Phụ nữ quá 40 tuổi không thấy 2 chỗ "TO ra", 2 chỗ "NHỎ lại" nghĩa là vẫn trẻ trung, khỏe mạnh hơn tuổi thật rất nhiều

Sức khỏe 12/07/2021 07:12

Sau tuổi 40, các cơ quan trong cơ thể người phụ nữ hoạt động kém hiệu quả, chức năng giải độc và trao đổi chất dần suy giảm, cơ thể lão hóa và gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên nếu không có những dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ bạn vẫn còn rất trẻ.

Lão hóa là điều mà không ai muốn trải qua, đặc biệt là với phái nữ. Sự lão hóa làm thay đổi tâm sinh lý của con người, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, giảm trí nhớ, mất tập trung, nặng hơn là tai biến và đột quỵ. Hơn nữa, lão hóa còn khiến chị em hình thành nếp nhăn, trở nên già nua, kém sắc hơn.

Để nhận biết thời điểm lão hóa sắp xuất hiện, hãy để ý những “tín hiệu” của cơ thể để có biện pháp phòng ngừa và làm chậm quá trình lão hóa. Thực tế, nếu đến tuổi 40, cơ thể không có "2 chỗ to ra", "2 chỗ nhỏ lại" dưới đây thì chắc chắn là lão hóa vẫn chưa thể tìm đến bạn.

Phụ nữ quá 40 tuổi không thấy 2 chỗ 'TO ra', 2 chỗ 'NHỎ lại' nghĩa là vẫn trẻ trung, khỏe mạnh hơn tuổi thật rất nhiều - Ảnh 1

Để nhận biết thời điểm lão hóa sắp xuất hiện, hãy để ý những “tín hiệu” của cơ thể để có biện pháp phòng ngừa và làm chậm quá trình lão hóa.

Dấu hiệu một người phụ nữ trẻ lâu, khỏe mạnh

2 chỗ TO ra là:

1. Bụng không hề phình to

Đối với phụ nữ, sau tuổi 40, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm dần, ảnh hưởng đến việc đốt cháy và tiêu hao mỡ, hệ quả là một lượng lớn mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, gây bệnh béo phì và làm bụng phình to.

Ngoài ra, bụng phình to cũng là một dấu hiệu cơ bản để nhận biết lão hóa. Nếu vòng eo của bạn còn nhỏ tức là tốc độ trao đổi chất trong cơ thể vẫn tương đối tốt, đó là một dấu hiệu chứng minh bạn vẫn còn trẻ.

Phụ nữ quá 40 tuổi không thấy 2 chỗ 'TO ra', 2 chỗ 'NHỎ lại' nghĩa là vẫn trẻ trung, khỏe mạnh hơn tuổi thật rất nhiều - Ảnh 2

Nếu vòng eo của bạn còn nhỏ tức là tốc độ trao đổi chất trong cơ thể vẫn tương đối tốt.

2. Khả năng nóng nảy không "to" lên (dễ cáu kỉnh)

Theo thời gian, chức năng của tử cung và buồng trứng dần suy giảm, xuất hiện tình trạng rối loạn nội tiết và giảm sút bài tiết estrogen, từ đó ảnh hưởng đến tâm trạng của phụ nữ.

Vậy nên, nếu phụ nữ sau tuổi 40 dễ bị kích thích, buồn bã, căng thẳng,  lo lắng, dễ cáu kỉnh, đây đều là những dấu hiệu cơ bản để nhận biết lão hóa. Ngược lại, nếu bạn là người kiểm soát cảm xúc tốt, luôn giữ được tâm trạng thoải mái, vui vẻ, nghĩa là hệ thống nội tiết vẫn hoạt động bình thường, sức khỏe ổn định.

2 chỗ NHỎ lại là

1. Không bị suy giảm dung tích phổi

Bạn có thể dựa vào số "đo" dung tích phổi để đánh giá tốc độ của lão hóa. Hãy thử đo chỉ số này bằng cách nín thở hoặc leo cầu thang. Nếu bạn có thể nín thở quá 30 giây, leo lên cầu thang tầng 3 mà không thấy tốn sức, tức ngực hay khó thở, điều này chứng tỏ tình trạng sức khỏe tốt.

Ngược lại, nếu thấy dung tích phổi đang dần bị thu hẹp, giảm khả năng miễn dịch thì bạn cần lưu tâm hơn đến các vấn đề sức khỏe, bởi có lẽ lão hóa đang dần đến gần.

Phụ nữ quá 40 tuổi không thấy 2 chỗ 'TO ra', 2 chỗ 'NHỎ lại' nghĩa là vẫn trẻ trung, khỏe mạnh hơn tuổi thật rất nhiều - Ảnh 3

Nếu bạn có thể nín thở quá 30 giây, leo lên cầu thang tầng 3 mà không thấy tốn sức, tức ngực hay khó thở, điều này chứng tỏ tình trạng sức khỏe tốt.

2. Không bị suy giảm thính lực

Khi độ tuổi càng lớn, khả năng thính lực của con người sẽ ngày càng suy giảm. Thông thường, đối với những người trên 40 tuổi, muốn xem tivi, nghe đài hoặc nghe nhạc thì đều cần bật âm lượng thật to mới đủ để họ nghe rõ. Suy giảm khả năng thính lực là một trong những dấu hiệu quan trọng của lão hóa. Bởi lúc này, cơ thể không chứa đủ thận khí, ảnh hưởng chức năng của thận, do đó làm giảm khả năng tiếp nhận cũng như dẫn truyền thông tin của đôi tai, gây nên tình trạng nghe kém.

Phụ nữ quá 40 tuổi không thấy 2 chỗ 'TO ra', 2 chỗ 'NHỎ lại' nghĩa là vẫn trẻ trung, khỏe mạnh hơn tuổi thật rất nhiều - Ảnh 4

Nhưng nếu đã qua tuổi này mà bạn vẫn có thể nghe rõ từng âm thanh thì điều ấy chứng tỏ các chức năng trên cơ thể bạn đều hoạt động tốt, sức khỏe vẫn còn khá tốt.

Bé gái 5 tuổi bị ung thư gan do thường xuyên ăn vặt, bác sĩ khuyên hãy từ bỏ 4 món dưới đây

Sau khi xem một phóng sự khiến không ít người cảm thấy xót xa và bàng hoàng: Bé gái 5 tuổi tử vong do bệnh ung thư gan. Tin tức này làm dấy lên sự chú ý của mọi người, tại sao trẻ nhỏ như vậy đã mắc bệnh ung thư gan?

TIN MỚI NHẤT