Hàng triệu người đàn ông thừa nhận rằng họ không ổn với xếp hạng sức khoẻ tinh thần chỉ đạt 6/10

Sức khỏe 06/06/2022 00:15

Cứ ba người đàn ông thì có một người thường xuyên cảm thấy cô đơn - nhưng gần một nửa chưa bao giờ mở lòng với bất kỳ ai về cảm giác của họ, với vấn đề sinh sản là chủ đề bị né tránh nhiều nhất.

Hàng triệu người đàn ông đã nói rằng họ không ổn - cảm thấy xuống tinh thần trung bình ba lần một tuần.

Một cuộc thăm dò với 2.000 nam giới cho thấy họ đánh giá sức khỏe tinh thần của mình trung bình là 6 trên 10 - nhưng những người trẻ ở độ tuổi 18 lại cảm thấy chỉ là 5 trên 10.

Để đối phó với tình trạng sức khỏe thể chất (26%), thói quen ăn uống kém (20%) và áp lực trong công việc (20%) là một trong những lý do hàng đầu khiến nam giới phải vật lộn với sức khỏe tinh thần của họ trong 12 tháng qua.

Những người khác cho rằng họ không ở trong một mối quan hệ, những thay đổi trong cuộc sống như sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân và việc dành thời gian trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến cuộc sống chung của họ.

Nhưng 44% chưa bao giờ mở lòng với ai đó về cảm giác của họ, với 1/3 (32%) thường xuyên cảm thấy cô đơn.

Và 35% chủ động tránh nói chuyện với người khác về tình trạng tinh thần của họ.

Hàng triệu người đàn ông thừa nhận rằng họ không ổn với xếp hạng sức khoẻ tinh thần chỉ đạt 6/10 - Ảnh 1

Nghiên cứu được NIVEA MEN ủy quyền như một phần của chiến dịch “Sức mạnh về con số” – hợp tác cùng với Talk Club, nhằm mục đích cung cấp cho nam giới công cụ để bắt đầu cuộc trò chuyện và kiểm tra cảm xúc của họ bằng cách tự hỏi bản thân và những người khác, “Bạn đang cảm thấy như thế nào? Trên thang số 10?".

Ben Akers, người đồng giám đốc điều hành và đồng sáng lập Talk Club cho biết: “Hầu hết đàn ông cảm thấy khó khăn khi cởi mở về cảm xúc của họ. Nhưng chỉ cần trả lời “Bạn có khỏe không? Trên thang số 10?" sẽ cung cấp cho họ một cách để bắt đầu.

“Chúng tôi dường như chăm sóc những chiếc xe của mình tốt hơn tâm trí của chính bản thân.”

“Nhưng nói về những lo lắng của chúng ta thường xuyên sẽ giúp giải phóng áp lực, cho phép chúng ta trở nên thoải mái hơn về mặt tinh thần, và nhờ đó mà tinh thần mạnh mẽ hơn.

“Cung cấp một cái gì đó mang tính dịch vụ một cách thường xuyên sẽ làm cho một thứ gì đó ít có khả năng bị hỏng hơn.”

“Hãy nhớ rằng các con số của chúng tôi thay đổi là điều không sao - điều đó là đáng được mong đợi - nhưng hiểu lý do tại sao và có thể nói về điều đó, mới là điều có thể cải thiện chúng”.

Nghiên cứu cũng cho thấy các sự kiện xã hội khiến 2/3 nam giới cảm thấy lo lắng, trong đó 2/3 cảm thấy căng thẳng ở nơi làm việc.

Tuy nhiên, hơn bảy phần mười cảm thấy thư thái hơn khi ở nhà vào cuối tuần và 63% cảm thấy bình tĩnh hơn khi đi chơi với bạn bè.

Hàng triệu người đàn ông thừa nhận rằng họ không ổn với xếp hạng sức khoẻ tinh thần chỉ đạt 6/10 - Ảnh 2

Chánh niệm và tập thể dục thường xuyên, cũng như hít thở và thiền định, là một trong những cách phổ biến hơn để nam giới duy trì sức khỏe tinh thần tốt của họ.

