớt.

Chỉ năm phút sau, anh chàng đã lái một chiếc Camry bóng loáng, đỗ xịch nhẹ nhàng ngay trước mặt cô. Rồi chàng bước xuống xe, mở cửa cho cô thật lịch sự.

Bà nội thanh xuân, đột nhiên rơi vào bẫy tình trai trẻ sau một điệu nhảy ở đêm tiệc cuối năm - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Chần chừ còn chưa định bước lên, thì chàng đã nắm lấy bàn tay lạnh giá của cô, như kéo vào xe.

Đóng cửa xe, hơi ấm của máy phả ra làm cô bớt co ro. Lúc này sao cô lại không thấy buồn ngủ, mà thoáng một sự căng thẳng. Anh chàng quay qua nhìn cô, mắt chạm mắt, cứ như là một người đàn ông trưởng thành đang nhìn lên một cô gái nhỏ, chứ không phải là ngược lại.

- Để Vĩnh đưa cô về nha. Nhà cô ở đâu?

Rồi chàng xưng tên. Cô có nên nói cho chàng biết, căn biệt thự màu trắng ở ngoại ô, mà cô chỉ có một mình ở đó.

Cô sợ với sự mạnh mẽ, tự tin và lôi cuốn này, cô sẽ biến thành cừu non lúc nào không biết.

Phụ nữ nếu vẫn đang loay hoay kiếm tìm lẽ sống, thì bài viết này chính là dành cho bạn

Ngọc gặp người đàn ông ấy vào một đêm đặc biệt, khi cô tham gia hát ở một phòng trà. Vẻ đài các, kiêu sa của cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của người ấy. Không biết vì anh ta đa tình hay cáo già, mà những tháng ngày sau đó của Hiền, nhiều người coi đó là chân trời đầy màu ảm đạm.

TIN MỚI NHẤT