Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương “vẽ bệnh” ngay trên bàn mổ

Sống khỏe 25/08/2019 17:51

Không có bệnh thành có bệnh. Bệnh nhẹ thành bệnh hiểm nghèo. Đó là sự thật về Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương ở TP.HCM đang gây hoang mang dư luận.

Không có bệnh thành có bệnh. Bệnh nhẹ thành bệnh hiểm nghèo. Nhận phá thai vượt quá chuyên môn được cấp phép. Quảng cáo trên website ngoài quy định của pháp luật… Đó là sự thật về Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương, tại địa chỉ: 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1 TP.HCM.

Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương “vẽ bệnh” ngay trên bàn mổ - Ảnh 1

Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương - nơi nhiều bệnh nhân tố cáo hành vi vẽ bệnh moi tiền.

Phòng khám này đã nhiều lần vi phạm Luật khám, chữa bệnh nên bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhiều lần xử phạt. Mới đây nhất là tháng 6 vừa qua, cơ quan chức năng đã xử phạt đơn vị này 30 triệu đồng. Thế nhưng, những chiêu trò vẽ bệnh để moi tiền bệnh nhân ở đây vẫn không hề giảm.

Từ những lá đơn tố cáo của người dân, nhóm phóng viên VOV thường trú tại TP.HCM đã thâm nhập thực tế tại Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương và có loạt bài điều tra lật tẩy kiểu làm ăn gian dối, thiếu nhân tâm của cơ sở y tế này.

Có mặt tại Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương trong nhiều ngày tháng 8/2019, dù đã quá trưa nhưng vẫn còn đông bệnh nhân đến khám. Đa số họ đến khám ở đây là lớp trẻ. Bất kể nam hay nữ, cứ rời khỏi phòng khám đều lộ rõ nét lo lắng, hoang mang. Bởi hầu như đến đây khám nam khoa hay phụ khoa, ai mắc các chứng bệnh nhạy cảm, khó nói hoặc bệnh xã hội lây qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà... đều bị nhân viên phòng khám “khủng bố tinh thần” và vẽ ra các chứng bệnh nguy hiểm, gây biến chứng, có thể dẫn đến vô sinh nhằm chữa trị để moi tiền bằng được.

Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương “vẽ bệnh” ngay trên bàn mổ - Ảnh 2

Một trong những đơn tố cáo của nạn nhân được gửi đến  Cơ quan thường trú VOV tại TPHCM.

Với vợ chồng anh Bùi Thanh Hải (tên bệnh nhân đã được đổi-PV), 22 tuổi ở quận Gò Vấp, TP. HCM, vì tin vào những lời rao “đường mật” trên website của Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương mà suýt nữa phải cầm cố đồ đạc trong nhà để trả tiền “chữa bệnh”.

Anh Hải cho biết, sau khi làm xong thủ tục, được một nữ bác sĩ tên Trang thăm khám, rồi yêu cầu xét nghiệm thử máu, nước tiểu và tinh trùng hết 2,4 triệu đồng. Chẩn đoán lần đầu, bác sĩ bảo là viêm đường tiết niệu. Thế nhưng, khi đang nằm trên bàn phẫu thuật thì lại được thông báo là đường tiểu bị vón cục nên phải điều trị hết 15 triệu đồng.

“Cắt bao quy đầu thì 5 triệu mấy. Xong khi cắt ra rồi thì bác sĩ đưa coi cái hình gì đó và bảo:  “trời ơi, tình hình này anh không chữa là sau này có hậu quả nguy hiểm lắm”. Lúc đó tâm trạng mình bệnh mà, đã cắt ra rồi lẽ nào không làm luôn. Bác sỹ bảo không làm thì tâm lý mình hoang mang, nên phải làm. Quá trình này tốn 15 triệu. Mình sợ quá, cắt ra rồi không lẽ khâu rồi mai mốt mổ ra nữa, nên mình làm luôn…”, anh Hải buồn bã kể lại.

Không chỉ trong câu chuyện kể, mà trong đơn tố cáo, vợ chồng anh Hải cũng bày tỏ sự bức xúc vì bác sĩ cố tình làm cho mình sợ hãi. “Không mang đủ tiền mà họ cứ dồn vào thế bí lúc đang nằm trên bàn mổ, là không chữa luôn thì bệnh tình sẽ biến chứng nặng hơn. Như vậy, ai cũng phải hoang mang lo sợ vì nguy hiểm đến tính mạng nên đành chấp nhận trả tiền thêm để phẫu thuận cho xong”.

