Giải tỏa lo lắng về việc ăn ổi có nóng không?

Sức khỏe 19/02/2020 10:00

Trước đây, chúng ta vẫn thường nghe nói đến việc ăn ổi dẫn đến một số vấn đề không mong muốn, vậy ăn ổi có tốt không và ăn ổi có nóng không? Hãy cùng giải đáp thắc mắc ấy ngay trong bài viết này.

Như chúng ta đã biết, ổi là một loại quả được nhiều gia đình lựa chọn trồng trong vườn nhà và rất nhiều nông dân chọn ổi để phát triển sản xuất kinh doanh. Ngày nay, loại cây này không chỉ có một giống ổi ta như trước đây mà đã được lai tạo, du nhập nhiều giống ổi khác nhau phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sẽ lo lắng không biết ăn ổi có tốt không, ăn ổi có nóng không hay ăn ổi có bị táo bón không? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

An oi co nong khong 1
Giải tỏa lo lắng về việc ăn ổi có nóng không - Ảnh minh họa: Internet

Ăn ổi có nóng không?

Không phải loại trái cây nào ăn nhiều cũng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Và để biết quả đó thì việc tìm hiểu thông tin đối với các loại quả dù đã quen thuộc cũng là việc làm hết sức quan trọng. Đối với ổi, vấn đề khiến nhiều người lo lắng có lẽ chính là việc ăn có nóng không và có bị táo bón không. 

Chưa hề có một nghiên cứu nào chứng minh việc ăn ổi là bị nóng cả. Và trái cây nào cũng không nóng. Chỉ là chúng có ít đường hay nhiều đường thì sẽ khó thích ứng được với cơ thể. Nhiều người ăn trái cây chứa nhiều đường dẫn đến nổi mụn thì nghĩ rằng loại quả đó nóng. Tuy nhiên, thực tế không đúng như vậy. 

Quả ổi có vị thanh, mát, ngọt nhẹ và thậm chỉ có những giống ổi khi ăn bạn còn thấy chua và chát. Vì vậy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn ổi mà không hề lo bị nóng, nổi mụn và táo bón. Bạn có thể ăn, uống nước ép ổi vô tư thoải mái mà không cần phân vân về việc nước ép ổi có nóng không, có kinh ăn ổi được không. Ngược lại nếu bạn ăn ổi thường xuyên sẽ cho tác dụng rất tốt đối với cơ thể.

An oi co nong khong 2
Ăn ổi không nóng như suy nghĩ của nhiều người - Ảnh minh họa: Internet

Ăn ổi hàng ngày có tác dụng gì?

Việc ăn ổi hằng ngày sẽ mang đến những giá trị dinh dưỡng, tác dụng rất tốt đối với mỗi người. Cụ thể:

  • Ổn định huyết áp: Hàm lượng kali và chất xơ chứa trong ổi cao vượt trội giúp ổn định huyết áp của bạn nếu gặp phải tình trạng huyết áp lên xuống thất thường.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Nhiều người lo lắng ăn ổi sẽ bị táo bón. Tuy nhiên, hoàn toàn không đúng như vậy. Hàm lượng chất xơ trong ổi rất dồi dào và khi bạn ăn 1 quả ổi đã cung cấp tới 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể của mình. Chúng sẽ hỗ trợ cho đường ruột, chữa tiêu chảy, trị lành tình trạng viêm nhiễm dạ dày.
An oi co nong khong 3
Nước ép ổi cũng rất tốt cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet
  • Duy trì ổn định nồng độ cholesterol: Thói quen ăn uống thiếu khoa học là điều kiện để nồng độ cholesterol xấu phát triển. Để giải quyết tình trạng này thì không thể bỏ qua được ổi.
  • Tốt cho tim mạch: Việc hạn chế cholesterol xấu cao hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch một cách cực kỳ hiệu quả. Và các dưỡng chất trong ổi sẽ giúp bạn làm điều này.
  • Giảm đau cơ: Những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, vận động khiến cơ bắp hoạt động nhiều, dễ bị đau có thể sử dụng ổi để xoa dịu dây thần kinh cũng như cơ bắp căng thẳng. Tất cả là nhờ các khoáng chất magie, natri và canxi có trong ổi.
An oi co nong khong 4
Hàm lượng chất dinh dưỡng trong ổi cao đáp ứng nhu cầu của bạn hằng ngày - Ảnh minh họa: Internet
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Ít ai biết rằng hàm lượng vitamin C trong ổi cực kỳ cao. Lượng vitamin C này giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn cũng như phòng tránh được bệnh cảm lạnh.
  • Phòng tránh ung thư: Ổi cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật, chất chống oxy hóa và flavonoid cho cơ thể từ đó trung hòa gốc tự do biến tính – một nguyên nhân dẫn đến ung thư.
  • Rất tốt đối với bà bầu: Mẹ bầu ăn ổi sẽ giúp giảm nguy cơ thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, ổn định huyết áp, tăng cường canxi cho trẻ, tránh bệnh tiểu đường. Vì vậy mẹ đừng quên bổ sung ổi vào thực đơn của mình khi đang mang thai để có sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.
An oi co nong khong 5
Mẹ bầu nên bổ sung ổi vào thực đơn hằng ngày của mình - Ảnh minh họa: Internet

Ăn ổi đúng cách để phát huy tối đa tác dụng

Để ổi phát huy tối đa tác dụng, tốt cho sức khỏe của bạn thì việc ăn ổi như thế nào cũng là một vấn đề cần phải lưu tâm. Vậy nên, bạn hãy chú ý đến những điều sau:

  • Không nên ăn ổi khi còn xanh hoặc non. Nếu ăn ổi xanh, non thì nên bỏ hạt và nhai thật kỹ như vậy sẽ không bị táo bón cũng như không ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Mặc dù bà bầu ăn ổi rất tốt nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Khi ăn cũng nên bỏ hạt ổi vì chúng sẽ khiến cho bà bầu khó tiêu hóa, hạt ổi vướng vào ruột thừa.
  • Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn vỏ ổi. Nên gọt bỏ vỏ vì đây là phần chứa nhiều đường nhất trong quả ổi.
  • Người bị suy nhược thì nên uống nước ép hoặc sinh tố ổi như vậy thì việc hấp thu sẽ dễ dàng hơn.

Xem thêm:

- Ăn ổi có béo không và cách sử dụng ổi có lợi cho sức khỏe

- Nên ăn ổi vào lúc nào thì tốt cho sức khỏe?

An oi co nong khong 6
Ăn ổi đúng cách để có được tác dụng hiệu quả nhất - Ảnh minh họa: Internet

Những thông tin về việc ăn ổi có nóng không đã được đề cập đầy đủ và chi tiết trong bài viết. Hãy ăn ổi đúng cách và đúng lượng để có được những tác dụng tốt nhất mà loại quả này mang lại.

Ăn ổi có béo không và cách sử dụng ổi có lợi cho sức khỏe 

Ăn ổi có béo không là mối quan tâm của nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người đang ăn kiêng. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau!

TIN MỚI NHẤT