Tưởng không liên quan nhưng đây cũng là một căn bệnh mà dân văn phòng có nguy cơ mắc phải rất cao

Sống khỏe 16/11/2018 14:23

Ngồi làm việc tới 7 - 8 tiếng/ngày là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến dân văn phòng phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe về tim mạch.

Phần lớn thời gian, những người làm việc ở môi trường công sở sẽ phải ngồi lì một chỗ tới 7 - 8 tiếng/ngày. Thời gian ngồi quá lâu trong ngày cũng là một thói quen xấu gây hại không nhỏ tới sức khỏe tim của dân văn phòng.

Tại sao dân văn phòng lại có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch?

Tưởng không liên quan nhưng đây cũng là một căn bệnh mà dân văn phòng có nguy cơ mắc phải rất cao - Ảnh 1

Từ môi trường làm việc hay tính chất nghề nghiệp đặc thù của dân văn phòng như tiếp xúc thường xuyên với máy tính, ngồi một chỗ nhiều, ít vận động... cũng đều có thể dẫn đến những căn bệnh phổ biến như tim mạch, trĩ, xương khớp, suy giảm thị lực, đau đầu... Lúc này, dân văn phòng nên cẩn thận với một số bệnh lý về tim mạch như rối loạn nhịp tim, phình động mạch, suy tim, tai biến mạch máu não...

Bên cạnh đó, một số thói quen ăn uống kém lành mạnh khi ngồi làm việc tại văn phòng như ăn vặt, tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh chứa dầu mỡ, chất béo... cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên cao.

Tưởng không liên quan nhưng đây cũng là một căn bệnh mà dân văn phòng có nguy cơ mắc phải rất cao - Ảnh 2

Thậm chí, khi gặp quá nhiều áp lực, căng thẳng trong công việc cũng khiến cơ quan tim mạch của dân văn phòng dần bị suy giảm.

Vậy dân văn phòng phải làm gì để cải thiện sức khỏe tim mạch khi làm việc?

- Ăn vặt lành mạnh: Thường thì mấy chị em công sở cứ tầm chiều chiều lại order hộp bánh hay cốc trà sữa về để ăn vặt. Đôi khi là gọi vài cái thịt xiên hay một hộp gà rán về để làm bữa party nho nhỏ. Thế nhưng, thay vì chọn những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo không tốt cho cơ thể này thì dân văn phòng có thể tìm đến một số món ăn vặt khác để nhâm nhi như các loại hạt sẽ vừa tốt cho sức khỏe tim mạch, vừa cải thiện khả năng tập trung tốt hơn.

- Tự chuẩn bị cơm trưa: Việc gọi ship đồ ăn trưa từ lâu đã là một khái niệm rất quen thuộc đối với dân công sở. Tuy nhiên, những món ăn chế biến sẵn thường chứa rất nhiều muối và không đảm bảo vệ sinh. Do đó, bạn có thể tự nấu cơm tại nhà mang đi để tiết chế lượng gia vị trong các món ăn và tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch của mình.

Tưởng không liên quan nhưng đây cũng là một căn bệnh mà dân văn phòng có nguy cơ mắc phải rất cao - Ảnh 3

- Hít thở sâu, đều đặn: Công việc hàng ngày đôi khi khiến dân văn phòng phải loay hoay xử lý rất nhiều thứ. Dù vậy, chỉ cần tranh thủ thời gian nghỉ ngơi thư giãn để hít thở sâu cũng giúp dân văn phòng được nạp thêm năng lượng và tiếp tục công việc một cách tốt hơn, nhờ đó còn cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

- Hạn chế gặp căng thẳng: Vẫn biết căng thẳng là điều khó tránh khỏi khi làm việc tại môi trường công sở. Nhưng nếu hạn chế tối đa tình trạng căng thẳng trong ngày thì dân văn phòng cũng có thể giảm bớt áp lực lên tim. Bởi căng thẳng thường xuyên cũng là một trong những lý do chính gây ra tình trạng nhồi máu cơ tim.

- Tránh ngồi một chỗ quá lâu: Khi đã biết đến tác hại của việc ngồi lâu một chỗ thì dân văn phòng nên thay đổi thói quen làm việc của mình ngay. Chỉ cần dành những khoảng thời gian nhỏ để đứng dậy vươn vai, đi lại xung quanh sau 1 - 2 giờ đồng hồ ngồi làm việc cũng giúp dân văn phòng giảm bớt rủi ro mắc bệnh tim.

Tưởng không liên quan nhưng đây cũng là một căn bệnh mà dân văn phòng có nguy cơ mắc phải rất cao - Ảnh 4

- Uống nhiều nước: Việc uống đủ nước trong ngày không chỉ hỗ trợ bảo vệ sức khỏe vùng tim mà còn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Mỗi ngày, chỉ cần tiêu thụ đủ từ 2 - 2,5 lít nước cũng giúp cơ thể dân văn phòng được thanh lọc, thải bỏ độc tố ra ngoài.

Dân văn phòng ngồi máy tính nhiều nên làn da bị khô xỉn thì hãy áp dụng Eat Clean ngay để khắc phục

Duy trì chế độ ăn Eat Clean giúp dân văn phòng khắc phục được các vấn đề về da do ngồi máy tính lâu hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT