4 thói quen có thể khiến ung thư dạ dày 'được dịp tung hoành'

Sức khỏe 06/10/2023 14:19

Ung thư dạ dày là loại ung thư phổ biến đứng thứ tư trên thế giới. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh ung thư dạ dày và đây là 4 thói quen có hại khiến ung thư dạ dày có thể viếng thăm bất cứ lúc nào.

Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh nguy hiểm này? Dưới đây là một số thói quen tai hại có thể khiến ung thư dạ dày xâm lấn nhanh chóng. 

1. Ăn uống không khoa học

4 thói quen có thể khiến ung thư dạ dày 'được dịp tung hoành' - Ảnh 1

Những người ăn uống đúng giờ thường ít có nguy cơ bị bệnh ung thư dạ dày hơn những người khác.

Dạ dày sẽ làm việc tốt hơn nếu chúng ta tuân theo một giờ ăn nhất định, không bỏ bữa, ăn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Có nhiều người mải mê làm việc, không có thời gian ăn uống. Đôi khi họ còn ăn đêm và ăn thức ăn nhanh, đồ chiên rán gây gánh nặng cho dạ dày. 

Bạn không nên để dạ dày ở tình trạng quá đói. Nếu chưa đến giờ ăn mà bạn thấy đói, hãy ăn một vài lát bánh quy hoặc bánh mì lót dạ để tránh nguy cơ dạ dày tiết quá nhiều axit khi đói nhé.

2. Ăn đồ ăn, thức uống nóng

4 thói quen có thể khiến ung thư dạ dày 'được dịp tung hoành' - Ảnh 2
Uống trà nóng hoặc ăn đồ ăn quá nóng có hại cho dạ dày

Những đồ ăn nóng hổi trông rất hấp dẫn, nhưng chúng có thể gây hại cho dạ dày và cả thực quản của bạn.

Thức ăn nóng khiến dạ dày bị nóng và dẫn đến những thay đổi về bệnh lý và có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

Nhiều người còn có thói quen uống trà nóng hổi khi vừa mới pha nước sôi, khiến thực quản và dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng.

3. Ăn đồ chua khi đói

4 thói quen có thể khiến ung thư dạ dày 'được dịp tung hoành' - Ảnh 3
Ăn đồ chua khi đói trong một thời gian dài sẽ làm tổn thương dạ dày nghiêm trọng

Là thói quen khó bỏ của khá nhiều chị em, nhưng thật sự nó không hề tốt cho dạ dày đâu nhé. Có nhiều người dù biết mình bị đau dạ dày nhưng vẫn thích đồ ăn chua và cho rằng không sao.

Nhưng ăn đồ chua khi đói có thể khiến axit tiết ra nhiều hơn và gây tổn thương dạ dày. Những loại quả chua như chanh, dâu, cóc… có thể gây ra những triệu chứng khá khó chịu cho bạn. Dần dần sẽ khiến dạ dày bị loét và ung thư.

4. Hút nhiều thuốc, hay nhậu nhẹt

4 thói quen có thể khiến ung thư dạ dày 'được dịp tung hoành' - Ảnh 4
Hút nhiều thuốc, uống nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Hút thuốc lá quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư dạ dày, đặc biệt là phần đầu dạ dày – phần gần nhất với thực quản. Ngoài ra, rượu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư dạ dày nếu uống quá nhiều.

Điều tốt nhất cần phải làm bây giờ là gì? Hãy bỏ ngay thuốc lá, hạn chế tối đa rượu bia để giảm nguy cơ gặp nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Những thói quen này rất phổ biến và nhiều người mắc phải. Để bỏ những thói quen đó, chúng ta nên biết nó ảnh hưởng đến dạ dày và nguy cơ như thế nào nếu thường xuyên lặp lại.

Hi vọng rằng những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn nhận ra và loại bỏ các thói quen xấu để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là dạ dày. 

(Theo MSN)

4 thói quen sau ăn hại dạ dày, khiến tiêu hóa trì trệ

Một số việc làm tưởng có thể mang lại cảm giác dễ chịu sau khi ăn nhưng lại gây hại cho dạ dày không ngờ.

TIN MỚI NHẤT