Chữa dứt điểm bệnh cao huyết áp với bài thuốc thần kỳ từ lạc ngâm giấm

Sức khỏe 21/04/2021 08:01

Nhiều người bị bệnh cao huyết áp đã nhanh chóng được chữa hết nhờ dùng bài thuốc thần kỳ mà dân gian đã để lại ‘lạc ngâm giấm’.

Cao huyết áp hay còn được gọi là những ‘sát thủ thầm lặng’ giết chết người bệnh trong âm thầm vì thông thường bệnh không có triệu chứng cụ thể. Chỉ khi người bệnh tình cờ đi kiểm tra sức khỏe hay xảy ra biến cố lớn như chứng nhồi máu cơ tim hay đột quỵ thì mới phát hiện.

Theo như Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) thì căn bệnh cao huyết áp đã ảnh hưởng sức khỏe đến hơn 1 tỷ người dân trên toàn thế giới. Không những thế, bệnh còn có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa với những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, ở nước ta có một bài thuốc dân gian có thể chữa dứt điểm căn bệnh cao huyết áp này vô cùng hiệu quả và đã được truyền lại từ ông bà ta. Đó là ‘lạc ngâm giấm’.

Chữa dứt điểm bệnh cao huyết áp với bài thuốc thần kỳ từ lạc ngâm giấm - Ảnh 1
Lạc ngâm giấm có thể chữa dứt điểm căn bệnh cao huyết áp. Ảnh minh họa: Internet

Thần kỳ ‘lạc ngâm giấm’ chữa dứt bệnh cao huyết áp

Theo như nhiều người bệnh chia sẻ thì kỳ thực lạc ngâm giấm có thể giúp họ ổn định huyết áp sau một thời gian dùng, điều mà thuốc Tây khó lòng chữa dứt được.

Cụ thể như trường hợp của ông Nguyễn Thành Nhân 45 tuổi ở Tiền Giang, ông có thói quen hút thuốc lá khó bỏ và hút từ những ngày còn là thanh niên. Theo đó, ông cũng đã hút thuốc lá được hơn 20 năm. Hàng ngày ông Nhân có thể hút hơn một gói thuốc lá.

Tuy nhiên, một lần đi khám bác sĩ thì ông mới phát hiện mình bị chứng cao huyết áp. Dù đã tập thói quen bỏ thuốc lá và điều trị thuốc Tây trong một thời gian dài nhưng ông vẫn không hết cao huyết áp. Ấy vậy mà, ông nghe lời người bạn qua khám thử Đông y và biết đến bài thuốc lạc ngâm giấm. Ông dùng thử một thời gian thấy chứng cao huyết áp bớt hẳn và giờ huyết áp đã trở lại bình thường luôn.

Cũng theo đó thì theo nhiều nghiên cứu cho biết, trong lạc có chứa một lượng lớn axit linoleic. Đây là một axit hữu cơ giúp chuyển hóa cholesterol ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, động mạch vành và cao huyết áp.

Còn trong giấm gạo có chứa nhiều axit amin, axit lactic, giúp thải độc và trao đổi chất trong cơ thể.

Do đó, bài thuốc lạc ngâm giấm được ông bà ta truyền lại không chỉ có tác dụng chữa dứt căn bệnh cao huyết áp mà còn có thể bảo vệ mạch máu, ngăn chặn nguy cơ hình thành các cục máu đông trong mạch máu.

Cách làm:

Cách làm lạc ngâm giấm khá đơn giản. Chỉ cần dùng một lượng hạt vừa phải, khi mua đậu về tách bỏ phần vỏ cứng chỉ lấy hạt nên nhớ phải giữ được vỏ lụa mềm bên ngoài hạt. Mang hạt đi rửa sơ với nước lạnh rồi để cho ráo nước. Khi lạc đã ráo nước thì để vào một keo hay lọ (keo hay lọ thủy tinh sẽ tốt hơn là dùng các keo nhựa). Sau đó cho giấm gạo vào. Nên nhớ giấm gạo sẽ tốt hơn các loại giấm khác và tránh sử dụng giấm công nghiệp.

Khi cho giấm vào nhớ đổ cho ngập hạt đậu, nếu hạt nào nổi lên trên có thể dùng một vật nặng dằn lại. Nên để ở nơi nhiệt độ thích hợp, tránh có ánh nắng trực tiếp sẽ làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng chứa trong thuốc.

Với cách ngâm này thì chỉ cần 1 tuần là có thể dùng được. Mỗi ngày có thể dùng 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần dùng khoảng 10 hạt. Không nên dùng quá liều kẻo ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và gây hiệu quả ngược.

Chữa dứt điểm bệnh cao huyết áp với bài thuốc thần kỳ từ lạc ngâm giấm - Ảnh 2
Lạc ngâm giấm có cách làm đơn giản. Mỗi ngày có thể dùng 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần dùng khoảng 10 hạt. Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý:

– Nên nhớ lạc ngâm giấm không thể thay thế thuốc đặc trị và đây chỉ món ăn bổ sung, góp phần hỗ trợ giảm huyết áp mà thôi.

– Sau khi ăn lạc ngâm giấm, nên nhớ vệ sinh miệng để ngăn ngừa việc ảnh hưởng tới sức khỏe của răng.

– Những người có các bệnh về dạ dày như viêm hay hyperacidity thì tốt nhất là không nên áp dụng bài thuốc này.

– Ngoài ra, tuyệt đối không được sử dụng hạt lạc mốc vì chúng có thể là mầm gây ung thư.

3 loại gia vị trong nhà bếp tưởng chừng ít đường nhưng lại là thủ phạm gây tăng đường huyết

Có một số loại gia vị thường gặp trong đời sống hàng ngày, vị của chúng giúp món ăn thơm ngon hơn. Tuy nhiên ăn nhiều những loại gia vị này có thê khiến đường huyết tăng cao, kiến nghị ăn càng ít càng tốt.

TIN MỚI NHẤT