Trục lợi giữa mùa dịch, tài xế làm giả giấy xét nghiệm SARS - CoV-2 bán cho đồng nghiệp

Sức khỏe 10/08/2021 11:29

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các tài xế muốn đi qua chốt kiểm dịch của các tỉnh thành phải xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để lưu thông. Trước thực trạng này, một số đối tượng đã móc nối và làm giả phiếu kết quả xét nghiệm để bán và thu lời bất chính. 

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các tài xế muốn đi qua chốt kiểm dịch của các tỉnh thành phải xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để lưu thông. Trước thực trạng này, một số đối tượng đã móc nối và làm giả phiếu kết quả xét nghiệm để bán và thu lời bất chính. 

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh bắc Ninh - Thượng tá Nguyễn Văn Bình cho biết, ngày 8.8, PC02 Công an tỉnh Bắc Ninh đã triệt phá đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Cơ quan này hiện đang tạm giữ hình sự Phan Đình Hải, 25 tuổi, ở xã Ngọc Xá, Huyện Quế Võ, Bắc Ninh, Nguyễn Bá Tú, 34 tuổi, trú xã Mộ Đạo, Huyện Quế Võ và đang đấu tranh với 7 người khác để làm rõ hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Theo Thượng tá Bình, Phan Đình Hải, 25 tuổi, là đối tượng cầm đầu đường dây này. Là lái xe tải chở hàng đi các tỉnh và cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi qua các chốt kiểm dịch, do đó, Hải đã nghĩ cách làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ ở phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, để tiện lưu thông và bán cho hàng chục đồng nghiệp khác. Mỗi phiếu xét nghiệm nhanh, Hải bán với giá 180.000 đồng/tờ, đối với phiếu xét nghiệm PCR là 500.000 đồng/tờ. Khi bị phát hiện, Hải và đồng bọn đã làm giả trót lọt hàng chục phiếu kết quả xét nghiệm, thu về khoảng 20 triệu đồng. 

Trục lợi giữa mùa dịch, tài xế làm giả giấy xét nghiệm SARS - CoV-2 bán cho đồng nghiệp - Ảnh 1
Phan Đình Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh minh họa: Internet

Một đối tượng khác tên Nguyễn Bá Tú - người mua phiếu xét nghiệm của Hải, sau đó bán lại cho các tài xế với giá 200.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm nhanh và từ 600.000 - 650.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm PCR cũng đang được điều tra và làm rõ. Các tài xế ô tô đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả mua của Hải và Tú để đi qua các chốt kiểm dịch. Khi phiếu hết hạn sử dụng thì nộp cho công ty để được hoàn lại tiền xét nghiệm.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an tỉnh Bắc Ninh thu giữ 1 bộ máy vi tính, 1 dấu tròn của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, 1 dấu thu tiền cùng nhiều tang vật liên quan.

3 điều PHẢI làm trong tháng cô hồn để vận xui tan biến, TÀI LỘC lớp lớp vào nhà

Những điều nên làm hay không nên làm trong tháng 7 cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian theo kinh nghiệm truyền lại mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Tuy nhiên, với quan niệm rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên người dân vẫn chú trọng làm theo.

TIN MỚI NHẤT