Vừa ngủ dậy đã làm ngay những việc này dễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Sống khỏe 22/12/2018 13:05

Có những thói quen xấu mà bạn thường làm ngay khi vừa thức dậy lại chính là nguyên nhân khiến sức khỏe của bạn tệ đi mỗi ngày.

Mở mắt là cầm lấy điện thoại

Đây là một thói quen thường gặp ở rất nhiều người, nhưng ít ai để ý đến hậu quả tiềm ẩn đằng sau của nó. Khi bạn vừa tỉnh giấc, việc kiểm tra điện thoại ngay sẽ khiến bạn bị choáng váng, căng thẳng khi ngồi dậy. Thay vì tìm điện thoại, hãy vươn vai trên giường và từ từ ngồi dậy chứ không nên bước xuống giường ngay.

Vừa ngủ dậy đã làm ngay những việc này dễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 1

Đi chân trần xuống sàn nhà

Nhiều người cũng thường có thói quen đi chân trần khi ở trong nhà của mình. Tuy nhiên, nếu sàn nhà của bạn là sàn gỗ, gạch hay đá thì nó lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Bởi lẽ, chân có ảnh hưởng không nhỏ đến trái tim của bạn nên việc giữ ấm đôi chân là điều vô cùng cần thiết.

Vào buổi sáng, bàn chân của bạn sẽ chưa thể thích ứng được với nhiệt độ bên ngoài. Lúc này, nếu đi chân trần trên sàn nhà thì bàn chân của bạn sẽ bị lạnh và kéo theo một số triệu chứng như đau dạ dày. Chính vì vậy, hãy sắm ngay cho mình một đôi dép để đi trong nhà nhé!

Vừa ngủ dậy đã làm ngay những việc này dễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 2

Uống nước lạnh

Rất nhiều người có thói quen uống nước lạnh dù là trong mùa hè hay mùa đông. Thế nhưng, nước lạnh lại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tích tụ dương khí trong cơ thể. Khi bạn uống nước lạnh ngay khi vừa thức dậy hay bất kể thời điểm nào trong ngày thì về lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu tới đường ruột, đau nhức xương khớp... Do đó, sáng ngủ dậy, hãy uống một cốc nước ấm giống như người Nhật hoặc pha chút chanh mật ong với nước ấm để nhâm nhi.

Vừa ngủ dậy đã làm ngay những việc này dễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 3

Vận động mạnh

Sáng sớm dậy tập thể dục là một thói quen tốt, nhưng vận động mạnh quá sức lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Có nhiều người thường chọn cách chạy bộ vào sáng sớm nhưng nếu không điều hòa nhịp chạy ổn định thì rất dễ gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh giao cảm và có nguy cơ bị rối loạn nhịp độ thần kinh tự chủ. Điều này khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu trong suốt cả ngày hôm đó.

Vì vậy, buổi sáng ngủ dậy, bạn nên thực hiện những động tác thể dục nhẹ nhàng, có thể kết hợp với việc tập yoga, đi bộ, ngồi thiền định... sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Vừa ngủ dậy đã làm ngay những việc này dễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 4

Mở máy tính làm việc ngay

Nhiều người vì công việc quá bận rộn nên ngay khi vừa thức dậy đã bắt đầu xử lý công việc trên máy tính. Tuy nhiên, lúc đó thì máu sẽ không được cung cấp đủ tới não và khiến hiệu quả công việc giảm sút. Do đó, các chuyên gia thường khuyên bạn rằng, dù công việc có bận đến thế nào thì sau khi tỉnh giấc, hãy mở mắt và nằm trên giường vài phút để cơ bắp cũng như máu trong cơ thể lưu thông trở lại sau một đêm. Tiếp sau đó mới chậm rãi ngồi dậy và vươn vai, vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi mới bắt đầu với công việc.

Vừa ngủ dậy đã làm ngay những việc này dễ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 5

Tuân thủ ngay 7 thói quen này giúp bạn kiểm soát hiệu quả mức cholesterol trong cơ thể

Cholesterol là một hợp chất hữu cơ thiết yếu giúp cơ thể chúng ta thực hiện nhiều chức năng sống. Tuy nhiên, việc dư thừa cholesterol lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta và góp phần gây các bệnh về tim mạch.

TIN MỚI NHẤT