BS mách bạn 6 việc để có sức khỏe tối ưu nhất: Điều thứ 4 nếu chủ quan sẽ vô cùng nguy hiểm

Sức khỏe 18/04/2021 00:17

Đây là danh sách 6 việc làm tốt nhất mà bạn nên đưa vào danh sách những việc cần làm hàng ngày để gia tăng tuổi thọ. Bây giờ bắt đầu cũng chưa muộn.

Trong trường hợp bình thường, sau một độ tuổi nhất định, chức năng của các cơ quan trong cơ thể bắt đầu suy giảm, vì vậy công việc duy trì sức khỏe cần thiết sẽ bắt đầu.

Theo các bác sĩ trên kênh Sức khỏe (TQ), một chế độ sinh hoạt hợp lý có thể cải thiện chức năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe thể chất, ngăn ngừa các loại bệnh tật ập đến sau tuổi già làm giảm chất lượng cuộc sống ở người cao tuổi.

Đối với những người muốn giữ một sức khỏe tốt, họ cần bắt đầu với một số chi tiết nhỏ sau khi ngủ dậy để đạt được mục đích giữ sức khỏe tối ưu nhất. Vậy muốn giữ gìn sức khỏe thì sau khi ngủ dậy cần lưu ý những vấn đề gì?

Chế độ chăm sóc sức khỏe của mỗi người hãy bắt đầu từ 6 điều này, bạn càng làm được tốt bao nhiêu thì càng khỏe bấy nhiêu.

1. Đánh răng thường xuyên và đúng cách

Nếu bạn muốn có một chế độ chăm sóc sức khỏe hiệu quả và hợp lý, hãy đánh răng sau khi ngủ dậy. Đánh răng cũng là một cách giữ gìn sức khỏe, bởi đánh răng có thể loại bỏ cặn thức ăn và vi khuẩn trong miệng.

Nếu bạn luôn không chú ý vệ sinh khoang miệng sạch sẽ thì trong khoang miệng có rất nhiều vi khuẩn dễ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, thậm chí có thể mắc một số bệnh, những bệnh răng miệng này còn có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể trong quá trình phát triển.

BS mách bạn 6 việc để có sức khỏe tối ưu nhất: Điều thứ 4 nếu chủ quan sẽ vô cùng nguy hiểm - Ảnh 1

2. Uống nước đầy đủ

Những người muốn có sức khỏe tốt dựa trên một chế độ sinh hoạt hợp lý nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng để có thể tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả.

Vì sau một đêm ngủ say, ngủ dậy cơ thể sẽ rất thiếu nước.

Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng nước và muối, thậm chí máu sẽ quá nhớt, quá đậm đặc. Do đó, sau khi đến một độ tuổi nhất định, từ trung niên trở đi, bạn rất nên uống nước sau khi ngủ dậy vào buổi sáng.

BS mách bạn 6 việc để có sức khỏe tối ưu nhất: Điều thứ 4 nếu chủ quan sẽ vô cùng nguy hiểm - Ảnh 2

3. Ăn sáng đúng giờ, đúng lượng

Người muốn có sức khỏe tốt cần đảm bảo cung cấp năng lượng sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Ăn sáng cũng là một cách giữ gìn sức khỏe hiệu quả hàng đầu nhưng nhiều người thường ngủ muộn nên không có thói quen ăn sáng, bỏ bữa sáng.

Theo các bác sĩ, việc bỏ bữa sáng trong thời gian dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, không ăn sáng thì dạ dày sẽ tiết ra axit dịch vị và niêm mạc dạ dày bị axit dịch vị kích thích dẫn đến các bệnh lý về dạ dày.

BS mách bạn 6 việc để có sức khỏe tối ưu nhất: Điều thứ 4 nếu chủ quan sẽ vô cùng nguy hiểm - Ảnh 3

4. Đừng đứng lên một cách đột ngột

Nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe và sự an toàn, đừng đứng dậy đột ngột sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Nhiều người ngủ dậy thường đứng dậy rời khỏi giường ngay khi vừa mở mắt, thời điểm này do vị trí cơ thể thay đổi nên huyết áp của mọi người sẽ dao động đáng kể. Điều này gây bất lợi cho việc cải thiện chức năng tim, thậm chí có thể làm tăng gánh nặng cho tim.

Do đó, những người muốn tăng cường sức khỏe tốt và giữ sự an toàn cho hệ tim mạch thì nên nằm trên giường từ năm đến mười phút sau khi ngủ dậy vào buổi sáng.

BS mách bạn 6 việc để có sức khỏe tối ưu nhất: Điều thứ 4 nếu chủ quan sẽ vô cùng nguy hiểm - Ảnh 4

5. Thường xuyên xoa bóp cơ thể

 

Những người muốn có một sức khỏe tối ưu nhất thì nên chú ý những việc nhỏ trong chế độ sinh hoạt. Một việc đơn giản được thực hiện đều đặn và hợp lý như massage cơ thể đúng cách sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Xoa bóp cơ thể có thể thúc đẩy hiệu quả quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể, để giảm đau nhức cơ cục bộ. Khi quá trình tuần hoàn máu được cải thiện, cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

6. Tập thể dục buổi sáng hợp lý

Đối với những người muốn giữ gìn sức khỏe lâu dài và phong độ thì nên vận động hợp lý sau khi ngủ dậy, một số bài tập thể dục buổi sáng có cường độ từ thấp đến trung bình như đi bộ, chạy bộ, yoga, thể dục dụng cụ đều rất phù hợp.

Thông qua những bài tập đơn giản này, có thể tăng cường sức khỏe thể chất, tinh thần và kéo dài tuổi thọ một cách hiệu quả.

*Theo Health/TT

Thực phẩm giúp phụ nữ NÓI KHÔNG với bệnh ung thư cổ tử cung, bạn nên bổ sung hàng ngày để bảo vệ cơ thể

Phụ nữ muốn có tử cung khỏe mạnh hãy nên bổ sung các thực phẩm này ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT