Nam phi công người Anh đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, bước đi được nhiều hơn

Sức khỏe 30/06/2020 21:30

Nam phi công người Anh đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, sức cơ 2 tay bình thường. Anh có thể tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn.

Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 tối 30/6 cho biết, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, sức cơ 2 tay bình thường. Anh có thể tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn.

Bệnh nhân hiện nay đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 18 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Ban đêm ngủ tốt. Anh tự ăn uống qua miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Nam phi công người Anh đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, bước đi được nhiều hơn - Ảnh 1

Bệnh nhân phi công hiện đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân.

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 104 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3-chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam.

Tiểu ban Điều trị đang sắp xếp một phiên hội chẩn dự kiến trong tuần này, đánh giá sức khỏe phi công người Anh theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh, trước khi cho bệnh nhân về nước ngày 12/7. Đây sẽ là hội chẩn quốc gia lần 6 để đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng...

Trường hợp phi công Anh đủ điều kiện về nước như dự định, phía Việt Nam sẽ cử một ê-kíp y, bác sĩ bay cùng người này để hỗ trợ.

Cả nước đã trải qua 75 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 9.877 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. 335/355 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,4%. 20 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Cách bạn ăn chuối sẽ khiến bạn tăng hay giảm cân, nếu không muốn tăng cân thì đừng ăn cùng nhóm thực phẩm này

Bên cạnh khả năng tăng cân và giảm cân, ăn chuối còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác.

TIN MỚI NHẤT