Căn bệnh nhạy cảm khiến người phụ nữ 28 tuổi lúc nào cũng cảm thấy bị kích thích "vùng kín" nhưng suốt 6 năm không thể gần gũi với chồng

Sức khỏe 05/07/2020 11:10

Người phụ nữ này đã phải trải qua 6 năm đau khổ, liên tục bị kích thích dù không hề có ham muốn tình dục, cuối cùng vấn đề của cô mới được giải quyết.

"Ái ân" là một nhu cầu cơ bản của cuộc sống, nó khiến mối quan hệ trở nên gắn bó, khắng khít hơn, đem lại nhiều điều tuyệt vời cho sức khỏe nhưng đối với một số người phụ nữ, chuyện "giường chiếu" chẳng khác nào địa ngục vì những căn bệnh nhạy cảm, khó nói.

Một trong những người phụ nữ gặp khó khăn trong chuyện "ái ân" là cô Lior Ofir Schwartz, 28 tuổi, đến từ Miami Beach, Florida, Mỹ.

Vào tháng 12 năm 2012, Lior Ofir Schwartz bắt đầu nhận thấy "vùng kín" của mình liên tục bị kích thích dù không hề có ham muốn tình dục. Lior kể: "Lúc ấy tôi nghĩ mình đã bị hội chứng chân không yên. Tôi có cảm giác kích thích dù không hề có nhu cầu tình dục, cảm giác như là ngứa mà không thể gãi.

Tôi thường cảm thấy điều này khi mình căng thẳng hoặc trước khi đi ngủ vào buổi tối. Cảm giác vô cùng đau đớn, nó ngứa ran ở vùng sinh dục và buộc tôi phải tự làm bản thân "lên đỉnh" thì mới có thể giảm đau được".

Căn bệnh nhạy cảm khiến người phụ nữ 28 tuổi lúc nào cũng cảm thấy bị kích thích 'vùng kín' nhưng suốt 6 năm không thể gần gũi với chồng - Ảnh 1

Cô Lior Ofir Schwartz.

Sau khi tìm hiểu rất nhiều về triệu chứng bệnh của mình, Lior nhận ra mình không bị mắc hội chứng chân không yên như mình tưởng mà thật sự đã bị chứng rối loạn kích thích sinh dục dai dẳng (PGAD) - một căn bệnh khiến bộ phận sinh dục bị kích thích dai dẳng, kể cả khi không mong muốn và không kiểm soát được.

Tình trạng bệnh của Lior trở nên tồi tệ hơn theo thời gian và khi cô bắt đầu hẹn hò với người chồng hiện tại là anh Jonathan, 29 tuổi. Lior đau đớn đến mức không thể nào "thân mật" với Jonathan.

Căn bệnh nhạy cảm khiến người phụ nữ 28 tuổi lúc nào cũng cảm thấy bị kích thích 'vùng kín' nhưng suốt 6 năm không thể gần gũi với chồng - Ảnh 2

Lior và Jonathan luôn ở bên nhau.

Quyết tâm tìm giải pháp, Lior đã có cuộc hẹn đầu tiên với chuyên gia PGAD vào tháng 3/2013 và cô được chẩn đoán mắc PGAD kèm với rối loạn chức năng vùng chậu.

Trong suốt thời gian Lior làm vật lý trị liệu, Jonathan đã luôn ở bên cạnh cô. Dù cả 2 không thể quan hệ tình dục, Jonathan luôn tỏ ra kiên nhẫn, chưa bao giờ hối thúc hay làm cho Lior cảm thấy căng thẳng. Anh luôn khuyến khích cô đi vật lý trị liệu và tâm lý trị liệu.

Trải qua một hành trình dài, đến tháng 10/2016, Jonathan đã cầu hôn Lior. Họ kết hôn với nhau vào tháng 3/2017 trước sự chúc phúc của gia đình và bạn bè thân thiết.

Căn bệnh nhạy cảm khiến người phụ nữ 28 tuổi lúc nào cũng cảm thấy bị kích thích 'vùng kín' nhưng suốt 6 năm không thể gần gũi với chồng - Ảnh 3

Căn bệnh nhạy cảm khiến người phụ nữ 28 tuổi lúc nào cũng cảm thấy bị kích thích 'vùng kín' nhưng suốt 6 năm không thể gần gũi với chồng - Ảnh 4

Đám cưới của Lior và Jonathan.

Tháng 9/2019 - sau 6 năm phải chịu đựng cơn đau, Lior đã trải qua tiêm botox ở dây thần kinh vùng chậu và phẫu thuật cắt bỏ tiền đình, một thủ tục phẫu thuật trong đó bao gồm cắt bỏ màng trinh và da tiền đình. Sau cuộc phẫu thuật Lior và Jonathan không được phép quan hệ tình dục trong 4 tháng.

Đồng thời, chuyên gia vật lý trị liệu của Lior cũng đã cho cô sử dụng máy giãn 15 đến 30 phút trước khi quan hệ tình dục để cơ thể dần quen với "chuyện ấy". Hiện tại, Lior có thể quan hệ tình dục với chồng mà không cảm thấy đau đớn.

Trải qua nhiều đau đớn với hội chứng rối loạn kích thích sinh dục dai dẳng (PGAD), giờ đây khi đã bình phục Lior chia sẻ: "Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ giúp cho những người khác mắc phải chứng PGAD biết rằng bạn vẫn có thể tìm được ai đó để yêu nếu bạn muốn và bạn vẫn có thể theo đuổi đam mê của mình nếu muốn. Hãy chiến đấu với nỗi đau và tìm lại đam mê của mình, đừng để nó ngăn cản bạn".

Rối loạn kích thích sinh dục dai dẳng (PGAD) là gì?

Rối loạn kích thích bộ phận sinh dục dai dẳng (PGAD) là sự kích thích bộ phận sinh dục không ngừng, tự phát, chủ yếu xảy ra ở phụ nữ. Bệnh nhân bị PGAD sẽ liên tục bị kích thích mà không kiểm soát được và cũng không có ham muốn tình dục. Trong một số trường hợp, PGAD có thể tồn tại hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tuần, gây khó khăn cho sinh hoạt.

Căn bệnh nhạy cảm khiến người phụ nữ 28 tuổi lúc nào cũng cảm thấy bị kích thích 'vùng kín' nhưng suốt 6 năm không thể gần gũi với chồng - Ảnh 5

PGAD thường được báo cáo ở phụ nữ, tuy nhiên bệnh cũng có thể gặp ở nam giới. Khi đàn ông có tình trạng này, nó thường được gọi là priapism. Priapism xảy ra khi bạn có sự cương cứng kéo dài vài giờ hoặc hơn ngay cả khi không có bất kỳ sự kích thích tình dục nào.

Các triệu chứng của PGAD thông thường là:

- Vùng kín ngứa ran, đau nhói.

- Co thắt âm đạo.

- "Lên đỉnh" không tự chủ.

Vùng kín xuất hiện 4 dấu hiệu dưới đây, chị em phụ nữ nên đi khám sớm đề phòng ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong những loại ung thư thường gặp nhất và có tỷ lệ tử vong cao nhất trong tất cả các loại ung thư ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu nhận biết các dấu hiệu mắc bệnh, đi khám sớm để chữa trị kịp thời thì bệnh hoàn toàn có cơ hội chữa khỏi.

TIN MỚI NHẤT