Uống rượu xong gặp 3 triệu chứng này cần bỏ ngay và luôn

Sống khỏe 04/11/2023 11:37

Sau khi uống rượu, nếu trong cơ thể xuất hiện ba hiện tượng này nghĩa là bạn không còn thích hợp để uống và nên bỏ càng sớm càng tốt.

Nhịp sống hối hả, hầu hết mọi người đều cần rượu để nói chuyện, thúc đẩy các mối quan hệ thông qua các sự kiện xã hội... Tuy nhiên, rượu vẫn là đồ uống có hại, uống quá mức trong thời gian dài có thể dẫn đến các loạt bệnh như ngộ độc rượu, viêm gan, thậm chí ung thư gan.

Các nhà khoa học hiện đại đã kết luận qua một số lượng lớn các thí nghiệm rằng uống rượu có nhiều tác hại lên nhiều mô và cơ quan của cơ thể. Khi ethanol đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng được chuyển hóa thành acetaldehyde nhờ men rượu dehydrogenase, acetaldehyde rất có hại. Vì vậy có thể nói uống rượu chẳng khác nào uống thuốc độc.

Uống rượu xong gặp 3 triệu chứng này cần bỏ ngay và luôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Uống rượu như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Ăn nhiều hơn trước khi uống rượu có thể giúp làm chậm quá trình hấp thu rượu ở đường tiêu hóa và có thể trộn hầu hết rượu với thức ăn, do đó làm giảm nồng độ trên một đơn vị thể tích. Nói cách khác, nó tạo cho dạ dày một lớp đệm, do đó những loại thuốc có thể hấp thu trong nửa giờ sẽ bị trì hoãn đến vài giờ.

Nhâm nhi từ từ và uống thêm súp. Uống từng ngụm nhỏ có thể giúp cơ thể có thời gian để bù đắp lượng ethanol trong cơ thể, còn uống canh có thể làm giảm nồng độ cồn và đào thải qua nước tiểu càng sớm càng tốt, vì vậy bạn nên đi vệ sinh thường xuyên khi uống rượu.

Có thể uống nhiều nước hơn để giảm tình trạng mất nước và ăn một số thực phẩm để giảm bớt sự kích ứng đường tiêu hóa do rượu gây ra.

Sau khi uống rượu, nếu trong cơ thể xuất hiện ba hiện tượng này nghĩa là bạn không còn thích hợp để uống rượu, nên bỏ càng sớm càng tốt.

Đau bụng sau khi uống rượu

Sau khi rượu vào cơ thể con người, đầu tiên nó sẽ chảy vào dạ dày, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của dạ dày. Đặc biệt uống quá nhiều rượu cùng một lúc sẽ gây kích ứng mạnh lên niêm mạc bề mặt dạ dày, trường hợp nặng có thể gây tổn thương.

Nếu cảm thấy đau bụng và nôn mửa sau khi uống rượu, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn không thể uống rượu được nữa. Lúc này, dạ dày của bạn không còn khả năng tiếp nhận sự kích thích của rượu.

Nếu một người thường xuyên bị đau bụng sau khi uống rượu và cơn đau thuyên giảm nhanh chóng thì có thể bị chảy máu dạ dày, dễ đe dọa đến tính mạng. Thường thì dạ dày bị quá tải và bị ảnh hưởng tiêu cực bởi rượu, điều này có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày tăng nhanh.

 

Uống rượu xong gặp 3 triệu chứng này cần bỏ ngay và luôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tinh thần sa sút nghiêm trọng

Uống rượu quá mức có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng, khiến chúng ta bất ổn bất thường và có thể dẫn đến các triệu chứng trầm cảm, thậm chí là các hành vi tự làm hại bản thân.

Nếu bạn đã từng làm hại bản thân hoặc người khác do uống rượu, điều đó có nghĩa là cần phải suy ngẫm sâu sắc về vấn đề uống rượu của mình, bỏ rượu kịp thời và tích cực điều trị.

Chóng mặt, nhức đầu

Khi rượu bị phân hủy đến một mức độ nhất định, các thành phần kích thích mà nó tạo ra sẽ làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể, sau khi uống rượu sẽ làm giãn mạch máu trong não, tạo ra cảm giác như đang ở trong đầu nên huyết áp nội sọ sẽ tăng cao một thời gian, lưu lượng máu tăng lên.

Nếu thường xuyên cảm thấy chóng mặt và đau đầu sau khi uống rượu, hãy nhớ đừng coi thường mà hãy uống rượu một cách nghiêm túc để tránh rượu khiến mạch máu giãn ra và gây ra hàng loạt bệnh về mạch máu.

Uống rượu có rất nhiều nguy hiểm ai cũng biết nhưng việc cai rượu cũng cần có những cách thức, phương pháp đúng đắn. Việc này phải được thực hiện từng bước một và không được quá mức, cai rượu quá mức có thể thực sự gây tổn hại cho cơ thể.

 

 

 

Ngoài ra, sau khi uống quá nhiều, uống thêm nước và thuốc lợi tiểu có thể thúc đẩy quá trình đào thải rượu. Bạn cũng có thể sử dụng sữa, mật ong, nước, trái cây, trà và các thực phẩm khác để trung hòa rượu.

Người tiêu dùng hoang mang vì ăn thịt gà hâm lại dễ bị ung thư: Chuyên gia nói gì?

Thịt gà có tính ấm, chế biến các món ăn tẩm bổ như hầm, cháo, canh dùng để bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho người bệnh, đau ốm.

TIN MỚI NHẤT