 

Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương “vẽ bệnh” ngay trên bàn mổ - Ảnh 3

Bệnh nhân tố cáo các nhân viên y tế tại đây cố tình thổi phồng bệnh án để dồn ép người bệnh phải chi tiền điều trị.

Anh Hải nhấn mạnh thêm: “Đã thế, khi điều trị xong cho chồng, các nhân viên phòng khám Thái Bình Dương lại dụ dỗ, yêu cầu vợ phải kiểm tra, vì theo họ, bệnh nguy hiểm của chồng có thể lây sang vợ”!?

Vậy là, từ chỗ chỉ người chồng đến khám nam khoa, vợ anh Hải là chị Ngàn cũng trở thành bệnh nhân bất đắc dĩ. Sau khi được bác sĩ ở đây chèo kéo vào thăm khám; chị Ngàn cũng bị “phán” đã mắc bệnh phụ khoa rất nặng, “tử cung có nhiều huyết trắng và viêm lộ tuyến chiếm 2/3 tử cung, có nguy cơ bị ung thư và vô sinh”. Cho nên, muốn điều trị dứt điểm là phải chích thuốc đào thải vi khuẩn, với giá 12 triệu đồng là mũi vĩnh viễn, hoặc với giá 8 triệu đồng thì phải tiêm nhắc lại sau 1 năm mới triệt tiêu.

“Em ngồi truyền nước và hỏi mọi người xung quanh, ai đến đây cũng đều bị bắt mổ không à, mấy chục triệu hết… Họ cứ vẽ tiền ra cho mình không à. Nói chung là tới thì họ cứ vẽ ra bệnh này bệnh kia chứ em đi khám lại ở bệnh viện lớn em không hề bị gì, từ huyết trắng cho đến mọi thứ đều bình thường hết…”, chị Ngàn kể lại.

Hoang mang lo lắng về bệnh mới nảy sinh, nhưng không kiếm đâu ra  tiền để chữa ngay tại chỗ, nên vợ chồng anh Hải phải xin hoãn điều trị để về nhà vay thêm tiền. Thế nhưng, với mục tiêu “không cho chúng nó thoát”, các nhân viên y tế ở đây liên tục tác động tâm lý và cho rằng, việc điều trị này không thể trì hoãn được vì chậm một chút sẽ dẫn đến vô sinh, nếu quay lại lần sau thì chi phí cao hơn lần trước.

Lo lắng về sức khỏe của vợ chồng, anh Hải đã liên hệ với người nhà mang tiền đến trả. Nhưng vẫn không đủ nên người thân của anh đã kiên quyết yêu cầu phòng khám không điều trị cho người vợ nữa.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, vợ chồng anh Hải vẫn hoang mang lo lắng, nên tiếp tục mượn thêm tiền người chị để điều trị tiếp. Lúc này, được người chị thông tin đầy đủ về những trò ma mãnh, thổi phồng bệnh án của nhiều phòng khám Trung Quốc trên địa bàn TP.HCM để moi tiền bệnh nhân. Do vậy, cả hai vợ chồng mới hiểu ra và đến ngay một bệnh viện khác khám lại thì không ai bị mắc bệnh gì cả!

Không chỉ riêng vợ chồng anh Hải mà trước đó, Cơ quan thường trú VOV tại TPHCM đã nhận được nhiều đơn thư của người dân trên địa bàn tố cáo phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương “vẽ bệnh, moi tiền”.

Tại sao phòng khám này liên tục bị tố cáo? Họ cố tình vẽ bệnh, moi tiền hay không? Vào cuộc xâm nhập thực tế tại đây, nhóm PV VOV tại TP HCM tiếp tục làm rõ vấn đề này qua bài 2: “Lật tẩy chiêu trò vẽ bệnh tại phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương”.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu bị 'tố' ép bệnh nhân ký hoá đơn trên giường mổ

Chưa được sự đồng ý của bệnh nhân, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu vẫn tự ý thực hiện tiểu phẫu và ép bệnh nhân ký vào hoá đơn thanh toán ngay trên giường mổ.

TIN MỚI NHẤT