Phụ nữ nếu vẫn đang loay hoay kiếm tìm lẽ sống, thì bài viết này chính là dành cho bạn

Tâm sự Eva 23/02/2024 10:30

Ngọc gặp người đàn ông ấy vào một đêm đặc biệt, khi cô tham gia hát ở một phòng trà. Vẻ đài các, kiêu sa của cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của người ấy. Không biết vì anh ta đa tình hay cáo già, mà những tháng ngày sau đó của Hiền, nhiều người coi đó là chân trời đầy màu ảm đạm.

Có phải là một phụ nữ nhẹ dạ hay đổ cho tiếng sét ái tình mà chỉ sau đêm gặp mặt đầu tiên, Ngọc đã trao thân gửi phận cho người ấy.

Một người đàn ông ưa nhìn, tướng tá ngon lành, nói năng gãy gọn và như là lấy hết phần nam tính của thiên hạ. Ngọc đã hào hứng khoe về anh ta với cô bạn cùng phòng như vậy ngay sau đêm đầu tiên ấy. Nhưng sự phấn khởi, mơ màng của người mới vào yêu như Ngọc lại càng khiến Trinh, cô bạn cùng phòng thêm lo lắng. Liệu đấy là tình yêu thật sự, hay chỉ là một cú lừa?

Phụ nữ nếu vẫn đang loay hoay kiếm tìm lẽ sống, thì bài viết này chính là dành cho bạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Rồi ngày Ngọc báo cho tin cho người ấy là cô có thai. Thay vì mừng vui thì một câu phũ phàng như mưa lạnh dội xuống đầu cô sinh viên nhạc viện: 

-Anh quên chưa nói với em, anh có vợ và một cô con gái ở quê rồi. Nhưng nhà vợ anh nắm kinh tế là chính, cô ấy lại không muốn đẻ thêm đứa con trai nữa. Mà anh thì là trưởng họ. Nếu đứa bé này là con trai, anh sẽ âm thầm làm đám cưới với em.

Chỉ vài câu nói mà có sức nặng như giáng xuống đời con gái của Ngọc. Trời đất như quay cuồng, sụp đổ dưới chân cô.

Nhưng dù sao Ngọc cũng không từ bỏ. Cô vẫn nuôi hi vọng, ngày con chào đời, sẽ được người đàn ông kia đem về quê, ra mắt tổ tiên ông bà và cha mẹ chồng tương lai.

Phụ nữ nếu vẫn đang loay hoay kiếm tìm lẽ sống, thì bài viết này chính là dành cho bạn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng ngày ấy chỉ có mặt trong sự hình dung hão huyền của Ngọc. Khi bé trai chào đời được 2 tháng, thì căn bệnh nhiễm trùng lao cũng như trời giáng ở đâu kéo về, ám lấy cuộc sống của hai mẹ con.

Người đàn ông hào hoa trong phòng trà năm nào, giờ đây đã nhanh chóng biến thành kẻ máu lạnh, lạ xa hơn cả người dưng, trốn biệt trong đơn vị. Ngọc ôm con tới cổng đơn vị tìm chồng, nhưng chỉ nhận được câu trả lời cộc lốc: "Chúng tôi không có ai tên là như vậy ở đây".

Những tiếng khóc thâu đêm, những cơn vật vã của con suốt ngày vì đau đớn như kim châm muối sát vào lòng Ngọc. Nghe bác sĩ nói phải qua Singapore điều trị, mới mong có thể hồi sinh sự sống cho con. Và tỷ lệ con mắc bệnh này là rất hiếm và thành công cũng không cao.

Tìm hi vọng ở đâu, ngước mắt nhìn trời, Ngọc không biết tương lai của hai mẹ con cô rồi sẽ ra sao.

Thật may mắn, trong những ngày con điều trị, có một người đàn ông giấu tên, đã âm thầm chuyển khoản đóng viện phí cho con trai của Ngọc, một số tiền khủng, mà với một người giàu có, cũng phải đắn đo. Bác sĩ trưởng khoa ở đó, là một phụ nữ thuần Việt, còn nhìn bé mắng yêu: "Phải đặt lên cháu nó là Mèo đô-la mới đúng. Vì tiền chữa phải tính cả ngàn ngàn đô...". Câu nói bông đùa ấy nhưng lại lại sự thật mà Ngọc gánh trên vai.

Niềm vui con khỏi bệnh cũng song song với nỗi lo trả nợ. Những bài báo bạn bè giúp đỡ xin thiện nguyện cho mẹ con cô chữa bệnh nơi xứ người cũng không thể nào gánh hết những chi trả đắt đỏ cho căn bệnh nặng.

Thế nhưng cứ như có phép màu, người nào đã âm thầm đóng viện phí cho cô. Một người thân, không, gia đình cô không ai giàu như vậy? Hay chính là anh ta? Càng không thể, tuyệt tình như vậy, sao đủ lòng lo cho con của cô? Càng nghĩ, Ngọc càng rối bời. Vậy người ấy là ai.

Phụ nữ nếu vẫn đang loay hoay kiếm tìm lẽ sống, thì bài viết này chính là dành cho bạn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngày mà cô ôm con ra chùa tạ ơn, để chuẩn bị cho tuần sau về lại Sài Gòn. Một người đàn ông trung niên cũng lặng lẽ đứng ở phía sau. Ngọc đâu biết, suốt gần một năm qua, người ấy như một chiếc bóng nhiệm màu, luôn đồng hành cùng cô, giúp đỡ cô bằng một số  tiền quá lớn lao, như cứu sinh mạng của đứa con bé nhỏ.

Cô đâu biết, mười năm trước, chính cô đã gửi đi một lá  thư thật bông đùa cho người ấy trong ngày hội chia tay của trường, một trò chơi tình yêu học trò, mà phải mười lăm lăm sau, anh chàng nam sinh cũ học trên nhiều khóa, lại vãn tin  tưởng và nuôi dưỡng tình yêu chân thật của thuở nào.

Cô không thể nào biết được, có những cắc cớ của quá khứ, một ngày nào đó, cứ như định mệnh, sau những vấp ngã của số phận, thì thiên thần nào đó, sẽ mang người ấy đến....

Phụ nữ nếu vẫn đang loay hoay kiếm tìm lẽ sống, thì bài viết này chính là dành cho bạn - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Và cô đã ôm đứa con nhỏ trên tay, như vô tình mà lại thành ra cố ý, va vào người đàn ông ấy ngay trong sân chùa. Hai ánh mắt chạm nhau, với anh thì quá thân quen, mà với Ngọc, lại như gợi về một trời thương nhớ năm nào.

Chán chồng bội bạc, người phụ nữ xinh đẹp lên mạng tìm trai đẹp trả thù và cái kết không phải ai cũng nghĩ ra được

Thời sinh viên, chị là hoa khôi của trường. Vóc dáng cao ráo, khuôn mặt trắng hồng, lúc nào cũng như ửng đỏ e thẹn khiến bao chàng trai mê đắm. Chị trở thành tâm điểm của những ánh mắt thèm muốn lẫn ngưỡng mộ mỗi khi đi qua mặt đám sinh viên nam túm năm tụm ba trong sân giảng đường.

TIN MỚI NHẤT