Xem qua màu sắc kinh nguyệt báo động tình trạng sức khỏe chị em nên lưu tâm

Sống khỏe 29/01/2018 05:25

Mặc dù kinh nguyệt bình thường của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên xem qua màu sắc của kinh nguyệt cũng tiết lộ khá nhiều điều về sức khỏe, có một số thay đổi mà chị em nên đặc biệt lưu tâm.

Kinh nguyệt có màu đỏ tươi: Bạn có kinh nguyệt đều và bình thường. Mặc dù kinh nguyệt với mỗi người là khác nhau nhưng thông thường kinh nguyệt màu đỏ tươi là một dấu hiệu tốt.

Nếu kinh nguyệt trông loãng, bạn có thể bị thiếu hụt dinh dưỡng. Bác sĩ Alyssa Dweck, trợ lý giáo sư của trường Y Mount Sinai ở New York, nói rằng dòng chảy kinh nguyệt loãng có thể là triệu chứng của thiếu máu trầm trọng, đặc biệt nếu bạn thấy kinh nguyệt ngày càng ít hơn so với thông thường. Nếu sau vài kì kinh nguyệt bạn gặp triệu chứng này, hãy gặp bác sĩ để kiểm tra về tinh trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

Xem qua màu sắc kinh nguyệt báo động tình trạng sức khỏe chị em nên lưu tâm - Ảnh 1

Màu nâu đậm: Khi thấy máu màu nâu sẫm kèm theo những chất nhầy của tử cung thì bạn không cần phải quá lo lắng, vì điều này khá bình thường. Đôi khi máu có thể tồn lại trước khi được đẩy ra ngoài từ từ. Nó có rất nhiều thời gian để bị oxi hóa, vì vậy có thể là màu nâu hoặc gần như đen. Thông thường máu đen xuất hiện ở đầu hay cuối chu kì đều không có gì đáng lo.

Màu đỏ với cục máu đông: Bạn có thể có nồng độ progesterone thấp và estrogen cao. Mặc dù những cục máu đông là bình thường nhưng nếu chúng to hơn một đồng xu thì có nghĩa là bạn đang mất cân bằng hormone nghiêm trọng. Ngoài ra tình trạng này có thể là do u xơ tử cung.

Xem qua màu sắc kinh nguyệt báo động tình trạng sức khỏe chị em nên lưu tâm - Ảnh 2

Màu hồng: Bạn có thể có nồng độ estrogen thấp, đặc biệt khi nó có màu nhạt hơn bình thường. Nồng độ estrogen thấp có thể tăng nguy cơ bị loãng xương nếu không được điều trị. Theo các nghiên cứu, những nguyên nhân của màu kinh nguyệt màu hồng có thể là do dinh dưỡng kém, hội chứng buồng trứng đa nang hoặc tiền mãn kinh xảy ra khi buồng trứng bắt đầu tiết ra ít estrogen hơn trước khi đến thời kì mãn kinh.

Màu xám và đỏ: Bạn có thể bị nhiễm trùng, mắc những bệnh lây truyền qua đường tình ái. Nó thường đi kèm mùi hôi khó chịu. Những phụ nữ bị xảy thai cũng có thể xuất hiện tình trạng này. Khi có hiện tượng này, bạn hãy đi khám sớm nhất có thể.

Xem qua màu sắc kinh nguyệt báo động tình trạng sức khỏe chị em nên lưu tâm - Ảnh 3

Dù có thế nào, muốn hay không, thì cô bạn nguyệt san cũng sẽ đồng hành cùng phái đẹp trong phần lớn cuộc đời. Vì thế, theo các chuyên gia không có gì phản ánh tình trạng sức khỏe rõ ràng và dễ thấy nhất như màu sắc kinh nguyệt. Đó là lí do các cô gái hãy dành một ít thời gian để quan sát màu sắc trong kì đèn đỏ của mình để xem tình trạng sức khỏe của bản thân đang như thế nào nhé!

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị cả hội chứng buồng trứng đa nang và lạc nội mạc tử cung khiến việc có thai càng 'mù mịt'

Nếu bạn đang gặp các triệu chứng không giải thích được hoặc đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, hãy xem liệu bạn có bị hội chứng buồng trứng đa nang hay lạc nội mạc tử cung hay không.

TIN MỚI NHẤT