Tuyến giáp gặp vấn đề nếu bạn mắc phải những triệu chứng sau

Sống khỏe 03/08/2018 13:30

Một số bệnh lý về tuyến giáp thường không dễ phát hiện ra sớm, do đó, bạn cần tìm hiểu ngay các triệu chứng điển hình của bệnh về tuyến giáp để kịp thời điều trị từ sớm.

Tuyến giáp nằm ở ngay vùng cổ, phía trên xương đòn của bạn. Nó thuộc hệ nội tiết, có chức năng sản xuất ra hormone, đồng thời đóng vai trò quan trọng giúp điều hòa hoạt động của một số cơ quan trong cơ thể như tim mạch, thần kinh, hệ tiêu hóa...

Tuy nhiên, khi mắc bệnh về tuyến giáp thì bạn sẽ bị giảm khả năng sản xuất hormone, hoặc cường giáp sản sinh ra nhiều hormone vượt quá mức cơ thể cần. Một số bệnh lý phổ biến ở tuyến giáp là phì đại tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, u tuyến giáp, viêm tuyến giáp... Để phòng tránh bệnh từ sớm, bạn nên nắm rõ các triệu chứng của bệnh tuyến giáp sau đây.

Đau rát cổ

Nếu gặp phải tình trạng sưng cổ, khó chịu, giọng khàn đặc, thường xuyên thấy đau rát thì nhiều khả năng là tuyến giáp của bạn đang ngầm kêu cứu từ bên trong.

Tuyến giáp gặp vấn đề nếu bạn mắc phải những triệu chứng sau - Ảnh 1

Kinh nguyệt thay đổi thất thường

Khi kỳ kinh nguyệt của bạn không tới đúng theo dự định, hoặc kéo dài hơn bình thường, kèm theo cảm giác đau nhức thì có thể là tuyến giáp của bạn đang hoạt động không ổn định. Đặc biệt, nếu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn thì lại là một dấu hiệu của tình trạng tuyến giáp đang hoạt động quá mức.

Cân nặng thay đổi

Dù đã thực hiện một chế độ ăn lành mạnh đảm bảo đủ dinh dưỡng nhưng tình trạng tăng, giảm cân thất thường vẫn xảy ra thì nó cũng là một dấu hiệu của suy tuyến giáp, hoặc cường giáp.

Tuyến giáp gặp vấn đề nếu bạn mắc phải những triệu chứng sau - Ảnh 2

Hay mệt mỏi

Việc cơ thể mệt mỏi, kiệt sức dù đã ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng một ngày cũng là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề ở tuyến giáp. Do đó, bạn nên chủ động đi khám ngay từ sớm để kịp thời chữa bệnh.

Tuyến giáp gặp vấn đề nếu bạn mắc phải những triệu chứng sau - Ảnh 3

Đau cơ, khớp

Tình trạng đau nhức cơ, khớp ở cánh tay, cổ tay, cổ chân cũng có thể là một triệu chứng của các vấn đề liên quan đến tuyến giáp mà bạn rất hay nhầm lẫn. Lúc này, hãy chủ động đi kiểm tra sức khỏe ngay khi gặp phải các dấu hiệu này thường xuyên để chữa bệnh kịp thời.

Tuyến giáp gặp vấn đề nếu bạn mắc phải những triệu chứng sau - Ảnh 4

Tới gặp bác sĩ ngay nếu bạn bị đau mắt kèm theo những triệu chứng này

Giống như bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể, đôi khi, mắt bạn có thể bắt đầu đau nhức mà chẳng vì lý do gì nhưng đau mắt cũng có khi là dấu hiệu cảnh báo bệnh rất nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT