Thực phẩm ‘vàng’ giúp vùng kín khỏe mạnh suốt đời, phụ nữ nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể

Sức khỏe 24/04/2021 09:59

Vùng kín là nơi phụ nữ không được xem thường, nếu bị viêm nhiễm sẽ để lại rất nhiều hệ quả nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên bổ sung những thực phẩm này thường xuyên để phòng bệnh cho vùng ‘nhạy cảm’ nhé.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, bao gồm vitamin A và C, vitamin B, chất xơ, mangan, kali, sắt…

Nhờ các chất có chứa trong khoai lang mà vách âm đạo và tử cung luôn khỏe mạnh, đồng thời trong khoai lang cũng có chứa chất chống oxy hóa và chất giúp cơ thể sản xuất được nhiều hormone sinh dục.

Thực phẩm ‘vàng’ giúp vùng kín khỏe mạnh suốt đời, phụ nữ nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể - Ảnh 1
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe vùng kín (Ảnh minh họa: Internet)

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu kẽm và vitamin E – các chất giúp chu kì kinh nguyệt diễn ra đều đặn và giúp cơ thể thoát khỏi sự kích thích gây khó chịu cho âm đạo.

Giống như bơ, hạt bí ngô cũng giúp bôi trơn âm đạo ngăn ngừa khô rát âm đạo và cũng làm giảm đau bụng kinh.

Tỏi

Tỏi là một trong những siêu thực phẩm mà có thể tránh tất cả các loại bệnh. Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh và đặc tính chống nấm, có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa ngứa, tiết dịch âm đạo, nhiễm trùng tiểu và mùi hôi ở âm đạo.

Tỏi được biết tới là một loại thực phẩm có khả năng chống lại nhiễm trùng nấm men và tăng cường hệ miễn dịch tổng thể.

Thực phẩm ‘vàng’ giúp vùng kín khỏe mạnh suốt đời, phụ nữ nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể - Ảnh 2
Tỏi giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm cho vùng kín (Ảnh minh họa: Internet)

Rau có lá sẫm màu

Các loại rau lá xanh sẫm như cải xoăn, rau bina và củ cải rất giàu vitamin A và C, đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường lưu thông máu và chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Ăn các loại rau có lá xanh sẫm có thể giúp giảm ngứa và cảm giác nóng ở âm đạo, và ngăn chặn tình trạng khô rát âm đạo.

Sô cô la đen

Sô cô la rất tốt cho hệ thống miễn dịch. Sôcôla đen có chứa chất chống oxy hóa, các khoáng chất khỏe mạnh, magiê và chất kích thích tự nhiên.

Sô cô la đen rất giàu phenylalanine - một axit amin giúp sản xuất dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn có cảm thấy được thăng hoa khi yêu.

Đậu tương

Đậu tương thường bị mang tiếng xấu là một loại thực phẩm gây ảnh hưởng tới tình trạng da và gây ảnh hưởng xấu tới vấn đề sức khỏe.

Sự thật là trong đậu tương có nhiều chất kích thích tố nữ, estrogens nữ nguồn gốc thực vật giúp thúc đẩy quá trình bôi trơn âm đạo.

Các sản phẩm từ đậu nành cũng chứa các axit béo khỏe mạnh như omega-3, chất khoáng và vitamin có thể giúp làm dịu các triệu chứng mãn kinh.

Thực hiện ngay 10 điều bổ ích này để thay đổi trong lối sống và phòng tránh ung thư

Ung thư, một căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao nếu không phát hiện sớm. Đồng thời tỷ lệ người mắc bệnh này ngày một tăng do lối sống không tốt tác động đến.

TIN MỚI NHẤT