Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút

Sống khỏe 07/02/2019 05:15

Tết nguyên đán cũng là thời điểm anh em bạn bè gặp nhau, không tránh khỏi việc quá chén dẫn đến say xỉn. Để không ảnh hưởng không khí ngày tết thì việc thủ sẵn những bí quyết giải rượu là vô cùng cần thiết.

Uống rượu bia có thể gây mệt mỏi nhưng may mắn là bạn vẫn có thể khôi phục trạng thái khỏe khoắn bằng cách áp dụng những mẹo giải rượu sau.

Nước gừng

Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút - Ảnh 1

Gừng có khả năng giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, nhờ đó các chất cồn trong cơ thể cũng được đào thải một cách nhanh chóng. Bạn hãy thái nhỏ một củ gừng tươi thành từng lát mỏng, nấu với nước rồi dùng uống, có thể cho thêm một thìa mật ong để nước gừng thêm thơm ngon và hỗ trợ giải rượu tích cực hơn.

Chè xanh

Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút - Ảnh 2

Trong chè xanh chứa axit tanic – một chất khử được tính cồn trong rượu. Nhờ vậy việc uống một cốc nước chè xanh sau khi dùng rượu bia sẽ giúp khổ chủ sớm trở lại trạng thái tỉnh táo ban đầu.

Nước chanh hoặc quất

Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút - Ảnh 3

Chanh có tính axit, hàm lượng vitamin C cao cùng chất điện giải. Vị chua của chanh hoặc quất sẽ làm người say cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo hơn, bạn có thể pha với đường và thêm vào một ít muối để cốc nước chanh thêm đậm đà. Lưu ý khi người say chưa ăn gì trước đó cả thì không nên dùng nước chanh giải rượu để tránh tính axit có thể gây tổn thương dạ dày.

Cháo nóng loãng

Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút - Ảnh 4

Trong trường hợp người say xỉn chưa ăn gì trước đó, chỉ uống rượu bia rồi bị say thì cháo nóng loãng là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bởi vì chất cồn khi gặp nước cháo loãng sẽ ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thu chất cồn nữa. Bên cạnh đó hơi nóng và tinh bột trong cháo sẽ giúp dạ dày được xoa dịu và tinh thần dễ chịu hơn.

Uống nước mía

Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút - Ảnh 5

Ngoài công dụng lợi tiểu, chống nôn mửa và tốt cho hệ tiêu hóa thì nước mía còn được biết đến là thức uống bổ sung dịch thể cho cơ thể, giúp người say sớm tỉnh táo và phục hồi sức lực. Lưu ý là chỉ sử dụng nước mía vừa ép để đảm bảo mùi vị thơm ngon và khả năng giải rượu bia được tốt nhất.

Sữa chua

Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút - Ảnh 6

Sữa chua giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Các thành phần phong phú có trong sữa chua, đặc biệt là canxi rất tốt cho việc giải tỏa sự khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Uống nhiều nước

Loại bỏ tình trạng say xỉn ngày Tết bằng 7 cách giải rượu bia sau 30 phút - Ảnh 7

Đây là cách đơn giản nhất để giải rượu, uống nhiều nước lọc sẽ làm loãng nồng độ cồn trong máu. Tuyệt đối không dùng nước giải khát có ga hay nước tăng lực khi bị say rượu vì những thức uống này có thể đẩy nhanh tốc độ hấp thu rượu dẫn đến nguy cơ ngộ độc.

Những cách giải rượu trên đây vô cùng dễ thực hiện với các nguyên liệu dễ tìm, mọi chị em có thể chuẩn bị sẵn củ gừng, chanh tươi, sữa chua… để dùng khi cần thiết. Ngoài ra, để có một cái tết vui khỏe bên gia đình thì bản thân mỗi người cũng cần chú ý hạn chế dung nạp quá nhiều rượu bia vào cơ thể nhé.

Mụn sẽ chẳng dám hoành hành trong ngày Tết nếu bạn bổ sung một số loại thực phẩm detox sau đây vào bữa ăn

Để ngăn ngừa nguy cơ nóng trong người và độc tố tích tụ thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT