6 lý do thuyết phục để lựa chọn tắm vào buổi tối

Sức khỏe 25/08/2021 00:47

Mặc dù thời gian tắm phụ thuộc vào sở thích cá nhân của riêng bạn nhưng những người chọn tắm vào buổi tối thực sự có thể gặt hái nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp hơn.

Tắm vào buổi tối giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Tắm buổi tối giúp thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn, mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn. Theo một số nghiên cứu, 90 phút trước khi đi ngủ là khoảng thời gian lí tưởng để thực hiện công việc tắm gội hàng ngày, giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường khoảng 10 phút. Điều này xảy ra vì nước ấm làm giảm nhiệt độ cơ thể, từ đó gửi tín hiệu đến cơ thể bạn rằng đã đến giờ đi ngủ.

6 lý do thuyết phục để lựa chọn tắm vào buổi tối - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Tắm buổi tối tốt cho làn da

Tóc của chúng ta tích tụ vi khuẩn trong không khí suốt cả ngày dài. Nếu không được rũ sạch hoàn toàn trước khi đi ngủ, những chất bẩn ấy sẽ dễ dàng dính lên gối của bạn và từ gối lại có thể tiếp cận, làm bẩn và gây hại cho làn da.

Bên cạnh đó, giấc ngủ là khoảng thời gian da chúng ta được tái tạo, làm tươi mới một cách tự nhiên nhất. Nếu không được rửa sạch những phần da chết hay bụi bẩn từ trước đó, da mới sẽ hình thành kém hiệu quả hơn nhiều và dễ dàng gây ra các hiện tượng như mụn trứng cá.

Làm dịu dị ứng theo mùa

Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, tắm buổi tối thể giúp giảm bớt các triệu chứng.

Sau một ngày làm việc bên ngoài, phấn hoa và bụi bẩn có thể bám dính trên làn da hoặc quần áo bạn, từ đó rơi xuống giường khi ngủ và làm hại nhiều bộ phận khác của cơ thể, điển hình là hệ hô hấp. Nếu bạn có thói quen tắm vào buổi sáng, hãy cân nhắc thay đổi thói quen để tránh các triệu chứng khó chịu.

Các chuyên gia khuyên những người hay bị dị ứng hoặc hen suyễn nên dành khoảng 30 phút để tắm trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe hơn rất nhiều.

Tóc khỏe mạnh hơn

Nếu gội đầu vào buổi tối, bạn sẽ có nhiều thời gian để tóc khô tự nhiên. Điều này sẽ giúp tóc bạn bóng mượt và bồng bềnh lâu hơn vì nó giúp khóa ẩm. Làm khô tóc vào buổi sáng có thể làm hỏng các sợi tóc, khiến tóc yếu và xỉn màu.

 

6 lý do thuyết phục để lựa chọn tắm vào buổi tối - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Giảm mồ hôi và ngăn mùi cơ thể

Mặc dù tắm buổi sáng là một cách tuyệt vời để làm mới tinh thần trước khi bắt đầu ngày mới, nhưng tắm vào buổi tối thực sự có thể giúp bạn ngăn mùi cơ thể, giúp giảm bớt đổ mồ hôi đêm mà nhiều người mắc phải.

tam buoi toi Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Tắm buổi tối ngăn ngừa chuột rút

Nếu cơ bắp của bạn cảm thấy đau và nhức sau một ngày dài làm việc, tắm nước ấm có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu. Khi nước ấm tiếp xúc với cơ thể của bạn, nó sẽ giúp làm dịu căng cơ và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

tam buoi toi Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Tắm nước ấm cũng có thể ngăn ngừa chuột rút ở chân vào ban đêm, một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến 60% số người.

Người dân TP.HCM có được tự ý đi mua thuốc, mắc các bệnh thông thường xử lý ra sao?

Trong thời điểm TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 người dân có được ra đường đi mua thuốc? Mắc các bệnh thông thường xử trí ra sao?

TIN MỚI NHẤT