Và bốn phần mười trong số những người từ 35 đến 40 tuổi đã đến gặp bác sĩ đa khoa để thảo luận về tình trạng sức khỏe tinh thần của họ.

Tuy nhiên, cũng có gần bốn trong số mười người cảm thấy có thể mở lòng với một người bạn thân hoặc thành viên gia đình về cảm xúc của họ.

Nhưng trong khi nhiều người muốn nói chuyện với người khác, thì gần một nửa (47%) cảm thấy không thoải mái khi hỏi những người đàn ông khác về cuộc đấu tranh của họ - với vấn đề sinh sản là chủ đề chủ yếu mà họ né tránh.

Các chủ đề khác mà đàn ông lo lắng khi thảo luận bao gồm nghiện ngập, thói quen ăn uống và rụng tóc.

Khi được hỏi tại sao họ tránh những cuộc trò chuyện như vậy, 1/5 cho biết họ không muốn những người thân thiết nhìn thấy khía cạnh dễ bị tổn thương của họ hoặc bị đánh giá bởi hành động của họ, trong khi 18% tin rằng họ có thể tự mình giải quyết những vấn đề của mình.

Nghiên cứu được thực hiện thông qua OnePoll cho thấy hơn một nửa số nam giới (57%) muốn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn cho những người đang gặp khó khăn với sức khỏe tinh thần của họ.

Nhiều người coi việc trò chuyện thường xuyên với bạn bè và gia đình (30%), nói về cảm xúc của bạn với người khác (27%) và cắt giảm rượu (22%) là những cách tốt để họ có thể duy trì thể lực tinh thần.

Emily Marcham, đến từ NIVEA MEN cho biết: “Chúng tôi rất buồn khi biết nhiều người đàn ông đang phải vật lộn với sức khỏe tinh thần của họ và không thoải mái với những suy nghĩ cởi mở.”

“Với hy vọng giảm tỷ lệ cô đơn bằng cách giúp nhiều nam giới và trẻ em trai bắt đầu cuộc trò chuyện nhiều hơn, NIVEA MEN đã kết hợp với Talk Club để cung cấp các công cụ hữu ích giúp mở đầu cuộc trò chuyện.”

“Tất cả bắt đầu bằng việc trả lời một câu hỏi:“ Bạn có khỏe không? Trên tháng số 10?". Vì vậy, tại sao không thử nó ngay bây giờ?”

“Hãy kiểm tra chính mình và kiểm tra với những người xung quanh bạn, bởi vì có một sự thật là thường xuyên kiểm tra và cởi mở sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn.”

NHỮNG ĐIỀU CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE TINH THẦN CHO NAM GIỚI TRONG 12 THÁNG QUA:

  1. Tình trạng sức khỏe
  2. Thói quen ăn uống kém
  3. Thời hạn / áp lực công việc
  4. Tình trạng mối quan hệ
  5. Mục tiêu cuộc sống v.d. sự nghiệp, hôn nhân, thế chấp
  6. Cuộc sống thay đổi v.d. có con, thăng chức
  7. Phương tiện truyền thông xã hội
  8. Nghiện ngập
  9. Kế hoạch thể dục
  10. Rụng tóc

Theo Mirror

Biết đến những bệnh về mắt thường gặp vào mùa hè này để có thể bảo vệ đôi mắt tốt hơn, tránh để xảy ra những biến chứng không ngờ đến

Khi thời tiết thay đổi liên tục kèm theo nắng nóng kéo dài gây nên nhiều bệnh về mắt như đau mắt đỏ, viêm kết mạc, khô mắt…Đồng thời, thời tiết nóng bức mùa hè còn là nguyên nhân gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe con người. Đặc biệt, khi khí trời oi bức và nhiệt độ tăng cao liên tục cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới đôi mắt của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT