Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến tử vong vì ngộ độc nước và đây là cách tính số ly nước cần uống mà ai cũng nên biết

Sức khỏe 19/04/2021 05:27

Mùa hè nóng nực nhiều người sẽ uống nhiều nước hơn những mùa khác. Thế nhưng, đã có trường hợp vì uống quá nhiều nước dẫn đến chết não rồi tử vong. Vậy nên hãy nằm lòng ngay cách tính số ly nước mà một người cần uống mỗi ngày.

Trước giờ có lẽ các bạn đã nghe quen với câu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày mới tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng giống nhau như vậy, mà còn tùy thuộc vào thể trạng mỗi người mà sẽ có 1 lượng nước thích hợp khác nhau.

Có nhiều người nghĩ rằng uống nước càng nhiều sẽ càng tốt cho cơ thể, nhất là trong những ngày hè nắng nóng như thế này. Và những ai có suy nghĩ như thế thì hãy bỏ ngay đi. Bởi uống kiểu đó có ngày ngộ độc nước như chơi. Thực tế cho thấy, đã có nhiều người đã “đi đời nhà ma” vì thói quen uống nước quá nhiều.

Bởi khi uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng natri trong máu vì vượt quá khả năng xử lý của thận. Lúc này khả năng cao sẽ dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho não và cả cơ thể. Tình trạng thế này được gọi là ngộ độc nước. Ngộ độc nước ở mức nhẹ có thể gây tổn hại cho sức khỏe người bệnh, nặng hơn sẽ dẫn đến tổn thương não, hôn mê và thậm chí xấu nhất là tử vong.

Thế nhưng, ngược lại việc uống quá ít nước cũng không tốt. Vì sẽ làm cơ thể mất nước và thiếu sức sống. Đó là chưa kể sẽ dẫn đến lão hóa làn da và nguy cơ mắc nhiều bệnh về thận, táo bón, gút,...

Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến tử vong vì ngộ độc nước và đây là cách tính số ly nước cần uống mà ai cũng nên biết - Ảnh 1
Uống quá nhiều hay quá ít nước cũng không tốt. Mà hãy áp dụng công thức tính ly nước cần uống mỗi ngày thế này mới tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Do đó, cách tính số ly nước mỗi người cần uống trong một ngày thế này sẽ giúp các bạn giải quyết tất cả tình trạng trên.

Cụ thể tính theo công thức thế này: Trọng lượng cơ thể bạn (kg) : 0,03 (lít) = Lượng nước (ml)

Ví dụ: như bạn nặng 45kg thì tính như sau: 45 : 0,03 = 1.500 ml. Vậy là mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1.5 lít nước thôi là đủ rồi, chứ không phải 2 lít nước như trước giờ chúng ta vẫn thường hay nghe đến đâu.

Tuy nhiên, cách tính này chỉ là cách tính chung chung thôi. Việc cần uống nhiều nước hay không còn phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của các bạn như có đang bị bệnh hay đang sử dụng thuốc gì hay không. Tình trạng sức khỏe thế nào, tuổi tác ra sao. Nếu thấy cơ thể bình thường thì các bạn thoải mái áp dụng công thức tính số ly nước mỗi ngày như trên. Còn không thì hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

Nhiều người thì sợ ung thư, nhưng ung thư thì lại RẤT SỢ 4 điều này

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao thứ 2 thế giới nên rất nhiều người sợ mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, thực ra ung thư cũng có “khắc tinh”, nếu chúng ta thường xuyên thực hiện những điều này.

TIN MỚI NHẤT