4 thói quen buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, tràn đầy năng lượng: Biết duy trì mỗi ngày nhất định xua tan bệnh tật, kéo dài tuổi thọ

Sức khỏe 09/11/2023 10:04

Nếu tuân theo một thói quen buổi sáng lành mạnh và đều đặn, bạn sẽ có cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Bạn có thức dậy muộn vào mỗi buổi sáng và sau đó chạy đi mặc quần áo, ăn bánh mì nướng và đi làm không? Mặc dù hiện tại bạn có thể làm như vậy, nhưng thói quen buổi sáng có nhịp độ cao, căng thẳng này có thể gây hại cho cơ thể về lâu dài. 

Mặt khác, nếu bạn tuân theo một thói quen buổi sáng lành mạnh và cam kết (không cần quá lâu), bạn sẽ có cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng để tiếp tục với một cơ thể tỉnh táo trong suốt thời gian còn lại của cả ngày dài. 

Dưới đây là 4 thói quen bắt buộc phải có trong thói quen buổi sáng của bạn, được chia sẻ bởi Tiến sĩ Mark Hyman, bác sĩ y khoa, trên tài khoản Instagram của mình. 

Hấp thụ ánh sáng mặt trời

4 thói quen buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, tràn đầy năng lượng: Biết duy trì mỗi ngày nhất định xua tan bệnh tật, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi thức dậy, hãy đảm bảo bạn không để mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh từ điện thoại di động. Hãy tắt điện thoại và bước ra ngoài tận hưởng ánh sáng tự nhiên của buổi sáng. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng giúp thiết lập lại đồng hồ sinh học của cơ thể. Khi bạn nhận được ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn trong ngày. 

Hơn nữa, ánh sáng mặt trời làm tăng sản xuất serotonin trong cơ thể, chất cần thiết để sản xuất melatonin vào ban đêm. Điều này giúp bạn cảm thấy buồn ngủ vào buổi tối và ngủ đúng giờ vào ban đêm.

​Thiền​

4 thói quen buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, tràn đầy năng lượng: Biết duy trì mỗi ngày nhất định xua tan bệnh tật, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Theo bác sĩ, thiền giúp giảm căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và cải thiện trí nhớ, nhận thức về cảm xúc, sự tập trung và hạnh phúc tổng thể. Hãy chắc chắn rằng bạn biến thiền thành một phần thói quen buổi sáng của mình, ngay cả khi chỉ thiền trong 20 phút. 

Vận động

4 thói quen buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, tràn đầy năng lượng: Biết duy trì mỗi ngày nhất định xua tan bệnh tật, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tập thể dục là chìa khóa ngăn chặn sự lão hóa. Bạn có thể kết hợp các bài tập tim mạch, rèn luyện sức mạnh và yoga để tạo thói quen tập luyện lành mạnh. Ý tưởng cho bài tập tim mạch bao gồm đi bộ hoặc đạp xe. Để rèn luyện sức mạnh, bạn có thể thực hiện các bài tập bằng trọng lượng cơ thể hoặc sử dụng thiết bị hoặc máy móc tùy theo khả năng tiếp cận và tình trạng sức khỏe của bản thân. 

Yoga đi kèm với lợi ích sức khỏe vô tận. Nếu bạn chưa quen với bất kỳ bài tập kỹ thuật nào được đề cập ở trên, hãy đảm bảo bạn thực hiện chúng dưới sự giám sát của chuyên gia để tránh xảy ra chấn thương.

Ăn bữa sáng ít đường 

4 thói quen buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, tràn đầy năng lượng: Biết duy trì mỗi ngày nhất định xua tan bệnh tật, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Nghĩa là ăn bữa sáng nhiều protein và ít tinh bột. Theo bác sĩ, điều này sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu trong thời gian còn lại trong ngày. Các món ăn phù hợp bao gồm các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, táo, cam, quả mọng, đào, lê và mận. Sữa tươi và sữa chua là những lựa chọn tuyệt vời có chỉ số đường huyết thấp. Các loại đậu bạn có thể ăn trong bữa sáng bao gồm đậu xanh, đậu lăng và đậu phộng. 

Bác sĩ nổi tiếng Nhật chỉ ra món đơn giản cho bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả, gan nhiễm mỡ cũng được quét sạch

Chỉ với một món ăn đơn giản vào buổi sáng có thể mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT