Nghiên cứu mới chỉ ra ăn kim chi mỗi ngày có thể giảm 11% nguy cơ béo phì

Sức khỏe 31/01/2024 12:30

Chuyên gia khuyên ăn nên 3 phần kim chi mỗi ngày và không nên tiêu thụ quá nhiều vì rất dễ gây ra những bệnh khác.

Theo thông tin từ tờ Sky News (Anh), nghiên cứu mới nhất này được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh (BMJ Open), nghiên cứu đã khảo sát 115.726 người Hàn Quốc trong độ tuổi từ 40 đến 69 và sử dụng bảng câu hỏi về thực phẩm để khảo sát những người tham gia về mức tiêu thụ kim chi của họ.

Kết quả thống kê chỉ ra rằng nam giới tiêu thụ 1 đến 3 phần ăn kim chi làm từ bắp cải mỗi ngày có nguy cơ béo phì thấp hơn từ 11 đến 12% so với nam giới tiêu thụ ít hơn 1 phần kim chi mỗi ngày.

Nam giới tiêu thụ hơn 3 phần ki mchi mỗi ngày có nguy cơ béo phì thấp hơn 10%. Nữ giới tiêu thụ kim chi có nguy cơ béo phì giảm 8%.

Nghiên cứu mới chỉ ra ăn kim chi mỗi ngày có thể giảm 11% nguy cơ béo phì - Ảnh 1
Không nên ăn quá nhiều kim chi vì rất dễ sẽ có những tác động xấu đến cơ thể. Ảnh: istock

Mặt khác, đàn ông và phụ nữ ăn kim chi củ cải có nguy cơ tăng mỡ bụng thấp hơn 9%. Các chuyên gia chỉ ra rằng mặc dù ăn kim chi có thể giảm nguy cơ béo phì nhưng tiêu thụ hơn 3 phần mỗi ngày lại có tác động ngược lại.

Vì khi tiêu thụ nhiều kimchi, người ta dễ ăn nhiều thức ăn khác, dẫn đến nguy cơ béo phì tăng lên. Do đó, tốt nhất là kiểm soát việc tiêu thụ kim chi trong khoảng từ 1 đến 3 phần mỗi ngày.

Một số nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng các vi khuẩn có lợi trong các loại thực phẩm lên men như kimchi có lợi cho đường ruột và cũng có thể ảnh hưởng đến cân nặng.

Tuy nhiên, do kimchi có hàm lượng muối cao, việc tiêu thụ quá nhiều cũng sẽ dẫn đến việc cung cấp nhiều natri quá mức, gây ra các vấn đề sức khỏe khác. Các chuyên gia khuyến nghị nên tiêu thụ kim chi một cách vừa phải.

 

Uống 7 lít nước trong nửa ngày, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Sau khi uống 7 lít nước khoáng uống trong nửa ngày, người phụ nữ bị nôn mửa, nhức đầu và suy nhược toàn thân

TIN MỚI NHẤT