Tưởng mắc cúm, bệnh nhân tử vong vì vi khuẩn ‘ăn thịt người’

Sống khỏe 18/09/2019 12:28

Các cơn ho kéo dài kèm theo chân lở loét, David Ireland không nghĩ rằng mình phải cắt bỏ 25% phần da hoại tử và không giữ được mạng sống.

Theo Fox News, vừa qua, David Ireland, 50 tuổi, ở Orlando (Florida, Mỹ) đã tử vong vì mắc bệnh lạ. Theo mô tả của vợ ông, bà Jody Ireland, triệu chứng của chồng không có gì đặc biệt, giống với các bệnh cảm cúm kèm theo sốt, đau nhức. Tình trạng này bắt đầu từ ngày 16/8.

Chỉ sau 5 ngày, cơn đau tột cùng ở vùng bẹn và chân khiến David buộc phải nhập viện khẩn cấp. Kết luận của bác sĩ khiến gia đình Ireland sợ hãi. Chỉ vì chủ quan, người đàn ông xấu số đã phải phẫu thuật cắt bỏ 25% phần da hoại tử trên cơ thể, đồng thời thận của ông bị tổn thương nặng. Ngày 5/9, David không qua khỏi dù các bác sĩ đã nỗ lực đẩy lùi căn bệnh.

Tưởng mắc cúm, bệnh nhân tử vong vì vi khuẩn ‘ăn thịt người’ - Ảnh 1

Gia đình ông David. Ảnh: Fox News.

Bà Jody cho biết chồng mình được chẩn đoán hoại tử và nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người". Căn bệnh còn được gọi với cái tên khác là Necrotizing fasciitis. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), đây là bệnh nhiễm trùng hiếm gặp, có thể lây lan và gây tử vong với tỷ lệ cao. Cùng với Whitmore, chúng reo rắc nỗi sợ hãi cho loài người khi chưa tìm ra cách chữa trị.

Theo CDC, vi khuẩn "ăn thịt người" xâm nhập cơ thể nạn nhân hầu hết thông qua vết xước hoặc đứt trên da. Trả lời Fox News, bà Jody cho biết các bác sĩ điều trị cho chồng mình kết luận vi khuẩn xâm nhập bằng vết thương hở dưới chân. Đồng thời, David mắc tiểu đường nên càng khiến căn bệnh lây lan nhanh chóng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn “ăn sạch” các tế bào.

CDC cảnh báo, vi khuẩn "ăn thịt người" có thể dẫn đến nhiễm trùng xuất huyết, sốc và suy nội tạng. Nó gây ra các biến chứng suốt đời như mất tứ chi hoặc sẹo nghiêm trọng. Ngay cả khi điều trị, 35% bệnh nhân tử vong vì nhiễm trùng. Thống kê của Live Science cho thấy cứ 100.000 người thì có 4 người nhiễm vi khuẩn ăn thịt người mỗi năm tại Mỹ.

Phát hiện số ca bệnh whitmore do vi khuẩn 'ăn thịt người' đang gia tăng

Những ngày qua có tin vi khuẩn 'ăn thịt người' gây bệnh whitmore xuất hiện tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Nguyên... khiến người dân lo lắng. Cùng lúc Bệnh viện Bạch Mai có hàng loạt ca bệnh whitmore nhập viện.

TIN MỚI NHẤT