Bác sĩ bật mí bí quyết để phụ nữ luôn có “vùng kín” sạch sẽ, thơm tho và tươi trẻ trong mùa hè nóng bức

Sức khỏe 02/07/2020 06:21

Thời điểm mùa hè cũng là lúc chị em phải "vật lộn" với những mùi hôi đáng ghét khắp cơ thể. Nếu đã thử mọi cách điều trị thông thường mà mùi hôi, đặc biệt là ở khu vực vùng kín vẫn còn thì chị em nên tìm hiểu nguyên nhân thực sự để điều trị tận gốc.

Cứ đến mùa hè, chị em lại than phiền cơ thể có mùi khó chịu, đặc biệt là ở khu vực vùng kín. Mùi tế nhị ấy khiến không ít chị em cảm thấy khó xử xen lẫn xấu hổ. Là phụ nữ, ai cũng muốn cơ thể mình lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho. Thế nhưng không hiểu sao dù vệ sinh sạch sẽ, cứ sau vài tiếng là vùng kín của chị em bắt đầu "có vấn đề". Để tìm hiểu nguyên nhân thực sự, trang Ettoday, Đài Loan đã có một cuộc trao đổi với bác sĩ da liễu Hồ Nghĩa Hiên.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu ở cơ thể và vùng kín

Bác sĩ Hồ cho biết trong thời tiết mùa hè nóng ẩm, thói quen ăn uống cần được thay đổi để cơ thể thích nghi với môi trường bên ngoài. Việc ăn uống vô tội vạ sẽ khiến cơ thể nặng mùi hơn, đôi lúc mùi này còn khiến cho người khác cảm thấy khó chịu.

Bác sĩ bật mí bí quyết để phụ nữ luôn có “vùng kín” sạch sẽ, thơm tho và tươi trẻ trong mùa hè nóng bức - Ảnh 1

Mùi cơ thể có liên quan đến mồ hôi và thói quen vệ sinh vùng kín.

Mùi cơ thể có liên quan đến mồ hôi và thói quen vệ sinh vùng kín. Trong trường hợp mùi cơ thể quá khó chịu, điều đó có thể liên quan đến các loại nấm mốc, vi khuẩn phát triển gây ra viêm nang lông hoặc một số u nang bị viêm. Bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất ở vùng kín ở phụ nữ chính là viêm lộ tuyến. Đối với trường hợp bị nấm thì có thể là do nấm Candida gây ra.

Loại quả “ngon nhất chợ” này đang đúng chính vụ: Chị em mua ăn thì đừng quên giữ lại vỏ và làm theo cách này để chống ung thư

Nếu muốn giải quyết vấn đề về mồ hôi, bác sĩ Hồ gợi ý rằng phụ nữ có thể cân nhắc việc tẩy lông ở nách hoặc vùng kín. Ở vùng kín, ngoài các tuyến mồ hôi nói chung gây ra mùi, nếu có quá nhiều dịch tiết ở âm đạo, nó cũng có thể làm mất cân bằng môi trường vi sinh vật bên trong, gây ra nhiễm trùng âm đạo.

"Bí quyết vàng" giúp loại bỏ mùi hôi ở vùng kín vào mùa hè

Bác sĩ Hồ Nghĩa Hiên cho biết dứa chứa nhiều vitamin C và các enzyme giúp cân bằng sự phân bố vi sinh vật trên cơ thể người (đặc biệt là vùng âm đạo). Nếu phụ nữ bị nhiễm trùng đường tiết niệu nhiều lần, có thể ăn thêm quả nam việt quất để cải thiện tình hình.

Trong trường hợp nếu ăn thực phẩm chứa nhiều gia vị hoặc giàu protein, chẳng hạn như thịt đỏ, hải sản sẽ khiến mùi cơ thể nặng hơn, khu vực vùng kín cũng sẽ "bốc mùi" khó chịu. Ngoài ra, việc uống nhiều nước bổ sung cũng rất cần thiết trong việc giúp cơ thể tránh mất nước do tiết mồ hôi.

Bác sĩ bật mí bí quyết để phụ nữ luôn có “vùng kín” sạch sẽ, thơm tho và tươi trẻ trong mùa hè nóng bức - Ảnh 2

Đối với khu vực vùng kín, bác sĩ Hồ giải thích thêm rằng nếu dịch tiết có màu trắng sữa giống phô mai, đó có thể là do nhiễm nấm Candida. Trong trường hợp dịch tiết chuyển sang màu xanh, có nổi bọt thì nên nghi ngờ bệnh lậu, nhiễm ký sinh trùng Trichomonas. Nếu nhận thấy mùi hôi khá nặng, hầu hết các trường hợp là do nhiễm khuẩn vùng kín, nhưng điều này còn phải dựa trên đánh giá qua màu sắc dịch tiết âm đạo.

Tập yoga 3 lần/tuần giúp giảm các cơn đau nửa đầu

Khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ, bác sĩ Hồ cũng lưu ý rằng không nên chọn những sản phẩm có chứa chất tẩy rửa quá mạnh. Nếu vùng kín khỏe mạnh thì có thể được làm sạch bằng sữa tắm thông thường, nhưng vùng kín nhạy cảm thì nên chọn những sản phẩm chuyên dụng thì tốt hơn. Lưu ý nên rửa bằng dung dịch vệ sinh làm sạch vùng kín 1 - 2 lần trong một ngày.

Bác sĩ bật mí bí quyết để phụ nữ luôn có “vùng kín” sạch sẽ, thơm tho và tươi trẻ trong mùa hè nóng bức - Ảnh 3

Ngoài ra, để giữ vùng kín luôn khô ráo và thoáng, phụ nữ nên chọn đồ lót làm từ chất liệu cotton, tránh mặc quần quá bó khiến cho vùng kín bị "bức bí", tạo điều kiện nóng ẩm để vi khuẩn phát triển.

Nửa tiếng phải thay băng vệ sinh 1 lần, chảy máu kinh nguyệt nhiều đến nỗi ngất xỉu: Bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ mắc 2 bệnh nguy hiểm

Một hôm khi đang làm việc, cô Quý chảy máu kinh nguyệt nhiều đến nỗi ngất xỉu nên được đưa đến bệnh viện khám.

TIN MỚI NHẤT