Sau kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giảm cân: Phụ nữ chăm chỉ uống 5 loại nước, cân nặng sẽ giảm nhanh lại còn nuôi dưỡng tử cung

Sức khỏe 05/04/2022 19:50

Theo Y học Trung quốc, sau kỳ kinh nguyệt là thời kỳ giảm cân tốt nhất, chính vì vậy sau khi hết kinh nguyệt phụ nữ nên tăng cường 5 loại nước sau đây để thúc đẩy giảm cân tốt hơn.

Với phụ nữ, kỳ kinh nguyệt là giai đoạn mệt mỏi nhất trong tháng, lúc này cơ thể khó chịu, không muốn ăn, không muốn đi lại. Nhưng dù khó chịu như vậy nhưng ai cũng mong kinh nguyệt đến đều đặn, bởi kinh nguyệt không đều là dấu hiệu tử cung đang gặp trục trặc. Khi tử cung không khỏe, một loạt căn bệnh nguy hiểm có thể xảy đến như viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và rất nhiều bệnh khác...

Sau kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giảm cân: Phụ nữ chăm chỉ uống 5 loại nước, cân nặng sẽ giảm nhanh lại còn nuôi dưỡng tử cung - Ảnh 1

Theo Y học Trung quốc, sau kỳ kinh nguyệt là thời kỳ giảm cân tốt nhất, chính vì vậy sau khi hết kinh nguyệt phụ nữ nên tăng cường 5 loại nước sau đây để thúc đẩy giảm cân tốt hơn. Hơn nữa còn giúp cho tử cung thêm khỏe mạnh.

5 thức uống vừa giúp phụ nữ giảm cân, vừa nuôi dưỡng tử cung

1. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn. Thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành đặc biệt phong phú.

Sữa đậu nành chứa sắt, kẽm, canxi, magie và nhiều vitamin như vitamin B, C, E, K… Hơn nữa còn cung cấp hàm lượng protein, isoflavones, saponin, lecithin high potency và axit béo không bão hòa giúp giảm cholesterol trong máu, bảo vệ tim và ngăn ngừa ung thư vú.

Sau kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giảm cân: Phụ nữ chăm chỉ uống 5 loại nước, cân nặng sẽ giảm nhanh lại còn nuôi dưỡng tử cung - Ảnh 2

Nhờ chứa các chất béo không bão hòa dạng đơn mà sữa đậu nành có thể giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo vào đường ruột. Chất xơ dồi dào trong sữa đậu nành cũng tạo cảm giác no và giảm bớt những cơn thèm ăn.

Ngoài ra, các thực phẩm từ đậu nành còn có tác dụng giữ ẩm, giải nhiệt và giải độc, nuôi dưỡng khí. Phụ nữ muốn có chức năng sinh lý tốt đặc biệt nên sử dụng đậu nành mỗi ngày.

2. Sinh tố bơ

Giá trị dinh dưỡng của bơ tương đối cao, chất béo không bão hòa có trong bơ là một loại "chất béo tốt", có tác dụng giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Đồng thời, chất béo trong quả bơ còn thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể nhiều hơn, vì thế không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Bơ tốt cho nhiều nhóm người, nhưng với phụ nữ quả bơ chính là một loại thực phẩm có thể điều chỉnh sự tiết estrogen ở phụ nữ, làm giảm khả năng phụ nữ mắc viêm phụ khoa và bảo vệ buồng trứng, tử cung.

3. Nước chanh

Chanh là loại quả ít calo, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa... nên đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, không chỉ giảm cân mà còn làm đẹp da, giải độc gan hiệu quả.

Sau kỳ kinh nguyệt, phụ nữ uống nước chanh cũng có thể kích thích tử cung nhanh chóng đào thải "cặn bẩn" ra khỏi cơ thể, giúp tử cung phụ nữ luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Sau kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giảm cân: Phụ nữ chăm chỉ uống 5 loại nước, cân nặng sẽ giảm nhanh lại còn nuôi dưỡng tử cung - Ảnh 3

4. Nước mật ong

Vừa hết kinh nguyệt, phụ nữ có thói quen uống nước ấm mật ong hàng ngày với liều lượng thích hợp có thể thúc đẩy sự vận động tiêu hóa để nhanh chóng hấp thụ dinh dưỡng và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Nhờ quá trình trao đổi chất được hoạt động trơn tru, có thể giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng rất tốt trong việc làm ấm và giải độc tử cung, nuôi dưỡng buồng trứng, cải thiện chất lượng làn da.

5. Nước đậu đỏ

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, đậu đỏ có tác dụng thanh lọc tâm trí và tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương.

Sau kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giảm cân: Phụ nữ chăm chỉ uống 5 loại nước, cân nặng sẽ giảm nhanh lại còn nuôi dưỡng tử cung - Ảnh 4

Đậu đỏ không chỉ có tác dụng bổ sung vitamin mà còn là thần dược giúp bạn thanh lọc cơ thể. Loại đậu này có thể khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hành tốt và phòng được nhiều bệnh tật.

5 bí kíp giúp con gái bớt đau đớn trong kỳ kinh nguyệt: Con trai cũng nên đọc để biết cách chăm bạn gái

Cảm giác đau bụng mệt mỏi trong những ngày “rụng dâu” thậm chí còn kinh hoàng và đáng sợ ngang ngửa mức độ của một cơn đau tim luôn đấy.

TIN MỚI NHẤT