Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc: "Có khoảng 210 người tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 54, vợ chồng họ đi khá nhiều"

Sống khỏe 16/03/2020 13:41

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc, sau khi nắm được thông tin một du khách người Latvia nhiễm Covid-19 từng đi du lịch cùng vợ và lưu trú tại huyện đảo 5 ngày, ngành y tế đã nhanh chóng khoanh vùng, bước đầu xác định có khoảng 210 người tiếp xúc gần.

Trưa 16/3, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Công Lĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm thứ 54 của Việt Nam (nam bệnh nhân người Latvia, hiện đang điều trị tại TP.HCM), Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc đã nhanh chóng khoanh vùng, rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Người này cùng vợ đã đến du lịch, lưu trú tại huyện đảo 5 ngày (9-13/3).

"Qua thông tin ban đầu nắm được, có tổng cộng khoảng 210 người tiếp xúc gần với bệnh nhân, vì có 2 chuyến bay (TP.HCM - Phú Quốc và ngược lại) nên những người tiếp xúc ở nhiều nơi. Trung tâm huyện có nắm về lịch trình của nam bệnh nhân nhưng tương đối khó, hiện vẫn đang chờ kết quả của Sở Y tế Kiên Giang. Vì bệnh nhân giờ đang nằm ở TP.HCM, mình phải chờ kết quả phỏng vấn tại thành phố để biết được lịch trình cụ thể của vợ chồng nam du khách này. Nói chung, vợ chồng họ đi khá nhiều nơi ở Phú Quốc...", ông Lê Công Lĩnh cho biết.

Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc: 'Có khoảng 210 người tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 54, vợ chồng họ đi khá nhiều' - Ảnh 1

Đảo ngọc buộc đóng cửa chợ đêm và kiến nghị không đón khách nước ngoài.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cũng đã tiến hành họp khẩn tại huyện Phú Quốc sau khi nắm được thông tin về ca nhiễm thứ 54 ở Việt Nam để phòng chống dịch bệnh cho Covid-19 gây ra.

Phía huyện Phú Quốc cũng đã cho tạm dừng các hoạt động ở chợ đêm Dương Đông, các cơ sở karaoke, massage, nhà hàng, bar… để hạn chế lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, huyện Phú Quốc cũng mong người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng nhiều. Huyện đảo cũng đã bố trí khu cách ly 100 giường tại doanh trại quân đội ở xã Dương Tơ, hiện đang tiếp tục khảo sát để lập bệnh viện dã chiến quy mô 1.000 giường tại xã Cửa Cạn.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cũng kêu gọi hành khách trên 3 chuyến bay TK 162, QH 1521 và QH 1524 liên hệ theo số máy 0869577133 để được tư vấn, khai báo sức khỏe.

2 bệnh nhân Covid-19 phải thở máy, diễn biến nặng: Điều động thêm chuyên gia y tế điều trị cho bệnh nhân

Bệnh nhân Covid-19 người Anh (69 tuổi) và bệnh nhân người Việt Nam (64 tuổi) đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang có diễn biến nặng.

TIN MỚI NHẤT