3 biểu hiện điển hình ở chân cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung đang đến gần, phụ nữ đừng nên xem nhẹ

Sức khỏe 04/07/2021 23:09

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh khá phổ biến đối với chị em phụ nữ hiện nay, thông thường các triệu chứng ban đầu của căn bệnh không được rõ ràng nên nhiều người thường để chuyển sang giai đoạn muộn mới có thể phát hiện.

Tuy nhiên, ngoài việc có biểu hiện lạ ở vùng tử cung thì căn bệnh này còn có những dấu hiệu điển hình ở chân, nếu chú ý khả năng để bạn phát hiện ra bệnh là rất cao.

Bị sưng và đau ở chân

Đau và sưng ở chân có thể là chuyện bình thường, tuy nhiên khi cơn đau kéo dài và chân bắt đầu sưng phù không lí do thì nên nghĩ ngay đến tử cung đang gặp phải vấn đề. Khi khối u phát triển lớn dần, nó sẽ chèn vào các dây thần kinh và mạch máu ở vùng chậu gây ra đau và sưng chân. Đặc biệt cơn đau kéo dài dai dẳng, có thể biến mất trong một vài ngày, nhưng sau đó càng nặng hơn.

Vì vậy, bạn đừng bao giờ chủ quan với cơn đau chân bất thường. Hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt để có thể phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

3 biểu hiện điển hình ở chân cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung đang đến gần, phụ nữ đừng nên xem nhẹ - Ảnh 1
Đôi chân sưng phù có thể là do ung thư cổ tử cung gây nên (Ảnh minh họa: Internet)

Nổi mụn cóc ở chân

Mụn cóc trông như một cục thịt nhỏ ở chân nhưng màu sắc có chút khác thường. Những mụt mụn sẽ có màu nâu nhạt, chúng sẽ không mất đi mà ngày càng to dần ra thậm chí nổi nhiều hơn.

Mụn cóc ở chân là đặc điểm dễ nhận biết nhất của bệnh ung thư cổ tử cung, tức là virus HPV đã lây nhiễm vào cơ thể bạn và ngày càng khiến bệnh nặng hơn, lúc này tốt nhất bạn nên đi khám để điều trị kịp thời, nếu không tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Chân nổi rất nhiều gân xanh

3 biểu hiện điển hình ở chân cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung đang đến gần, phụ nữ đừng nên xem nhẹ - Ảnh 2
ĐỪng chủ quan khi thấy chân nổi gân xanh bất thường (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu bỗng nhiên gân xanh nổi nhiều trên bề mặt da thì bạn không nên xem thường và nghĩ ngay đến việc tử cung đang gặp vấn đề. Theo các bác sĩ chuyên gia, thực chất đây cũng là biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch nhưng nguyên nhân khởi phát của nó rất có thể liên quan mật thiết đến bệnh ung thư cổ tử cung, bởi sự phát triển không ngừng của tế bào ung thư cổ tử cung khiến quá trình lưu thông máu bên trong tử cung gặp trở ngại. Đồng thời, lúc này máu trong tĩnh mạch không thể trào ngược, gây ra chứng giãn tĩnh mạch ở cả hai chân.

3 người trong gia đình đều bị ung thư gan, khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân mới biết chúng đến từ 'tủ lạnh'

Sau khi người chồng phát hiện mình bị ung thư gan thì cả gia đình cùng đi khám, lần lượt vợ và con anh ấy cũng vướng vào căn bệnh quái ác này.

TIN MỚI NHẤT